Hướng dẫn cách giảm cân an toàn hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn đang đối mặt với tình trạng cân nặng vượt quá mức mong muốn và đang loay hoay tìm kiếm cách giảm cân an toàn hiệu quả thì bài viết dưới đây là lựa chọn không tồi cho bạn đấy. Hãy tham khảo ngay nhé!

Cách giảm cân an toàn bằng chuối

cách giảm cân an toàn

giảm cân an toàn bằng chuối

Chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, có vitamin, muối khoáng và đặc biệt rất giàu kali.

Kali là yếu tố mà cơ thể hàng ngày rất cần, kali rất quan trọng để cân bằng kali và natri trong cơ thể và làm hạ huyết ấp. Nếu ăn hai quả chuối sẽ cung cấp cho cơ thể 1g kali. Nếu ăn 3 quả chuối có thể chữa được các bệnh về tim mạch.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời của chuối giảm cholesterol, thanh lọc máu, phòng chống viêm loét dạ dày, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu,… đặc biệt chuối được biết đến là loại quả giảm béo, bởi chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt.

Cách dùng chuối đúng cách để giảm cân hiệu quả.

Bữa sángĂn hai quả chuối và một ly nước ấm, không ăn gì thêm

Bữa trưaĂn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

Bữa chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khiăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách giảm cân an toàn bằng chanh

cách giảm cân an toàn

giảm cân an toàn bằng chanh

Bạn có thể áp dụng triệt để cách giảm cân từ chanh mà không cần có sự can thiệp của bất kỳ công cụ hút mỡ thừa hoặc sự động chạm của dao kéo.

Công thức chanh muối ấm: Có tác dụng đốt cháy, tiêu hủy mỡ thừa nhanh hơn giúp loại bỏ mỡ thừa trên mặt, tay chân, bụng, hông,… Bạn có thể vắt một quả chanh tươi vào khoảng 300 ml nước lọc, thêm 1/3 thìa cà phê muối sạch. Sau đó cho chêm một chút nước nóng, tránh nước quá nóng để chanh bị đắng khó uống. Nước chanh muối ấm có thể sử dụng trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Ngoài ra, nếu bạn không muốn sử dụng muối thì có thể thay muối bằng 2 thìa mật ong thì sẽ dễ uống hơn.
Uống nước chanh thường xuyên không những là cách giảm cân hiệu quả và an toàn mà còn giúp chị em rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể, hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hóa và làm đẹp da. Tuy nhiên, không nên vì muốn giảm cân nhanh mà pha nước chanh quá chua bởi chanh có tính axit tuy nhẹ nhưng nếu hàm lượng axit quá cao sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

Giảm cân an toàn với xoài

Xoài lắc không chỉ là món khoái khẩu của các chị em mà nó còn là một món ăn vặt có công dụng giảm cân bất ngờ đấy nhé.

Chuẩn bị:

Nguyên liệu bao gồm xoài gọt sẵn, đường, nước mắm, muối tôm (muối ớt).

Cách làm:

  • Đun một bát đường và 1/3 bát nước mắm (bát ăn cơm) cho tan sánh, để nguội.
  • Xoài cắt tuỳ ý (không dày không mỏng quá), trộn ớt bột cho đều.
  • Đổ nước mắm đường vào, thêm muối tôm xóc đều (các bạn có thể tùy khẩu vị mà cho nhiều nước mắm ít muối tôm, hoặc ngược lại).
  • Để lạnh 2-3 giờ là ăn được (nếu xoài chua quá thì phải để lâu hơn một tý mới ngấm, tầm 4-5 giờ).

Giảm cân an toàn bằng táo

Táo là một loại hoa quả không chỉ chứa nhiều chất xơ mà trong táo còn có một lượng vitamin rất phong phú. Có thể ước tính mỗi một trái táo là có chứa khoảng tầm 5 gam chất xơ và hầu hết tập trung chủ yếu ở phần vỏ trái táo. Chính vì vậy khi các bạn ăn táo tốt nhất là bạn không nên gọt bỏ phần vỏ táo.

Một điều tuyệt vời nhất đó chính là các chất xơ có trong táo sẽ làm bạn cảm thấy no hơn vì vậy có thế giúp điều tiết chứng thèm ăn nên bạn cũng có thể giảm được một lượng thức ăn dung nạp vào bên trong cơ thể. Các bạn nữ muốn giảm cân nhanh thì có thể dùng bữa tối bắt đầu bằng 1 trái táo cùng với một khẩu phần ăn nhẹ đảm bảo rằng bạn sẽ giảm cân rất nhanh nhé.

Uống nước để giảm cân

cách giảm cân an toàn

Uống nước để giảm cân

Đây được xem là cách giảm cân đơn giản và an toàn nhất, bởi cơ thể chúng ta luôn cần ít nhất 1,5 – 2l nước mỗi ngày. Tận dụng lượng nước nạp vào để giảm cân sẽ không khiến cơ thể phải nhịn đói hay thiếu chất.
Nguyên tắc của cách giảm cân này là uống nước trước mỗi bữa ăn, giúp tạo cảm giác no và khiến chúng ta không ăn quá nhiều so với nhu cầu thật sự của cơ thể. Uống một cốc nước trước khi ăn còn giúp làm sạch ruột và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách pha vài giọt mật ong vào nước ấm để uống buổi sáng, giúp khởi động lại bộ máy sinh học trong cơ thể, hỗ trợ quá trình đốt mỡ thừa diễn ra thuận lợi hơn.
Chúc các bạn có được vóc dáng như ý với những cách giảm cân an toàn đơn giản trên đây nhé!
Xem thêm