Mách bạn các cách trị ho hiệu quả tại nhà không cần dùng thuốc

Những cơn ho dai dẳng kéo dài khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và ho cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, công việc cũng như là cuộc sống của người bệnh. Vậy phải làm thế nào để trị ho hiệu quả tại nhà mà không cần dùng thuốc? Để giải đáp thắc mắc này thì các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Nếu bị ho, bạn có thể dùng các loại hương liệu sẵn có tại nhà như cam, mật ong, tỏi, gừng, củ cải trắng, bắp cải trắng, dâu tây, chanh, quất, khế, nho, nghệ, ổi, lê….để đẩy lùi cơn ho. Trường hợp ho nhiều thì nên đến gặp bác sĩ để tư vấn điều trị nhé.

1. Ăn cam nóng đẩy lùi cơn ho

Cam đem rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó một ít muối, sau đó cho cam vào lò nướng khoảng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài cách ăn cam nướng, bạn cũng có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng để uống sẽ giúp đẩy lùi cơn ho.

Đẩy lùi cơn ho bằng cam

Đẩy lùi cơn ho bằng cam

2. Uống mật ong – cách đơn giản để chữa ho

Mật ong từ lâu nay đã được dân gian xem là loại thực phẩm chữa ho nổi tiếng. Có nhiều cách trị ho từ mật ong, trong đó một mẹo hiệu quả nhất là ướp mật ong với hẹ đã thái lát với 2 muỗng mật ong, sau đó đậy kín trong 5 tiếng. Xong rồi cứ 3 giờ ăn một muỗng, sẽ thấy ho sẽ giảm từ từ.

Mật ong không chỉ có mỗi tác dụng trị ho mà đây còn là dược phẩm có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất là tốt và hiệu quả. Để tìm hiểu chi tiết về tác dụng của mật ong rừng thì các bạn vui lòng truy cập theo đường link: http://thegioisuaongchua.com/mat-ong-rung-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe-va-lam-dep để tìm hiểu chi tiết nhé.

3. Mẹo chữa ho dân gian hay với mật ong hấp tỏi

Có thể ít người biết rằng, mật ong khi hấp cùng với tỏi không những làm tăng kháng sinh tự nhiên, mà còn giúp giảm viêm họng và tăng sức đề kháng.

Chữa ho bằng mật ong và tỏi

Chữa ho bằng mật ong và tỏi

4. Ăn gừng với mật ong nhanh chóng dứt điểm cơn ho

Có thể phối hợp bằng cách trộn gừng với mật ong, nhấm nháp từ từ sẽ đẩy lùi nhanh cơn ho.

5. Củ cải trắng ngâm đường phèn giải ho nhanh

Ngoài các hương liệu dùng chữa ho như trên, củ cải trắng cũng là thực phẩm trị ho hay mà ít người biết tới. Cắt củ cải trắng thành miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào một chiếc bình khô ráo, thêm chút mật ong, đậy kín khoảng 3 ngày, sau đó mở ra bỏ vào hỗn hợp đó một chút đường phèn. Mỗi lần ăn ăn một ít và nhớ uống nước ấm có tác dụng trị ho khá hiệu quả.

Củ cải trắng ngâm đường phèn

Củ cải trắng ngâm đường phèn

6. Giải nhiệt và chữa ho cực hay bằng bắp cải trắng

Cải bắp vốn có vị ngọt tính hàn, theo Đông y có tác dụng làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc…. đặc biệt trị ho tuyệt vời. Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày và kết hợp ăn bắp cải sống.

7. Ăn dâu tây không còn lo bị ho

Dâu tây chẳng những là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, nó còn là bài thuốc trị khô ngứa họng hiệu quả. Khỏi mất công chế biến gì cả, bạn chỉ cần ăn dâu tươi mua ở siêu thị về rửa sạch, ép lấy nước hoặc xay sinh tố.

Trị ho bằng dâu tây

Trị ho bằng dâu tây

8. Khế chua làm dứt cơn ho

Những quả chua luôn có tác dụng trị ho tốt, cùng với chanh và cam. Trái khế cắt lát ra đem chấm với muối rồi ngậm trong miệng một chút và ăn như bình thường. Ai sợ chua thì ngâm mật ong hoặc chưng đường phèn.

9. Quất ngâm muối hoặc pha nước uống đập tan cơn ho

Trái quất chứa nhiều tinh dầu, pectin, đường và các vitamin giúp chống viêm, long đàm, tăng sức đề kháng và giảm ho hiệu quả. Có thể ngâm quất với muối để ăn hoặc pha nước uống. Quất chưng cách thủy với đường phèn cũng là bài thuốc chữa ho hiệu quả trong dân gian.

Quất ngâm muối

Quất ngâm muối

10. Uống nước chanh thông cổ hết ho

Thêm một cách hay và khá phổ biến nữa là chưng cách thủy chanh với đường phèn mật ong, pha với nước ấm và đường, hoặc xắt miếng mỏng ngâm muối để ngậm. Bảo đảm hết ho nhanh thôi.

11. Chữa ho bằng việc ăn ổi nướng

Ổi, một loại trái cây quen thuộc trong đời sống hằng ngày lại còn có một tác dụng hay trong việc chữa ho. Nếu ho do dị ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 – 4 ngày bạn sẽ cảm nhận cơn ho tan đi từ từ.

12. Ăn lê hấp giúp chữa ho

Quả lê khoét lỗ, nhét cục đường phèn vào trong rồi cho vào bát đem hấp cách thủy cho đến khi lê chín mềm và ăn sẽ không còn ho.

Chữa ho bằng lê hấp đường phèn

Chữa ho bằng lê hấp đường phèn

13. Uống bột nghệ pha nước ấm thanh lọc cơ thể và trọ ho

Uống nước ấm, pha với bột nghệ và một ít muối là phương pháp dân gian hiệu quả để trị ho và viêm họng. Ngoài ra, có thể chưng cách thủy nghệ, gừng, chanh với đường phèn (hoặc mật ong) để tăng thêm hiệu quả chữa ho.

14. Nho khô

Đem nho khô nghiền nhỏ rồi trộn với nước, đường, chưng cách thủy rồi để nguội và cho người bị ho ăn là khỏi lo ho dai dẳng nữa.

Rất đơn giản, chỉ việc áp dụng một vài mẹo nhỏ như trên và chẳng cần uống viên thuốc tây nào, mà việc chữa ho sẽ không còn đáng lo nữa.

Nếu bạn có thắc mắc hay câu hỏi gì thì nên đến gặp bác sĩ để được giải đáp, chúng tôi không được phép tư vấn online về những vấn đề này.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

“Bỏ túi”  5 cách trị rụng tóc bằng mật ong rừng

Giải pháp làm chậm quá trình lão hóa da bằng mật ong