Hướng dẫn cách làm trắng da bằng mật ong đơn giản nhất

Mật ong là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và còn là “thần dược” mang đến cho chị em phụ nữ làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết nữa đấy. Cùng tham khảo về cách làm trắng da bằng mật ong mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây nhé!

Công dụng làm trắng da của mật ong

Mật ong là thực phẩm thiên nhiên có giá trị dĩnh dưỡng cao, không chỉ tốt cho sức khỏe mà trong làm đẹp mật ong cũng có nhiều công dụng rất tuyệt với đơn cử như giúp trị mụn, dưỡng ẩm, tái tạo và cung cấp cho da nhiều dưỡng chất hơn. Vì vậy khi kết hợp mật ong cùng với 1 số nguyên liệu thiên nhiên khác cũng có tác dụng tốt cho da sẽ giúp da của bạn vừa trắng sáng vừa mịn màng và chắc khỏe hơn.

Do vậy, nếu được kể tên một nguyên liệu chắn chắn phải có trong tủ làm đẹp của phụ nữ, đó sẽ là mật ong. Đây là một dung dịch do ong làm ra từ mật hoa và giống như đường đặc. Trong lớp mật vàng ươm đó có chứa khoảng 200 chất bao gồm các axit amin, vitamin, khoáng chất và enzyme, chứa tới gần 80% nước và một sốthành phần khác.

Đây đều là những dưỡng chất cần thiết và quý giá cho sức khỏe làn da. Không chỉ dừng lại ở đó, mật ong còn có khả năng bảo vệ da khỏi bị tổn thương bởi tia UV, hồi phục làn da đen sạm do ánh nắng mặt trời. Các hoạt tính sinh học có trong mật ong cũng cung cấp cả lợi ích chống ô-xy hóa và chống viêm, giúp bạn duy trì làn da sáng khỏe.

3 cách làm trắng da với mật ong tại nhà

Để giúp chị em dễ dàng lựa chọn cho mình cách làm trắng da bằng mật ong phù hợp và tiện nhất, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách làm trắng da với mật ong:

1. Cách làm trắng da bằng mật ong + chanh

Trong chanh rất giàu vitamin E, C và chất chống oxy hóa cao nên có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và những đốm đen trên da hiệu quả. Công thức dường trắng da bằng mật ong và chanh vừa làm trắng da nhanh chóng vừa giúp da mịn màng và chắc khỏe. 

Có thể áp dụng cách này ngay tại nhà vì rất dễ dàng thực hiên như sau. Chỉ cần dùng 4 muỗng canh mật ong trộn đều với 1 muỗng nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, cuối cùng dùng khăn mềm lau khô là xong. Thực hiện cách này 2 lần/tuần để có hiệu quả cao nhất nhé. Ngoài ra đây còn là cách trị mụn bọc bằng mật ong cũng rất hay.

2. Cách làm trắng da bằng mật ong +  nghệ tươi

Với cách làm trắng da bằng mật ong và nghệ này không những giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng mà còn giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm nám hiệu quả. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

– 2 củ nghệ tươi

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

– Nghệ tươi đem rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố đánh nhuyễn cùng với mật ong, khi nào tạo thành hỗn hợp sền sệt thì dừng lại, bảo quản hỗn hợp trong lọ thủy tinh 1 ngày rồi sử dụng nhé (hỗn hợp để càng lâu càng tốt nhé!)

– Dùng hỗn hợp vừa pha chế đắp lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa với nước sạch (có thể sử dụng sữa rửa mặt để rửa). Nếu bạn nào sử dụng kem dưỡng thì có thể thoa kem sau khi đắp mặt nạ nhé! Thực hiện cách 1 ngày 1 lần để hiệu quả làm trắng da được tốt nhất nha.

3. Cách làm trắng da bằng mật ong + cà chua

Cà chua có nhiều vitamin C giúp hỗ trợ quá trình tăng sinh colagen và giúp da tăng tính đàn hồi, săn chắc hơn. Chất lycopene hoạt động như một chất chống oxy hóa và giảm khả năng viêm nhiễm của da.

Nguyên liệu:

1 quả cà chua chín, 1 thìa mật ong và chút nước ấm

Cách thực hiện:

– Rửa sạch cà chua rồi đem xay nhuyễn, không cần lọc lấy nước

– Cho thêm mật ong vào cùng một chút nước ấm rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sánh.

– Xoa trực tiếp lên da, đặc biệt những vùng có nhều khuyết điểm như nám, tàn nhang,…và để yên trong vòng 20 phút.

– Dùng nước ấm rửa sạch da, bạn nên thực hiện 2 lần/tuần mới cảm nhận được độ mềm mại và trắng sáng của da.

Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào nhưng hiệu quả thì vô cùng tuyệt vời đấy. Hãy thực hiện đúng cách, đúng hướng dẫn cách làm trắng da bằng mật ong cực kỳ hiệu quả trên đây và cảm nhận vẻ đẹp của làn da trắng sáng rạng ngời không tỳ vết, giúp bạn duy trì nét thanh xuân quyến rũ thật hiệu quả nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Điểm danh 3 cách trị mụn bằng xông hơi siêu hiệu quả

Bất ngờ 3 mẹo trị mụn dân gian cấp tốc

Tư vấn cách làm đẹp da bằng dưa hấu hiệu quả nhất