Điểm danh 3 công thức trị sẹo mụn bằng nghệ siêu hiệu quả

Nghệ vốn là một loại nguyên liệu làm đẹp hiệu quả, tiết kiệm, an toàn. Từ lâu, loại mỹ phẩm này đã được biết đến là mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp. 

Bài viết này, mời bạn cùng chúng tôi điểm danh 3 công thức trị sẹo mụn bằng nghệ tại nhà siêu hiệu quả.

Sẹo mụn được hình thành do việc hư tổn khi cấu trúc nâng đỡ các lớp biểu bì sâu bên trong bị phá vỡ – nghĩa là lớp biểu bì bên dưới bề mặt da của bạn. Sẹo mụn để lại trên da có thể tàn phá vẻ đẹp và sự nữ tính của làn da phái đẹp.

Theo nhiều ghi chép, nghệ không chỉ có tác dụng làm mờ vết thâm, chống bầm tím mà còn có công dụng trong việc làm mờ sẹo. Dưới đây là 3 công thức trị sẹo mụn được nhiều người áp dụng nhất.

Trị sẹo mụn bằng nghệ + mật ong

Công thức trị sẹo mụn bằng nghệ và mật ong mang đến một phương pháp làm đẹp da tự nhiên, an toàn tại nhà.  Nếu như nghệ được biết đến là nguyên liệu có tác dụng kháng viêm cao, ngăn cản sự hình thành và phát triển của sẹo thì mật ong là nguyên liệu hỗ trợ cho quá trình tái tạo, thúc đẩy phục hồi da non.

Để thực hiện cách trị sẹo mụn bằng nghệ và mật ong, chị em chỉ cần:

– Dùng một củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó thái lát và nghiền nhuyễn.

– Tiếp đó, cho vào 2 thìa mật ong, xoay đều hỗn hợp này. 

– Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên vùng da có xuất hiện sẹo mụn

– Để trong 20 phút hoặc để qua đêm rồi rửa sạch mặt với nước.

Trị sẹo mụn bằng nghệ + rượu trắng

Rượu mặc dù là một chất kích thích, không tốt cho sức khỏe thế nhưng khi trộn rượu trắng với nghệ tươi giã nhỏ chúng ta sẽ được một hợp chất tốt cho làn da. Với phương pháp này, bạn có thể tiến hành một lần bào chế rượu nghệ để dùng dần.

Theo đó, cách làm rượu nghệ trị sẹo mụn rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng nghệ tươi vừa phải, sau đó gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Cho vào một lượng rượu trắng vừa đủ. Để trong 1 tháng là có thể dùng được.

Mỗi lần thực hiện cách trị sẹo mụn bằng nghệ và rượu trắng này, bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi thoa nước rượu nghệ (có kèm bã nghệ) lên vùng da bị sẹo mụn nhé!

Cách trị sẹo mụn bằng nghệ + nước vo gạo

Trong 3 phương pháp làm mờ sẹo mụn với nghệ thì cách làm đẹp da bằng nghệ và nước vo gạo là cách được nhiều chị em áp dụng. Bởi cách này vừa đơn giản lại không tốn kém. 

Theo đó, bạn có thể tận dụng được nước vo gạo, đồng thời chỉ cần dùng một củ nghệ tươi, đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn trộn với nước vo gạo là đủ.  Việc tiếp theo bạn nên làm đó là hàng ngày đắp hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo mụn rồi massage nhẹ nhàng. 

Trên đây là 3 công thức trị sẹo mụn bằng nghệ đơn giản, hiệu quả những vô cùng ít tốn kém. Mong rằng với 3 phương pháp này chị em sẽ tạm biệt được những vết sẹo mụn đáng ghét.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Độc lạ với 3 cách trị tàn nhang chỉ trong 1 nốt nhạc

Bật mí cách trị mụn cám bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Top 3 cách dưỡng da bằng cà rốt, có thể bạn chưa biết?