Lưu ý cho bạn gái trước khi cắt tóc ngắn

Mái tóc cũng là một điểm chính giúp các chị em chúng ta thể hiện vẻ đẹp của mình. Tuỳ vào từng người, từng khuôn mặt sẽ có những kiểu tóc dài ngắn thích hợp khác nhau. Tuy nhiên để cắt đi mái tóc mình cất công nuôi dưỡng là một quyết định không dễ. Sau đây là những lưu ý giúp cho bạn không cảm thấy tiếc nuối khi cắt ngắn mái tóc của mình nhé !

toc-ngan

1. Tóc càng dài càng nặng Điều này có nghĩa tóc ngắn hơn sẽ nhẹ hơn, và nếu bạn để tóc uốn xoăn hoặc lượn sóng, những sợi tóc sẽ dễ rụng hơn. Với kiểu tóc ngắn, khả năng rụng tóc sẽ giảm đi đáng kể.

2. Thay đổi các dụng cụ làm tóc Tốt nhất là bạn nên thay đổi các dụng cụ tạo kiểu cho mái tóc dài và dành tiền mua một vài dụng cụ mới được thiết kế phù hợp với tóc ngắn. Máy uốn xoăn và máy ép tóc nhỏ và mảnh hơn sẽ cho phép bạn kiểm soát mái tóc tốt hơn trong quá trình tạo kiểu tóc.

3. Thời gian tạo kiểu tóc giảm đi Một lợi thế rõ ràng khi sở hữu mái tóc ngắn là bạn sẽ mất ít thời gian hơn để làm khô tóc. Hãy sấy đến khi tóc khô khoảng 50%, sau đó dùng một số sản phẩm tạo kiểu tóc. Hãy để phần tóc còn lại khô tự nhiên trước khi ra ngoài.

4. Tóc ngắn cần ít dầu gội hơn Mái tóc ngắn cần ít dầu gội hơn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi mua các sản phẩm chăm sóc tóc.

5. Bạn sẽ cần cắt tóc thường xuyên hơn Điều quan trọng là bạn có một cửa hàng làm đầu ưa thích khi cần, bởi vì bạn sẽ cần bỏ ra nhiều thời gian hơn để ngồi trên ghế cắt tóc. Với mái tóc dài, bạn có thể để lâu hơn mà không cần cắt tỉa, nhưng kiểu tóc ngắn sẽ đồng nghĩa với việc duy trì một độ dài nhất định.

ngan

6. Làm quen với mái tóc ngắn .Nhiều người trong chúng ta có cảm giác gắn bó với mái tóc của mình vì thế ban đầu khi nghĩ đến việc cắt tóc, bạn có thể sẽ rất băn khoăn. Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định thay đổi, một sự thay đổi có thể là cần thiết và tóc bạn sẽ mọc dài trở lại.

7. Tóc bạn sẽ không dài nhanh Bạn chỉ mất một ít thời gian để cắt tóc, nhưng sẽ phải đợi rất lâu để nuôi tóc dài trở lại. Trung bình, tóc mọc thêm khoảng 2cm mỗi tháng. Vì vậy, nếu bạn đang định cắt tóc pixie, hãy hiểu rằng bạn sẽ không thể đổi sang kiểu tóc khác chỉ trong vài tháng.

8. Bạn không thể che giấu mái tóc xấu Với mái tóc ngắn, bạn sẽ không thể buộc đuôi ngựa hay tết tóc để che giấu mái tóc chưa kịp gội hoặc bông xù trong một ngày nhiều gió. Nhìn chung, tóc ngắn cần ít sự chăm chút hơn so với tóc dài, nhưng bạn sẽ phải tạo kiểu tóc mỗi ngày, vì vậy hãy sẵn sàng cho điều đó.
Dù là mái tóc ngắn hay dài thì cũng đều cần được chăm sóc thật cẩn thận nhé ! Hãy chăm sóc mái tóc của bạn mỗi ngày với vit hair plus women để không còn lo lắng về tóc rụng và có một mái tóc thật chắc khoẻ nhé !