Có nên dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da hay không?

Không thể phủ nhận nhu cầu làm đẹp là một trong những việc quan trọng nhất đối với các chị em phụ nữ. Những cách làm đẹp thông thường đến từ những dưỡng chất tự nhiên hay cách làm đẹp nhờ vào những loại thực phẩm chức năng, … là những phương pháp mà bạn thường sử dụng. Tuy nhiên, do những thực phẩm chức năng ngày nay có xuất xứ nguồn gốc không rõ ràng, hàng giả liên tục xuất hiện (dù được nhập từ những người bán uy tín). Cho nên, rất nhiều người đã e ngại về vấn đề này.

Do đó, cách làm đẹp từ những dưỡng chất thiên nhiên lại trở thành sự ưa chuộng hàng đầu. Và một số chị em đã truyền tay nhau cách dùng mặt nạ tinh bột nghệ đen để phục vụ cho nhu cầu của mình. Và một câu hỏi ngay lập tức đã được đặt ra đó là: “Có nên dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da hay không?

Nếu bạn đang muốn tìm đáp án cho câu hỏi này thì hãy xem tiếp nội dung sau đây nhé!

Có nên dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da hay không?

Có nên dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da hay không?

Như chúng ta đã biết, nghệ từ lâu đã trở thành “bạn chung” của dân gian Việt trong những bài thuốc quý. Bởi vì thành phần của nghệ đen có chứa chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng bổ trợ tiêu hóa. Đặc biệt thành phần này có khả năng thúc đẩy sự co bóp túi mật và không làm tăng tiết axit dạ dày. Với các khối u ở các bộ phận này thì curcumin trong nghệ đen sẽ ức chế được các khối u. Vì thế đối với các bệnh nhân bị đau dạ dày nhẹ hoặc tá tràng nhẹ thường dùng nghệ đen điều trị sẽ khỏi.

Song song đó, cũng do hợp chất Curcumin trong nghệ mà chúng còn có tác dụng hữu ích trong làm đẹp phụ nữ. Đặc biệt khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ đen. Một kết luận làm các chị em thêm phần yên tâm khi dùng tinh bột nghệ đen để làm đẹp đó là Curcumin có trong tinh bột nghệ đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận là đạt tinh khiết trên 92% vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân độc hại.

dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da

dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da

Tinh bột nghệ đen đắp mặt trị sạm da, nám da

Chị em có thể trộn với nước tinh khiết đắp mặt. Để tiện lợi hơn, có thể pha khoảng 50gr tinh nghệ đen (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Kết hợp với uống 5gr tinh bột nghệ đen mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả hơn.

Tinh bột nghệ đen giúp tái tạo da bị rạn nứt, sáng trắng mịn màng

Chị em cũng có thể sử dụng tinh chất nghệ kết hợp thuốc Bắc hạ thổ đắp vào vùng da bụng kết hợp massage sẽ có tác dụng làm mờ các vết nứt rạn, tăng hồi phục tái tạo vùng da bụng, mang đến một làn da mịn màng trắng sáng.

Tinh bột nghệ đen đắp mặt trị mụn trứng cá, mụn cám, mụn bọc, … hiệu quả

Dùng 1 muỗng tinh bột nghệ đen hòa với 1 muỗng mật ong nguyên chất. Rồi sao đó, trộn đều tay thành hỗn hợp sánh sệt. Thoa đều lên da mặt của bạn để tạo thành lớp mặt nạ dưỡng da (trước đó bạn nhớ rửa sạch mặt bằng nước ấm nhé). Nằm thư giãn trong vòng 20 phút. Rửa sạch da mặt. Bạn sẽ thấy kết quả đúng y như công dụng của tinh bột nghệ đen mà mình muốn chia sẻ.

3 công dụng của tinh bột nghệ đen đắp mặt

3 công dụng của tinh bột nghệ đen đắp mặt

Những lưu ý khi dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt

Chất curcumin nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Khi dùng tinh bột nghệ đen, lưu ý không dùng với bất kỳ loại thuốc Tây nào để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu.

Về việc dùng tinh bột nghệ đắp mặt, chị em nên lưu ý nên bảo vệ da cẩn thận trước nắng mặt trời. Bởi cũng như nhiều loại dược liệu làm đẹp khác, nghệ có hàm lượng nhỏ acid có tác dụng bào mòn và tăng nhạy cảm cho da dưới ánh nắng khiến da rất dễ bắt nắng.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi: Có nên dùng tinh bột nghệ đen đắp mặt để làm đẹp da hay không? Các bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo ngheduoclieu.com