Điểm danh 3 cách trị nám dân gian gia truyền

Bên cạnh việc sống với nỗi ám ảnh mang tên “mụn” thì việc sống cùng nỗi ám ảnh mang tên “nám” cũng khiến nhiều chị em cảm thấy chán nản. Tuy nhiên, chỉ với 3 cách trị nám dân gian dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn xóa sạch những vết nám trên da.

Vì sao nám da trở thành nỗi ám ảnh?

Nám da là hiện tượng xuất hiện những mụn đỏ trên bề mặt da mặt thường trên má và mũi. Những mụn đỏ này lâu dần sẽ chuyển sang màu vàng thâm hay hơi nâu trên khuôn mặt.

Nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Nám da là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Điều này gây mất thẩm mĩ làn da, khiến làn da dễ bị lão hóa. Và đó chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, ái ngại khi tiếp xúc với đám đông.

3 cách trị nám da dân gian

Hiện nay, công nghệ trị nám da hiện đại bằng máy móc hoặc các mỹ phẩm đã có những cải tiến mới thế nhưng để mang lại sự an toàn và không làm ảnh hưởng đến làn da thì những cách trị nám da từ nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em săn lùng. Và dưới đây là 3 cách trị nám dân gian được nhiều chị em chia sẻ cho nhau:

1. Cách trị nám da bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa nhiều acid bromalic, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi tắn, lột tẩy nhẹ lớp da bề mặt, xóa mờ vết thâm nám. Chính vì vậy, đây là phương pháp trị nám dân gian được nhiều chị em phụ nữ tin ưởng áp dụng.

Phương pháp trị nám da bằng dầu dừa là phương pháp trị nám dân gian

Phương pháp trị nám da bằng dầu dừa là phương pháp trị nám dân gian

Cách thực hiện:

Cách 1 – Sau khi vệ sinh sạch làn da, bạn dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2 – Ngoài việc bôi trực tiếp, bạn có thể uống 1 đến 2 thìa dầu dừa mỗi ngày trước bữa ăn thì cũng đạt được kết quả tương tự.

2. Trị nám da bằng cám gạo

Những tinh chất, vitamin có trong cám gạo được chứng minh là có khả năng làm trắng hồng da thấy rõ. Cám gạo cũng có khả năng tẩy đi một lượng lớn tế bào chết chỉ trong một thời gian ngắn.

Để tránh tình trạng sau khi sử dụng cám gạo làm mặt nạ khiến da bị khô, chị em nên kết hợp cám gạo với một ít sữa chua không đường để hiệu quả dưỡng da được tốt hơn.

Cám gạo giải quyết tốt tình trạng nám trên da

Cám gạo giải quyết tốt tình trạng nám trên da

Để có được cám gạo nguyên chất, chị em nên chắt lấy phần nước vo gạo đầu tiên và để nước lắng xuống. Toàn bộ quá trình trị nám dân gian nhờ cám gạo được thực hiện y hệt với bột nghệ. Hiệu quả đạt như thế nào tùy thuộc hoàn toàn vào tình trạng nám và sự kiên trì của bạn.

3. Cách trị nám da dân gian bằng cà chua

Cà chua là thực phẩm phổ biến và thông dụng ở nước ta có chứa nhiều vitamin A, C, E, kali, sắt… mang lại sự tươi mới cho làn da bạn mỗi ngày. Vitamin C có trong cà chua giúp làm mờ dần các nốt nám trên mặt, da mặt trở nên trắng sáng và đồng màu hơn.

Cách thực hiện:

Bạn cắt lát cà chua, ép lấy nước rồi thoa lên da khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liệu pháp này đều đặn ba lần/tuần, làn da sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Trị nám da bằng cà chua là cách trị nám dân gian hiệu quả, tiết kiệm

Trị nám da bằng cà chua là cách trị nám dân gian hiệu quả, tiết kiệm

Mong rằng, với những chia sẻ về cách trị nám dân gian mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chị em sẽ bỏ túi cho mình bí quyết trị nám da hiệu quả và phù hợp nhất. Ngoài ra, để mang lại công dụng trị nám, chị em cũng nên kết hợp với việc thực hiện chế độ ăn uống, bảo vệ da khi ra nắng và sử dụng kem trị nám để chăm sóc da tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bật mí cách chăm sóc da tuổi 20 cho da đẹp không tì vết

Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu mùa đông

Top 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô dễ làm