Giúp tóc mọc nhanh hơn với 20 công thức tự làm (Phần 1)

1 Lá cà-ri + dầu dừa

Đừng nhầm tưởng chúng tôi đang dạy bạn nấu ăn, bởi phương pháp này được bật mí từ chính những cô gái Ấn Độ với mái tóc dài đen nhánh, thướt tha nổi tiếng. Ở Việt Nam, lá cà-ri được trồng nhiều ở khu vực Nha Trang, Khánh Hòa. Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua ở những cửa hàng bán đồ Âu ngay trong thành phố. Cách này sẽ kích thích tóc nhanh mọc và giảm thiểu tóc bạc cực kì hiệu quả.

20 công thức tự chế dễ dàng giúp tóc mọc nhanh (P1) 1

 

– Cách làm: Chọn 10-15 lá cà-ri và 5 chén nhỏ dầu dừa, đun sôi hỗn hợp này cho đến khi sủi bọt đen. Cẩn thận lọc lấy lớp bọt màu đen này, để nguội và thoa đều lên tóc ẩm. Sau đó gội lại bằng nước ấm.

– Thực hiện: 2 lần/tuần.

2 Giấm

Chắc hẳn bạn đang tự hỏi liệu việc sử dụng nguyên liệu có tính axit như giấm có mang lại hiệu quả thực sự. Xin thưa, khi những sản phầm làm tóc có tính kiềm cao gây nên độ mất cân bằng PH cho tóc, khiến nó khô và sơ rối, thì đây chính là biên pháp tuyệt vời giúp khôi phục lại độ PH tối ưu ban đầu và đem lại cho bạn mái tóc sáng bóng.

– Cách làm: Trộn đều 1 phần giấm với 2 phần nước, dùng hỗn hợp này xả tóc. Massage nhẹ nhàng và gội lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa để giảm thiểu mùi giấm khó chịu.

– Thực hiện: 1-2 lần/tuần

3 Tinh dầu lá sắn thuyền

Đây là loại dầu chứa nhiều canxi, kali, sắt, vitamin và các chất dinh dưỡng quý cực kì thân thiện với tóc. Nó giúp nuôi dưỡng tóc, kích thích mọc nhanh và giảm thiểu các vấn đề về da đầu vô cùng hiệu quả.

20 công thức tự chế dễ dàng giúp tóc mọc nhanh (P1) 5

 

– Cách làm: Trộn 1 thìa cafe tinh dầu oải hương và 1 thìa cafe tinh dầu lá sắn thuyền. Dùng hỗn hợp massage da đầu và giữ trong khoảng 1 giờ. Sau đó gội đầu lại và tạo kiểu như bình thường.

– Thực hiện: 1-2 lần/tuần

4 Dầu thầu dầu

Không chỉ mang đến hàng mi dày cong vút, loại dầu này còn phát huy tác dụng tuyệt vời khi “làm bạn” với mái tóc. Bạn sẽ bất ngờ với mái tóc dày óng ả thay vì mái tóc mỏng manh thảm hại của mình trong thời gian ngắn.

– Cách làm: Dùng vài giọt dầu thầu dầu massage da đầu vào buổi tối trước khi đi ngủ. Phủ tóc bằng 1 chiếc mũ tắm hoặc khăn lụa. Để qua đêm và gội sạch đầu với dầu gội vào sáng hôm sau.

– Thực hiện: 1 lần/tuần.

5 Lòng đỏ trứng + dầu oliu

Với thành phần giàu protein, vitamin và các axit béo cần thiết, lòng đỏ trứng sẽ không chỉ giúp mái tóc mềm mại mà còn kích thích nó phát triển lâu dài và nhanh chóng. Ngoài ra, với một “tập thể” các vitamin A, D và E, hỗn hợp này sẽ ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc và làm dày lớp tóc mỏng.

– Cách làm: Trộn 2 lòng đỏ trứng với 2 thìa cafe dầu oliu. Pha loãng hỗn hợp bằng 3 chén nhỏ nước. Gội sạch đầu và massage hỗn hợp lên da đầu. Ủ tóc trong khoảng 15-20 phút và gội lại bằng dầu gội.

– Thực hiện: 1-2 lần/tháng.

20 công thức tự chế dễ dàng giúp tóc mọc nhanh (P1) 4

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn hoặc không có thời gian để làm, bạn có thể sử dụng viên uống chống rụng tóc hairgain bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, giúp nuôi dưỡng nang tóc, ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc và làm tăng độ bền sợi tóc, giúp sợi tóc bóng đẹp. Tìm hiểu thêm chi tiết về thuốc chống rụng tóc hairgain.