Mách bạn 2 cách bảo vệ da cơ bản ngày hè

Nắng hè “đỏng đảnh” luôn là nỗi lo sợ của hầu hết chị em. Tiết trời gay gắt và oi ả khiến da luôn trong tình trạng dầu nhờn, đổ mồ hôi thêm vào đó là những lớp trang điểm… càng mang lại cảm giác khó chịu. 

Chăm sóc ở bên trong

Thời tiết nóng gắt của mùa hè làm cơ thể tiết nhiều mồ hôi – nguyên nhân chính gây mất nước ở da dẫn đến tình trạng khô da, sạm da. Do vậy, chị em cần tiếp nước mỗi giờ để da tràn đầy năng lượng và mượt mà. Ngoài ra, phái đẹp cũng cần chú ý đến chế độ ăn hợp lý, ưu tiên rau xanh và nước ép trái cây. Đây là giải pháp để có được làn da căng tràn sức sống trong mùa hè này.

nhung-dieu-can-biet-de-cham-soc-da-mat-bi-nam2

Bảo vệ từ bên ngoài

Nắng hè gay gắt làm tăng khả năng gây hại từ tia UV cho da. Ngoài ra, bụi bẩn từ môi trường tác động làm da trở nên viêm nhiễm, dễ gây mụn. Vì vậy, làm sạch da là nguyên tắc không thể bỏ qua dù ở mùa nào. Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, đồng thời còn giúp bạn lược giản được nhiều lớp chống nắng rườm rà. Nhưng bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào. Việc này sẽ giúp bổ sung đổ ẩm cho da, hạn chế hiện tượng mất nước và khô da.

Nguồn: yeulamdep.net