Đang cho con bú uống Vitamin E được không, lưu ý

Kể từ lúc sinh , bên cạnh việc săn sóc em bé thì nhiều mẹ cũng ước muốn thay đổi lại sắc đẹp của mình. Thời điểm này, việc sử dụng vitamin e là thiết yếu để các chị em hồi phục làn da và cải thiện những nhược điểm. Tuy vậy, khá nhiều bà mẹ trăn trở rằng đang nuôi con bằng sữa mẹ uống vitamin e được không ? thấy được rằng điều này nên chúng tôi sẽ chia sẻ với các mẹ những kiến thức quan trọng trong lúc dùng vitamin trong khoảng thời gian cho con bú.

Kể từ khi đẻ thì nhiều chị em sẽ đối đầu nhiều hiện tượng không mong đợi mà đặc biệt là đối với làn da. Làn da của các chị em thời điểm hiện tại sẽ không được căng mịn và khỏe mạnh như thời con gái. Điều đó khiến các chị em trở thành mất tự tin vào bản thân trong đời sống hằng ngày. Và vitamin e thời điểm hiện tại đối với làn da của các bà mẹ được xem như là một cứu sinh.

Nhưng thật ra, nếu dùng vitamin e thường ngày thì có tác dụng không mong muốn đối với em bé đang bú mẹ hay không ? đây là nỗi đau đầu của các mẹ lúc không hề hay biết làm thế nào để chăm bẵm cho mình song không tác động đến  bé.

Cho con bú uống vitamin E được không – cần lưu ý những gì?

Cho con bú uống vitamin E được không?

Như đã đề cập ở trên, rất nhiều mẹ băn khoăn không biết rằng cho con bú uống vitamin E được không và vitamin E có ảnh hưởng gì đến trẻ hay không?

Theo như các chuyên gia thì vitamin E được xem là một loại thực phẩm chức năng vì thế nên việc các mẹ uống vitamin E cũng giống như việc sử dụng các loại thực phẩm bình thường và không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, đó không có nghĩa là các mẹ dùng thường xuyên một cách lạm dụng mà chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải và hợp lý. Các bà mẹ đang cho con bú có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng nên dùng phù hợp với bản thân.

Vậy nên, các mẹ đang cho con bú uống vitamin E được không? Câu trả lời là có, tuy nhiên cần sử dụng trong mức vừa phải. Không lạm dụng vitamin E quá mức cần thiết.

Cho con bú có uống Vitamin E được không

Cho con bú có uống Vitamin E được không

Những lưu ý khi sử dụng vitamin E là gì?

Mặc dù vitamin E có tác dụng tuyệt vời cho tóc cũng như làn da tuy nhiên việc dùng sai cách rất có thể không mang lại lợi ích mà còn gây tổn hại đến cơ thể. Nhất là đối với vitamin E tổng hợp thì không chỉ những phụ nữ sau sinh mà ngay cả những phụ nữ bình thường cũng cần chú ý khi sử dụng.

Hơn thế nữa, theo nhiều nghiên cứu thì việc sử dụng vitamin E liều cao là nguyên nhân gây ung thư phổi thậm chí tử vong nếu tiêm vitamin E vào tĩnh mạch với liều lượng lớn.

Chính vì những lí do trên mà các chị em cần phải chú ý vào liều lượng mà mình sử dụng. Dưới đây là lời khuyên tham khảo về liều lượng hợp lý mà các chị nên sử dụng (tính bằng cả việc uống từ viên bổ sung và từ việc ăn uống hàng ngày).

  • Đối với phụ nữ mang thai thì liều lượng khuyến cáo là 15mg/ngày.
  • Đối với phụ nữ đang cho con bú thì liều lượng nên dùng là 19mg/ngày.

Đối với những người sử dụng vitamin E tổng hợp (sau 30 tuổi) thì có thể sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ nên dùng liên tục trong 1 – 2 tháng sau đó dừng lại nghỉ một thời gian rồi mới dùng tiếp.

Xem thêm: vitamin e nào tốt nhất

Những lợi ích của vitamin E đối với phụ nữ

Cho con bú uống vitamin E được không? Nếu sử dụng đúng cách, vitamin E sẽ mang lại cho mẹ những hiệu quả bất ngờ mà không gây ảnh hưởng tới bé.

Vitamin E khi cho con bú có ảnh hưởng gì

Vitamin E khi cho con bú có ảnh hưởng gì

1. Cải thiện tình trạng kinh nguyệt

Sau khi sinh con thì nhiều chị em sẽ gặp phải những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt lúc này sẽ không đều và có sự thay đổi thất thường. Uống vitamin E lúc này sẽ giúp điều hòa lại kinh nguyệt cũng như hỗ trợ điều trị những bệnh liên quan tới sinh dục.

Bên cạnh việc điều hòa kinh nguyệt, vitamin E còn giúp các mẹ giảm liều lượng máu chảy nhiều trong chu kỳ đầu tiên sau khi sinh.

2. Duy trì chức năng sinh dục

Uống vitamin E sau sinh giúp duy trì cơ quan sinh dục của người phụ nữ bằng việc tăng trọng lượng buồng trứng. Ức chế quá trình oxy hóa progesterone cũng như giúp nang noãn đẩy nhanh quá trình phát triển.

Với những người khó mang thai thì vitamin E giúp người uống dễ dàng đậu thai hơn. Bạn nên uống khoảng 200mg mỗi ngày trong vòng 8 – 40 tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

3. Hỗ trợ tăng tiết sữa và phục hồi thể chất cho mẹ

Với những mẹ ít sữa và mong muốn tiết sữa nhiều thì uống vitamin E sau sinh là phương pháp hỗ trợ tăng tiết sữa hiệu quả.

Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu thì vitamin E có liên kết với nguyên tố vi lượng selen. Hai nguyên tố này kết hợp với nhau sẽ cải thiện chức năng của các tế bào cũng như các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, mẹ sau sinh uống vitamin E sẽ giúp tăng cường cũng như phục hồi thể chất cho cơ thể của mẹ

Như vậy các chị em đã trả lời được niềm trăn trở từ xưa đến ngày nay về chuyện đang cho con bú uống Vitamin E được không rồi đúng không nào? nếu các chị em có bất cứ đặt câu hỏi nào khác về những đồ ăn nên dùng trong giai đoạn cho con bú như có nên uống mật ong hay sử dụng các loại thức ăn khác thì đừng ngại ngần tìm tới những người có kiến thức chuyên môn để được giải quyết nhé. Mỗi đặt nghi vấn được lí giải sẽ trở thành kinh nghiệm để bạn chăm bón bé tối ưu nhất.