Hướng dẫn cách trị mụn cho da dầu đúng cách nhất

Đối với những cô nàng có làn da dầu thì nguy cơ mụn ghé thăm thường rất cao. Và nếu như không biết cách trị mụn cho da dầu đúng phương pháp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và thẩm mĩ làn da. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi được bí quyết trị mụn dành cho các nàng da dầu.

Vì sao da dầu lại thường xuyên bị mụn?

Da dầu là loại da luôn chứa nhiều chất nhờn. Mặc dù loại da này giúp các bạn nữ tránh được các vấn đề về khô da, bong tróc, nứt nẻ thế nhưng vì lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều gây tắt nghẽn lỗ chân lông. Và đây chính là lý do dẫn đến sự xuất hiện mụn trên da dầu một cách thường xuyên hơn.

Cách trị mụn cho da dầu tại nhà

Tìm hiểu về cách trị mụn cho da dầu là một trong những mối quan tâm của khá nhiều chị em trong thời gian gần đây. Theo đó, các giải pháp chăm sóc da dầu bằng mặt nạ tự nhiên được khá nhiều người ưa chuộng. Bởi lẽ chúng vừa thân thiện lại vừa tiết kiệm. 

Theo đó, nguyên tắc trong việc điều trị mụn cho da dầu chính là kiểm soát và kiềm chế lượng dầu tiết qua da. Và dưới đây chính là một số cách trị mụn mà các nàng da dầu nên bỏ túi.

Trị mụn cho da dầu bằng dưa leo

Như đã biết, lượng nước tích sẵn trong dưa leo cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong loại trái cây này có tác dụng chống nhờn và làm thông thoáng cho lỗ chân lông.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả dưa leo, sau đó rửa sạch và thái mỏng rồi trộn với 1 lòng trắng trứng, xay nhuyễn. Làm sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da hàng ngày.

Đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Với cô nàng da dầu đây không chỉ là bí quyết điều trị mụn mà còn giúp ngăn ngừa mụn và giúp da mịn màng, trắng sáng hơn đấy!

Trị mụn cho da dầu bằng chanh

Khi nói đến cách trị mụn cho da dầu không thể không nói đến phương pháp trị mụn bằng chanh. Bởi trong thành phần của chanh có chứa nhiều vitamin và axit giúp kiểm soát lượng bã nhờn một cách cực kì hiệu quả. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện bằng cách lấy lòng trắng trứng gà trộn với nước cốt chanh rồi đắp lên da mặt hàng ngày.

Để chanh kiểm soát lượng dầu tốt nhất, bạn nên để hỗn hợp này trên da 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Kiên trì thực hiện cách này, làn da dầu của bạn sẽ luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống đó.

Cách trị mụn cho da dầu bằng chuối

Ngoài hai nguyên liệu trên thì chuối chín cũng được xếp vào nhóm nguyên liệu tự nhiên tốt cho da dầu. 

Theo đó, cách đơn giản nhất chính là bạn lấy chuối nghiền nát rồi đắp lên da da mặt. Để mang lại hiệu quả, bạn có thể hòa thêm mật ong hoặc sữa chua vào chuối rồi xay nhuyễn nhé!

Như vậy, với những cách trị mụn cho da dầu trên đây, bạn không cần mất quá nhiều thời gian cũng như công sức mà vẫn giải quyết được tình trạng mụn trên da dầu.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà đơn giản nhất

Cách trị nám da mỗi chị em nên bỏ túi cho mình

Bí kíp tẩy tế bào chết cho da, bạn đã biết chưa?