Gội thế nào mới đúng với mái tóc nối?

1 Chải tóc trước khi gội

Đây là một thao tác khá quan trọng cho những cô nàng tóc nối. Bạn nên chải mái tóc của mình thật mượt trước khi gội, làm vậy sẽ giúp mái tóc bạn tránh được việc bị rối khi xả nước hay thoa dầu gội đấy.

2 Gội đầu theo chiều tóc rơi

Đây là một tip mà gần như cô gái nào cũng phải tuân thủ khi gội đầu cho mái tóc nối của mình. Gội đầu dưới vòi hoa sen, xả nước từ đỉnh đầu xuống giúp mái tóc bạn được làm sạch theo chiều tự nhiên, tránh sự xê dịch các mối nối, gây rối tóc.

3 Gội nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay

Nhiều người có thói quen gội đầu thật mạnh bằng móng tay, tuy nhiên, cách này không chỉ phản tác dụng với mái tóc gàu mà còn là kẻ thù của mái tóc nối. Nó sẽ khiến mái tóc của bạn rối, cộng với việc chân tóc vốn yếu sẽ dễ bị rụng hơn. Vì thế, thay thì gội đầu bằng móng tay, bạn hãy dùng đầu ngón tay xoa bóp da đầu thật nhẹ nhàng. Các thao tác phải chậm rãi, từ từ để da đầu và sợi tóc vừa được làm sạch nhưng vẫn không bị rối.

4 Bóp nhẹ bằng khăn tắm, không vò tóc

Lại thêm một thói quen của nhiều người là khi tắm xong thường dùng khăn tắm vò tóc thật mạnh để tóc nhanh khô. Điều này chắc chắn sẽ khiến mái tóc nối của bạn rối bù. Bởi vậy, bạn hãy sử dụng khăn khô, thấm mái tóc của mình thật nhẹ nhàng nhé.

5 Sấy tóc từ trên xuống

Cách tốt nhất để làm khô mái tóc nối là để chúng khô tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn khó chịu với mái đầu ướt thì có thể sử dụng máy sấy tóc với điều kiện bạn đặt máy sấy lên cao, ở hướng gió xuôi từ trên đỉnh đầu xuống, tương tự với cách dùng vòi hoa sen khi gội đầu.

Tìm hiểu thêm về thuốc chữa rụng tóc, với 3 loại thuốc chữa rụng tóc tốt nhất hiện nay:  Thuốc chữa rụng tóc Vit Hair, Maxxhair, Excellent Hair.