Không cần phải chi nhiều cho việc làm đẹp

1 Chanh

Không chỉ mang lại vị chua thanh và tự nhiên cho các món ăn mà chanh còn là loại “mỹ phẩm” có nhiều công năng với chị em phụ nữ. Thành phần của chanh có chứa nhiều axit tự nhiên, đặc biệt là axit citric vì thế chanh có khả năng tẩy trắng những vùng da bị thâm đen do sẹo gây nên. Ngay cả với những vết sẹo mụn trứng cá là di chứng của mụn trứng cá cũng bị khuất phục bởi chanh. Bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh, thấm bằng bông gòn và thoa lên vùng da cần được làm sáng, kết quả là vùng da thâm đen lộ rõ sẽ nhanh chóng được thay thế bằng vùng da trắng sáng hơn rất nhiều.

2 Tinh dầu trà xanh

Cũng giống như dưa chuột, tinh dầu trà xanh không gây kích ứng da, vì thế bạn có thể yên tâm khi sử dụng chúng. Để làm mờ những vết sẹo mỗi ngày bạn nên chăm chỉ thoa tinh dầu trà xanh lên da một vài lần. Ngoài tinh dầu trà xanh bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để vệ sinh vùng da bị sẹo và mát xa nó, cách làm này cũng mang lại hiệu quả tương tự. Chăm chỉ uống nước trà xanh mỗi ngày bạn còn có thể dễ dàng thanh lọc được cơ thể, đào thải độc tố, phòng ngừa căn bệnh ung thư quái ác. Chị em phụ nữ cũng có thể dùng nước trà xanh để vệ sinh “vùng kín” ngăn chặn các chứng bệnh thường gặp như viêm nhiễm, nấm, ngứa.

3 Dưa chuột

Chứa một lượng rất lớn nước, cụ thể là có chứa đến hơn 90% lượng nước nên dưa chuột rất thanh mát. Ngoài ra dưa chuột cũng là nơi “hội tụ” nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau rất “thân thiện” với làn da. Trên thực tế, dưa chuột được sử dụng nhiều với mục đích làm đẹp bởi nó rất lành tính, không gây kích ứng mà lại mang lại hiệu quả cao. Để “tẩy” bay những vết sẹo đáng ghét bạn hãy chăm chỉ cắt lát mỏng dưa chuột đắp lên vùng da cần “điều trị”. Hiệu quả sẽ thật bất ngờ, hơn nữa vùng da nơi đây cũng sẽ mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều.

4 Mật ong

Là nơi hội tụ và kết tinh của nhiều loại vitamin, có khả năng kháng khuẩn tốt và cũng nằm trong danh sách một trong số những “thần dược” điều trị sẹo hiệu quả. Trên thực tế thì các nhà nghiên cứu thuộc Tổ chức nghiên cứu toàn cầu Cochrane đã kết luận rằng, mật ong có thể dùng được như một phương thuốc để chữa lành các vết thương, nhất là những vết thương do bỏng gây nên. Muốn nhanh chóng đẩy lùi những vết sẹo định cư trên da bạn hãy hình thành thói quen thoa mật ong lên da mỗi tối trước khi đi ngủ. Phương pháp này không những có tác dụng làm mờ sẹo mà còn nuôi dưỡng làn da mềm mại và mịn màng.

5 Dầu oliu

Có chứa omega 3 cùng nhiều nhóm vitamin khác nhau, nên dầu oliu có tác dụng làm đẹp da và mượt tóc. Lời khuyên dành cho bạn khi da bị sẹo là hãy mát xa da bằng tinh dầu oliu nguyên chất để đẩy nhanh quá trình tái tạo những tế bào da, đồng nghĩa với việc làm mờ sẹo thâm.

Giới thiệu thêm với các bạn 3 loại thuốc mọc lông mày tốt nhất hiện nay.