Bí quyết làm trắng da bằng nha đam đơn giản tại nhà

Nha đam là một trong những bí quyết làm trắng da hiệu quả cho phái đẹp bởi các thành phần vitamin, axit amin và dưỡng chất có trong lớp gel. Để nha đam phát huy tối đa công dụng và hạn chế tình trạng gây kích ứng cho da, bạn có thể tham khảo cách làm trắng da bằng nha đam đúng, đơn giản và chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao nha đam có tác dụng làm đẹp?

trắng da bằng nha đam

Nha đam làm đẹp da bằng cách nào?

Lớp gel của nha đam chứa rất nhiều vitamin A, B1, B5, B6, B12, C, E. Các loại vitamin này giúp bổ sung dưỡng chất cho da, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tái tạo tế bào da, hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả..
Ngoài ra, axit amin và khoáng chất như canxi, magie, kẽm cùng các chất enzyme có trong nha đam còn có khả năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, chống viêm, ngăn ngừa mụn và làm cải thiện sắc tố da.

2. Công dụng của nha đam đối với da

  • Điều trị mụn: Nha đam có chứa tinh chất kháng khuẩn, chống viêm có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn.
  • Trị nám: Các loại vitamin và các khoáng chất như kẽm, magie, canxi có trong nha đam có tác dụng làm mờ và trị nám triệt để.
  • Trắng da bằng nha đam: Đặc tính chống viêm của nha đam có tác dụng làm giảm các đốm đỏ dị ứng hay những sắc tố sậm màu trên da, giúp da sáng hơn, làm trắng da hiệu quả.
  • Dưỡng da và tái tạo da: Nha đam là cây mọng nước, có tính mát và thanh nhiệt, chứa nhiều tinh chất dưỡng da, tái tạo da.
  • Giảm nếp nhăn: Nha đam có khả năng mờ nếp nhăn nhờ phần gel thịt của nha đam. Phần gel này có tác dụng kích thích tổng hợp collagen và elastin dưới da, giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da.

>>> Bạn có thể kết hợp sử dụng viên uống trắng da tốt nhất hiện nay để tăng cường hiệu quả làm đẹp và sáng da.

3. Hướng dẫn cách làm trắng da bằng nha đam

Thành phần trong nha đam khá lành tính và đem lại hiệu quả cao khi sử dụng. Thông qua những cách làm trắng da bằng nha đam dưới đây, bạn thực hiện một cách đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ đem lại tác dụng như ý.

3.1 Làm đẹp da từ nha đam nguyên chất

cách làm nha đam đắp mặt

Cách làm nha đam đắp mặt đơn gianr tại nhà

Trước khi dùng nha đam để bôi lên da, ta cần biết cách sơ chế nha đam để loại bỏ hoàn toàn chất độc có trong nhựa nha đam.
Cách làm
Đầu tiên, bạn rửa sạch, gọt vỏ nha đam và lấy phần gel trong suốt bên trong. Rửa lại phần gel với nước một lần nữa sau đó thoa đều gel nha đam lên mặt trước khi đi ngủ khoảng 20 phút. Sau khi thư giãn xong, bạn rửa đi lớp gel với nước sạch.
Nên đắp mặt vào buổi tối, sau khi vệ sinh da vì đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, đồng thời cũng hạn chế việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng…
Với cách làm trắng da bằng nha đam này, bạn có thể áp dụng 3 lần/ tuần, không nên đắp mỗi ngày để tránh làm lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ nha đam trong 1 thời gian để thấy được những thay đổi tích cực trên da.

3.2 Làm đẹp da từ nha đam và nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin E, có tác dụng làm trắng, mịn làn da bên cạnh đó còn có tác dụng se khít lỗ chân lông sau khi mụn cám được lấy đi. Trong nha đam có hàm lượng vitamin C cao và các khoáng chất giúp cung cấp độ ẩm, giảm nếp nhăn, kháng khuẩn và ngăn ngừa các loại mụn. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tăng hiệu quả làm trắng, làm đẹp da hiệu quả tại nhà.
Cách làm
Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một ít nước vo gạo và một ít nha đam đã gọt vỏ theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đó, bạn đem tất cả đi xay nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút kèm theo massage để da có thể hấp thụ dưỡng chất trong mặt nạ tốt hơn. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại với nước mát là hoàn thành.

3.3 Dùng nha đam kết hợp với nước cốt chanh

làm đẹp từ nha đam

Làm đẹp từ nha đam và nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C cùng nhiều loại axit tự nhiên giúp cải thiện sắc tố da, làm trắng da rất tốt. Bên cạnh đó, chanh còn giúp cải thiện tình trạng da tiết dầu nhiều, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành.
Cách làm
Cách làm trắng da bằng nha đam này khá đơn giản nên bạn có thể áp dụng thực hiện thường xuyên. Trước tiên, bạn cắt bỏ 2 cạnh lá nha đam, lấy phần gel trong suốt bên trong. Sau đó cho phần gel nha đam và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Xay nhuyễn để có được 1 hỗn hợp thật mịn.
Bạn sử dụng hỗn hợp trên bôi lên mặt và để khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng phương pháp này 2 lần/ tuần và áp dụng đều đặn sẽ cho bạn kết quả như mong muốn.

3.4 Cách làm trắng da từ nha đam và sữa chua

Hỗn hợp nha đam và sữa chua cũng là một cách làm trắng đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, E, D và khoáng chất, đặc biệt là thành phần axit lactic có công dụng làm sáng da hiệu quả.
Cách làm
Trước tiên bạn cần có gel nha đam đã rửa sạch và 1 hộp sữa chua không đường. Tiếp tới bạn trộn nha đam và sữa chua lại căn sao cho chúng có lượng bằng nhau rồi đem đi xay nhuyễn. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp thoa đều và massage lên da, thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Trên đây là một số cách làm trắng da bằng nha đam mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.
Xem thêm: Cách làm trắng da bằng chuối hiệu quả và tiện lợi tại nhà

Nguồn tham khảo thông tin: https://sieuthimypham.vn/