[Giải đáp] Đeo lens dùng thuốc nhỏ mắt nào?

Đeo lens (hay còn gọi kính áp tròng) nhằm điều chỉnh tật khúc xạ của mắt, giúp người đeo có tầm nhìn tốt hơn và tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi đeo lens cần chú ý tới các nguyên tắc quan trọng để hạn chế nguy cơ xảy ra những rủi ro đặc biệt là thuốc nhỏ mắt. Vậy cùng giải đáp câu hỏi “Đeo lens dùng thuốc nhỏ mắt nào?

Tại sao nên dùng thuốc nhỏ mắt khi đeo lens

Trong thành phần của các loại nước nhỏ mắt thông thường có chứa thành phần muối NaCl, chính thành phần này trong các loại thuốc nhỏ mắt là nguyên nhân gây ra tình trạng hút hết nước từ lens, khiến cho lens bị khô lại và giảm đi tính bám dính, tạo ra khoảng cách của lens với bề mặt giác mạc mắt. Chính vì vậy, việc sử dụng các thuốc nhỏ mắt thông thường dẫn đến cảm giác đau rát, cộm và khó chịu cho người dùng lens.

Nên chọn đúng thuốc nhỏ mắt khi đeo lens

Nên chọn đúng thuốc nhỏ mắt khi đeo lens

Chính vì vậy các nhà sản xuất đã tạo ra các loại thuốc nhỏ mắt phù hợp cho người đeo lens. Các loại thuốc này có tác dụng làm ẩm kính áp tròng và bôi trơn mắt, khi đó bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Các loại thuốc nhỏ mắt cho người đeo lens

Thuốc nhỏ mắt Frenz Drop B5

  • Thuốc nhỏ mắt này được sản xuất tại Hàn Quốc, dung tích 3ml, hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất và hạn sử dụng kể từ ngày mở nắp là 3 tháng. Ngoài công dụng giúp cho quá trình sử dụng lens dễ dàng hơn còn giúp tăng cường lượng oxy đi vào mắt, đảm bảo sự an toàn của mắt khỏi những tác nhân bên ngoài, giúp cho giác mạc không bị khô cộm, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Thuốc nhỏ mắt Zero Seven

  • Là loại thuốc được sản xuất tại Hàn Quốc, dung tích 15ml, hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất và 3 tháng kể từ ngày mở nắp. Đây là loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng có thể sử dụng cho tất cả các loại kính áp tròng cứng và mềm. Giúp cung cấp được đầy đủ lượng oxy cho mắt trong suốt quá trình sử dụng lens, bên cạnh đó còn cung cấp độ ẩm cho lens, tránh tình trạng lens hút độ ẩm tự nhiên của mắt gây hiện tượng khó chịu, khô rát. Đồng thời, thuốc nhỏ mắt Zero Seven còn sử lượng protein do mắt tiết ra tạo cảm giác êm dịu cho mắt. Khi sử dụng thuốc nhỏ mắt này sẽ không gặp tình trạng rát mắt, nuốt nước miếng không có vị đắng và không xuất hiện mùi hôi của thuốc.
thuốc nhỏ mắt cho đeo lens

Thuốc nhỏ mắt cho đeo lens

Thuốc nhỏ mắt The View

  • Đây cũng là loại thuốc được sản xuất ở Hàn Quốc, có dung tích 20 ml, hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất và 3 tháng kể từ ngày mở nắp. Đây là loại thuốc nhỏ mắt được đánh giá là tốt nhất và được nhiều người sử dụng tin dùng nhất.

    Ưu điểm nổi trội là có thể tẩy sạch và giữ cho thể thủy tinh cảm giác dễ chịu, trong quá trình sử dụng, thuốc nhỏ mắt The View rửa sạch sẽ các bụi bẩn bám trên lens mà không cần phải tháo kính ra để ngâm trong dung dịch chuyên dụng. Và tương tự như các loại thuốc nhỏ mắt trên, The View đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng lens, loại sạch lượng protein do mắt tiết ra dính trên mắt giúp người dùng cảm thấy sạch sẽ, nhìn được rõ ràng và thoải mái trong quá trình sử dụng kính áp tròng, giúp bôi trơn làm ẩm kính khi phải sử dụng trong thời gian dài.

Thuốc nhỏ mắt FreshVue

  • Đây là loại thuốc nhỏ mắt được sản xuất tại Anh, dung tích 20ml, hạn dùng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất là 3 tháng kể từ ngày mở nắp. Thuốc nhỏ mắt này giúp phủ lên trên trong kính một lớp bôi trơn và giữ được độ ẩm tốt cho mắt giúp mắt có cảm giác thoải mái và tươi mát trong quá trình sử dụng kính áp tròng.

    Trong thành phần có chứa hoạt chất Polyhexanide có công dụng trong việc tiêu diệt hiệu quả các loại vi khuẩn, vi trùng có hại, từ đó giúp cho kính áp tròng luôn được giữ sạch sẽ và ẩm. Tương tự như các loại thuốc nhỏ mắt khác, công dụng loại bỏ protein do mắt tiết ra giúp khử trùng và làm sạch, bảo quản kính được sử dụng lâu dài.

Lời khuyên cho bạn là trước khi chọn thuốc nhỏ mắt, bạn nên nhận được sự tư vấn từ phía Bác sĩ để nhận định được chính xác tình trạng mắt của bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hãy bảo vệ đôi mắt của bạn nhé!

Theo chupthapdo.org.vn