Danh sách 5 loại trái cây giúp giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

Tăng cân sau sinh là mối lo ngại của nhiều chị em phụ nữ. Đừng lo, chỉ cần bạn bổ sung 5 loại trái cây giúp giảm cân sau sinh  hiệu quả, tốt cho sức khỏe mẹ bầu dưới đây.

1. Chuối tiêu

Chuối tiêu là loại trái cây có chứa nhiều năng lượng được những người tập thể hình yêu thích nhằm bổ sung năng lượng sau khi vất vả luyện tập.

Trong 100g chuối tiêu có thể cung cấp tới 120kcal và rất nhiều loại khoáng chất, vitamin cho cơ thể.Chuối có nhiều chất xơ có tác dụng nhuận tràng cực tốt cho tiêu hóa và giảm cân giúp giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Chuối tiêu là một trong những trái cây giúp giảm cân sau sinh

Chuối tiêu là một trong những trái cây giúp giảm cân sau sinh

Đặc biệt, vị ngọt tự nhiên của chuối cũng giúp bạn hạn chế bớt việc ăn đồ ngọt. Do đó, mẹ bỉm sữa hãy thêm chuối tiêu và thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả của mình.

Lưu ý: Nếu bạn có bệnh về viêm, đau dạ dày thì không nên ăn chuối tiêu nhé!

2. Quả thanh long

Thanh long là trái cây mềm, mát mà các mẹ nên ăn để giảm các cơn nóng bừng trong người. Trong thanh long có chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa, giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và loại bỏ chất béo xấu ra khỏi cơ thể.

100g thanh long có thể cung cấp khoảng 66kcal cho cơ thể, đây là thực phẩm lý tưởng dành cho những người đang giảm cân.

Đặc biệt, thanh long còn có tác dụng kích thích tuyến vú nên được khuyến khích lựa chọn cho thực đơn ăn kiêng của chị em sau sinh nhé.

3. Quả sung

Quả sung được biết đến với tác dụng giảm cân là do có hàm lượng chất xơ cao nhưng lượng calo lại rất thấp.

Pectin một chất xơ hòa tan có trong quả sung rất có lợi cho tiêu hóa và giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Đồng thời nó có tác dụng giúp cải thiện trao đổi chất, ngăn ngừa tích tụ chất béo. Là loại quả nên ăn để giảm cân.

Giảm cân sau sinh bằng quả sung

Giảm cân sau sinh bằng quả sung

Ngoài ra, quả sung còn được biết đến với tác dụng lợi sữa, tăng tiết sữa. Do đó, quả sung là lựa chọn dành cho các mẹ muốn giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn.

4. Quả lựu

Lựu là loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin như: vitamin B,vitamin C, canxi, phot pho… giúp giảm lượng cholesterol có hại và đánh tan mỡ thừa trong cơ thể, nhất là ở vùng bụng, đồng thời giúp da trắng mịn màng.

Bên cạnh đó,lựu có hàm lượng calo thấp lại nhiều chất xơ nên đây là loại quả rất tốt cho những người đang giảm cân. Ăn lựu có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn, đặc biệt là những thực phẩm nhiều chất béo nên giúp chị em giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Lưu ý: Những người bị nóng trong hay viêm dạ dày thì không nên ăn lựu để giảm cân.

5. Quả táo

Táo là thực phẩm giàu chất xơ, nước, vitamin giúp hạn chế tình trạng thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ăn táo, cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy nhanh những chất cặn bã, dư thừa ra ngoài mà không bị tích tụ lại gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Đặc biệt, Axit malic trong táo có tác dụng phân giải các tế bào mỡ giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa hoặc đào thải ra ngoài.

Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 quả táo trong vòng 4 tuần là bạn đang giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể đi 21%. Vì vậy, đừng bỏ qua thực phẩm giảm cân sau sinh hiệu quả này đó nhé.

Mong rằng những chia sẻ về tóp 5 loại trái cây giúp giảm cân sau sinh trên đây sẽ phần nào đó giúp các mẹ bầu cải thiện vóc dáng. Chúc bạn và con luôn khỏe, trẻ, đẹp!

Nguồn: chuanroi.vn

Xem thêm:

Uống tinh bột nghệ thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

Hướng dẫn cách pha chế trà giảm cân từ nấm linh chi và hoa dâm bụt