Công thức tự chế mặt nạ ủ tóc từ thiên nhiên

Mặt nạ ủ tóc sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn được chắc khoẻ và đẹp hơn. Sau đây là những công thức tự chế mặt nạ ủ tóc rất đơn giản và hoàn toàn từ những dược liệu thiên nhiên nên rất an toàn nhé !

u-toc

1. Mặt nạ sữa và mật ong

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tăng độ bóng cho mái tóc xỉn màu. Hãy chuẩn bị 1 thìa mật ong và một ly đầy sữa tươi. Sau khi trộn kỹ, bôi đều hỗn hợp này lên tóc, đội mũ trùm đầu và đón đợi mái tóc trở nên mượt mà và mềm mại khi bạn thức dậy.2. Mặt nạ dầu ô-liu, lô hội và lòng đỏ trứng

Sử dụng riêng dầu ô-liu nguyên chất đã đủ để nuôi dưỡng mái tóc, nhưng nếu bạn thêm lô hội và lòng đỏ trứng, bạn sẽ có một trong những loại mặt nạ ủ tóc qua đêm tự chế tốt nhất. Trộn 3 thìa dầu ô-liu với 4 thìa gel lô hội và 2 thìa lòng đỏ trứng. Đun nóng dầu ô-liu trong lò vi sóng trong 10 giây trước khi trộn cùng các nguyên liệu khác và để hỗn hợp này bổ sung dưỡng chất có lợi cho mái tóc của bạn qua đêm.

3. Mặt nạ dầu dừa, lòng trắng trứng và sữa hạnh nhân

Với loại mặt nạ tự chế tuyệt với này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về mái tóc khô cứng nữa. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa dầu dừa, 3 thìa lòng trắng trứng và 4 thìa sữa hạnh nhân. Nếu tóc bạn bị hư tổn nặng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này thường xuyên trong vài ngày mà không cần bận tâm về bất kỳ tác dụng phụ nào.

4. Mặt nạ dầu thầu dầu và bia

Chỉ một thìa dầu thầu dầu cũng đã rất tốt cho mái tóc của bạn, nhưng bạn nên bổ sung thêm một số nguyên liệu quan trọng khác. Bỏ thêm 1 thìa bia, 1 lòng đỏ trứng và 1 thìa mật ong. Hãy thử dùng hỗn hợp này và bạn sẽ sớm nhận thấy sự khác biệt lớn từ mái tóc.

5. Mặt nạ dâu tây và Vitamin E

Trộn 2 viên con nhộng dầu vitamin E với 5 thìa nước ép dâu tây, thêm 1 thìa kem tươi và 1 thìa mật ong để tạo mặt nạ ủ tóc có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng sâu giúp mái tóc trở nên đẹp hơn và phục hồi độ bóng tự nhiên của tóc.

6. Mặt nạ chuối và dầu hạnh nhân

chuoi-hanh-nhan

Cũng giống như dầu ô liu và dầu thầu dầu, dầu hạnh nhân có tác dụng lớn đối với sự khỏe mạnh của mái tóc. Hãy trộn nó với một quả chuối chín nghiền để tạo ra một hỗn hợp ủ tóc hữu hiệu. Nhỏ thêm 3-4 giọt tinh dầu hạnh nhân, tùy thuộc vào kích thước của quả chuối.

7. Mặt nạ bí ngô và mật ong

Rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, bí ngô là một nguyên liệu có lợi khác để chế mặt nạ ủ tóc tự nhiên. Hãy bắt đầu với một cốc bí ngô nghiền và trộn cùng 2 thìa mật ong để có loại mặt nạ giúp dưỡng sâu và nuôi dưỡng mái tóc.

8. Mặt nạ bơ, sữa chua và chuối

Sữa chua tự nhiên không đường và không chứa chất tạo hương là một nguyên liệu tuyệt vời khác. Thêm bơ và chuối trước rồi trộn đều hỗn hợp. Bạn sẽ cần 4 thìa sữa chua, 3 thìa bơ nghiền và một quả chuối nghiền cỡ vừa để hoàn thành liệu pháp trẻ hóa mái tóc hữu hiệu này.

Xem thêm cách chăm sóc tóc khác với green hair nhé !