Có nên dùng kem trị mụn?

Theo mình được biết sử dụng kem trị mụn là một phương pháp điều trị mụn được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Sở dĩ như vậy là vì nó không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn sở hữu vô số lợi ích vượt trội, như: dễ dùng, tiện lợi, có thể đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi, nhỏ gọn, giá cả rẻ phù hợp với túi tiền của mọi người, đa dạng… và lành tính. Thế nên, hoàn toàn không có lý do gì mà bạn bỏ qua kem trị mụn cả.

Hầu hết các loại kem hay gel trị mụn trên thị trường đều chứa Benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Nó hoạt động theo cơ chế đó là nhẹ nhàng tác động lên nốt mụn, tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn ẩn chứa trong ổ mụn, giảm viêm và điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, từ đó mụn sẽ từ từ khô lại rồi biến mất hoàn toàn.

Khi mua kem trị mụn , nhằm đảm bảo an toàn bạn cần tránh xa những loại kem trộn, kem không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái. Bởi chúng đều chứa hóa chất độc hại, có thể làm mụn nhanh chóng hết đi sau vài ngày, song lại khiến da bị hư hỏng, kích ứng, thậm chí ung thư da.

Tốt nhất, chỉ tin tưởng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được cơ quan y tế chứng nhận chất lượng, còn hạn sử dụng, có nhiều người tin tưởng dùng và cho phản hồi tốt về hiệu quả, độ an toàn. Ngoài ra, hãy ưu tiên loại có thành phần chiết xuất từ thảo dược, nguyên liệu thiên nhiên như: vitamin A, C, E tinh dầu hoa cúc, chiết xuất nha đam, dầu hoa oải hương…

Trong quá trình dùng kem trị mụn có một điều cần lưu ý là trong vài tuần đầu mụn có thể nhiều hơn do tác dụng đẩy nhân mụn từ dưới da lên của kem, hiệu quả giảm mụn rõ rệt chỉ nhìn thấy được sau thời gian sử dụng từ 4-6 tuần. Cùng với đó, để sớm hết mụn, không bị mụn trở lại và phát huy tối đa công dụng của sản phẩm bạn hãy áp dụng liều lượng theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất, ngay khi đã sạch mụn vẫn cần tiếp tục điều trị để phòng ngừa mụn mới xuất hiện.

Ngoài việc tuân thủ việc bôi thuốc đều đặn, bạn nên sử dụng một loại sữa rửa mặt chất lượng dành cho da nhờn và rửa mỗi ngày 2-3 lần hoặc sau khi ra mồ hôi nhiều. Ở những thời điểm không tiện rửa mặt (khi đang làm việc, học tập), có thể dùng giấy thấm dầu để loại bỏ bã nhờn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng chế độ sinh hoạt học tập, làm việc hợp lý, tạo đời sống tinh thần thoải mái, ngủ điều độ, tránh thức khuya giảm thiểu stress. Đồng thời, hạn chế thức ăn ngọt, béo (như chè, bánh ngọt, xoài, sầu riêng, xôi nếp…) hoặc uống quá nhiều sữa, thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày. Ngoài ra, khi bị mụn hãy hạn chế trang điểm và các loại kem dưỡng da khác, lớp kem phấn sẽ làm mụn phát triển ồ ạt thêm, khó khắc phục.

Mình vừa giải đáp cho các bạn những thắc mắc liên quan đến câu hỏi thường gặp như có nên dùng kem trị mụn. Hy vọng với bài viết trên các bạn sẽ biết về mặt lợi ích khi sử dụng các loại kem trị mụn. Bên cạnh đó mình cũng muốn giới thiệu cho các bạn những loại kem trị mụn eucerin, các bạn hay thắc mắc sản phẩm kem trị mụn eucerin có tốt không? mình nghĩ là có đấy, mình đã sử dụng rồi hiệu quả không ngờ luôn đấy.

Tham khảo thêm: 

Những thói quen chăm sóc da nhờn bị mụn

5 Cách phục hồi làn da nhanh khi bị cháy nắng