Làm đẹp bằng tinh chất nhau thai cừu, bạn cần lưu ý gì?

Tinh chất nhau thai cừu đúng là một tặng phẩm tuyệt vời của tự nhiên, vừa giúp chị em làm đẹp da chống lão hoá, vừa giúp mọi người bảo vệ sức khoẻ. Cũng vì thế mà việc sử dụng nhau thai cừu trong làm đẹp ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các ngôi sao tại Hollywood. Tuy nhiên, nếu không thực sự am hiểu trong việc lựa chọn sản phẩm, cách sử dụng hoặc những lưu ý khi dùng thì nó có thể dẫn đến trường hợp phản tác dụng – trở thành một hiểm hoạ cho chị em.

Nhau thai cừu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp làm đẹp, dưỡng da, chống Oxy hoá, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể… Nếu muốn biết đầy đủ về các công dụng của nhau thai cừu bạn có thể tham khảo bài viết: Công dụng làm đẹp “thần kỳ” từ tinh chất nhau thai cừu.

Theo khoa học nghiên cứu, tế bào gốc là những tế bào sơ khai chưa định hình nhưng nó có khả năng phân chia không ngừng và có thể biến đổi thành bất cứ loại tế bào nào của cơ thể. Tế bào gốc chính là tế bào phôi thai lúc mới hình thành, và trong quá trình phát triển thì tế bào gốc sẽ phân chia bao bọc quanh phôi và trở thành nhau thai, tế bào gốc cũng có thể lẫn trong nước ối nhưng tỉ lệ thấp hơn. Cũng chính vì vậy, nhau thai cừu không chỉ chứa một nguồn dưỡng chất dồi dào mà còn chứa cả các tế bào gốc. Tinh chất được chiết xuất từ nhau thai cừu đầy hy vọng sẽ chữa được nhiều bệnh tật và giúp cho mọi người lấy lại vẻ đẹp thanh xuân.

tac-dung-cua-tinh-chat-nhau-thai-cuu-doi-voi-da-5

Tuy nhiên, cũng vì lợi ích kinh tế mà chúng mang lại nên trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm tinh chất nhau thai cừu có nguồn gốc không rõ ràng. Nhau thai cừu (nhau thai cuu) giả mạo có thể đã chứa mầm bệnh, bị nhiễm trùng hay vi khuẩn… gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khoẻ, sắc đẹp, và đe doạ tới mạng sống của nhiều người.

3 trường hợp chính mà tinh chất nhau thai cừu có thể gây tác động xấu đến bạn:

Nhau thai là “nơi giao tiếp” để trao đổi dưỡng chất giữa cừu mẹ và phôi thai. Nên nếu cừu mẹ hoặc cừu con bị bệnh thì nhau thai này cũng sẽ bị nhiễm bệnh. Những mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường nếu sản xuất từ những nguồn này thì sẽ chứa mầm bệnh. Do đó, tinh chất nhau thai tốt cần phải được lấy từ những con cừu khoẻ mạnh béo tốt, phải được chiết xuất theo một quy trình chặt chẽ trong một môi trường sạch sẽ hoàn toàn vô trùng. Để tránh mua phải hàng dỏm, hãy chọn mua ở những nơi uy tín và phải có dán kèm tem kiểm duyệt của bộ y tế trên sản phẩm.

Không phải nhà sản xuất mỹ phẩm nào cũng biết cách chiết xuất được các dưỡng chất cần thiết mà cơ thể con người có thể hấp thụ, hoặc chưa biết tận dụng triệt để tác dụng của nhau thai cừu. Có nơi sản xuất tốt, nhưng cũng có nơi còn bị hạn chế. Vì vậy, khi lựa chọn mua sản phẩm làm từ nhau thai cừu, chị em cần phải lưu ý chọn những nhà sản xuất hay những thương hiệu uy tín và nổi tiếng trên thế giới.

Nhiều người muốn có hiệu quả nhanh chóng tức thời và lâu dài thường tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để cấy trực tiếp tinh chất nhau thai cừu vào cơ thể. Tuy nhiên đây không phải là cách làm sáng suốt, bởi nếu trung tâm không có đủ kinh nghiệm, thiếu trang thiết bị hoặc không có nguồn tế bào gốc nhau thai cừu chất lượng thì sẽ rất dễ gây ra những tai nạn nghề nghiệp, bị hoại tử và thậm chí là tử vong. Do đó, tốt nhất hãy sử dụng theo các cách thông thường – tuy chậm mà chắc.

Ngoài ra, tinh chất nhau thai cừu tuy có khả năng làm đẹp tuyệt vời nhưng nó chắc chắn không phải là “tiên dược”, nó không thể gây tác dụng tức thì với tất cả mọi người, nên nếu thấy hiệu quả khá chậm thì cũng là bình thường. Tuỳ vào cơ địa của mỗi người khác nhau, mà tinh chất nhau thai cừu có thể gây một vài tác dụng phụ. Nên cần hỏi rõ nhân viên tư vấn khi muốn sử dụng sản phẩm, và nếu khi dùng mà có xuất hiện những triệu chứng bất thường, chị em nên đến bác sĩ để kiểm tra lại.

Mách bạn: Kem nhau thai cừu Lanolin + collagen + vitamin E được chiết xuất từ tinh chất nhau thai cừu, có nguồn gốc từ thiên nhiên tại Úc và đã được làm giàu với vitamin E, collagen để cung cấp một công thức thích hợp cho mọi loại da. Dễ dàng hấp thụ, thấm sâu, nuôi dưỡng, tái tạo, cải thiện độ đàn hồi và làm trắng, sáng mịn và săn chắc da. Vitamin E và collagen là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể hỗ trợ trong việc làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào và mô da.