Hướng dẫn sử dụng nấm linh chi chữa bệnh Gút

Nấm linh chi là một trong những dược liệu quý, có khả năng hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh. Trong đó phải kể đến công dụng chữa bệnh Gút bằng nấm linh chi. Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách sử dụng nấm linh chi chữa Gútt.

Bệnh Gút và cách nhận biết bệnh Gút

Gút là một bệnh lý được biết đến từ lâu đời cách đây 2000 năm cho đến ngày nay  theo ngôn ngữ tiếng Anh gọi tên bệnh gút  là “gout”, tiếng Pháp gọi là ” Guotte” có nghĩa là giọt nước. Hoặc cách gọi khác theo Hán Việt ta trước đây gọi là ” thống phong” và trên toàn thế giới  bệnh này thường gặp nhiều nhất ở nam giới tuổi trung niên, người giàu sang thường ăn nhiều loại thức ăn bổ dưỡng có chứa nhiều axit uric.Không chỉ riêng trên thế giới mà ngay tại Việt Nam theo ước tính của Bộ Y Tế  Việt Nam tính vào thời điểm hiện nay đã có hơn vài triệu người đang khổ sở với căn bệnh này.

Gút (Gout) là căn bệnh thường gặp hiện nay

Gút (Gout) là căn bệnh thường gặp hiện nay

Triệu chứng đầu tiên của nhiều người khi mắc bệnh gút thường bị đau, xưng tẩy đỏ ở ngón chân cái,thời gian lâu dài bệnh ảnh hưởng đến mu bàn chân, gót chân, đầu gối, mắt cá chân, cổ tay, khủy tay, ngón tay. làm sưng tẩy đỏ, đau nhức, nóng , cứng khớp,gây biến dạng khớp.

>>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Do công việc hay cuộc sống luôn căng thẳng, uống rượu nhiều và một số người sử dụng ma túy hoặc đang bị mắc những căn bệnh mãn tính khác nên gây ra các cơn đau ban đầu của bệnh gút thời kỳ đầu thường kéo dài từ 3 đến 10 ngày thì thuyên giảm nhưng sau đó một thời gian thì lại xảy ra những cơn đau tiếp theo nếu như không kịp chữa trị làm cho cơn đau kéo dài nhiều lần trong tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Nấm linh chi chữa bệnh Gút như thế nào?

Chính vì nhờ các chất Polysaccharides ,TriterpeneAdenosine có trong nấm linh chi có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gút được chứng minh như sau:

– Chất Polysacchrides và Triterpenes trong nấm linh chi giúp tăng cường chuyển hóa các chất,đào thải axit uric trong máu,làm tan các axit uric tích đọng trong thận hạn chế quá trình tiến triển thành sỏi thận, điều hòa lượng axít uric trong máu, ngăn chặn sự tích lũy các axit uric thành cục u hình kim, chống viêm giảm cơn đau nhức khớp xương do bệnh gút gây nên, giảm cân, tan mỡ trong máu.

– Đối với bệnh gút nếu uống nấm linh chi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sự hoạt động xương khớp,nâng cao hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể ăn ngon, ngủ ngon ngăn ngừa giảm thiểu nguy cơ bị mắc bệnh gút do thực phẩm và lối sống hằng ngày.

Chữa bệnh Gút bằng nấm linh chi

Chữa bệnh Gút bằng nấm linh chi

Trong số 6 loại nấm linh chi như: Thanh chi( nấm lim xanh), Hắc chi( nấm linh chi đen),Tử chi ( nấm linh chi tím), Hoàng chi( nấm linh chi vàng), Hồng chi hay Xích chi ( nấm linh chi đỏ) thì các nghiên cứu đã chứng minh chữa bệnh gút hoặc nhiều bệnh mãn tính, nguy hiểm như ung thư thì nên dùng nấm linh chi đỏ loại Hồng chihay Xích chi sẽ có tác dụng hiệu quả hơn vì trong nấm linh chi đỏ có chứa thành phần dược chất  Polysaccharide, Triterpene, Adenosine mạnh nhất trong tất cả loại nấm.

Do bản chất nấm linh chi không chứa độc tố,tính hàn, vị đắng , không gây tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe cho nên Y Học  cổ xưa Trung Hoa và Y Học Ngày Nay đã chứng minh vả xem nấm linh chi là loại thảo dược tự nhiên  quí hiếm có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có bệnh Gút có hiệu quả rất tốt.

Cách dùng nấm linh chi chữa bệnh Gút

Nên uống 2,5 lít đến 3 lít nước mỗi ngày(tốt nhất thay thế nước uống bằng nước nấm linh chi  hay nước khoáng không có ga độ kiềm cao sẽ giúp đào thải các axit uric hạn chế sự kết urat tại các ống thận, làm giảm nguy cơ gây ra sỏi thận,ngăn ngừa bệnh Gút tiến triển ,nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể luôn khỏe mạnh phòng chống lại các virut gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh mãn tính…

Ngoài việc uống nấm linh chi để ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh gút có kết quả tốt nhất thì nên chọn các loại rau củ tốt cho bệnh gút như: củ cải đỏ. củ cải trắng,măng tây xanh, cà dái dệ tím,khoai tây, hạt dẻ, rau cần và sử dụng dầu thực vật.

Để có thể chọn mua nấm linh chi chất lượng, chính hãng, quý khách hàng có thể tham khảo địa chỉ mua nấm linh chi bằng cách CLICK VÀO ĐÂY!

Xem thêm:

Tác dụng của nấm linh chi trong chữa trị suy thận

Tiền mất tật mang khi mua nấm linh chi bị mốc

Ngâm rượu nấm linh chi khô nên chọn loại bình gì?