Hướng dẫn cách đánh son môi cơ bản

Là con gái thì không thể thiếu một thỏi son môi trong túi được. Nhưng để trở nên xinh đẹp bạn cần tìm hiểu cách đánh son môi cơ bản.

Việc tô son môi tưởng chừng như đơn giản nhưng để tạo ra một đôi môi đẹp và gợi cảm thì không phải ai cũng làm được.Cũng như việc đánh phấn thì tô son môi cũng có những kỹ thuật cơ bản mà bạn nên biết để tăng thêm vẻ đẹp cho đôi môi của mình. Hãy bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống với đôi môi hồng xinh được tô điểm theo những hướng dẫn cách đánh son môi dưới đây nhé.

Các bước tô son môi cơ bản:

– Việc đầu tiên bạn cần làm là thoa lên môi một chút kem nền cùng tông màu với loại bạn sử dụng để làm nên cho khuôn mặt. Bước này giúp son bám chắc vào môi và lâu phai màu.

son_moi_1

– Dùng viết chì cùng màu hoặc sậm màu hơn son môi một chút kẻ theo đường viền của môi để tạo độ sắc nét cho đôi môi và giúp son không bị lem ra ngoài. Hãy vẽ từ giữa môi trên ra 2 bên

– Cũng như vậy kẻ cho môi dưới, bắt đầu từ chính giữa ra hai bên.

– Hãy thoa lên môi 1 lớp sáp dưỡng môi 5 phút trước khi thoa son

– Dùng cọ thoa son theo khuôn môi có sẵn theo chiều từ bên trong rồi lan ra ngoài đường viền.

– Sau khi tô xong phần bên trong, há miệng để tô phần khóe môi.

– Thấm vết nhòe bằng khăn giấy hoặc tăm bông.

– Sau cùng thêm một ít màu son khác nếu các chị thích. Để màu môi trông tự nhiên hơn thì các chị có thể dùng khăn giấy hay tăm bông thấm nhẹ lớp son sau cùng.

Nguồn: www.khoedep360.com