Mách bạn mẹo trị mụn nhọt bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn đang tìm phương án điều trị mụn nhọt, bạn đang rất khó chịu với cảm giác đau nhức do mụn nhọt gây ra? Bài viết này, mình sẽ tiết lộ đến bạn mẹo trị mụn nhọt bằng nguyên liệu tự nhiên. Cùng tham khảo nhé!

Chữa mụn nhọt bằng lá khoai lang

Lá khoai lang là một trong những loại lá mát và vô cùng thân thiện với làn da. Loại lá này có đặc tính hút mủ, điều trị mụn nhọt một cách cực kì hiệu quả. Để tiến hành cách chữa mụn nhọt bằng lá khoai lang, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

– Hái một nắm lá khoai lang non, rửa sạch rồi để ráo nước

– Rửa sạch một nắm đậu xanh

– Cho tất cả các nguyên liệu vào một túi vải rồi đập dập

– Đắp hỗn hợp này lên da

Với mẹo trị mụn nhọt này, bạn chỉ cần đắp một ngày 3 lần, đảm bảo nốt mụn nhọt sẽ tan biến một cách nhanh chóng đấy!

Mẹo trị mụn nhọt bằng dâm bụt

Dâm bụt từ lâu không chỉ được biết đến là loài cây hoang dại mà còn được biết đến là loại thực vật tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Trong đó, việc điều trị mụn nhọt bằng dâm bụt được nhiều người truyền lại.

Theo đó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới:

– Hái lá và hoa dâm bụt, sau đó rửa sạch

– Trộn cùng một ít mật ong

– Rửa sạch vùng da bị mụn nhọt, đắp hỗn hợp này lên da

– Đợi khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước

Mẹo trị mụn nhọt bằng nha đam

Nha đam không chỉ có công dụng trong việc làm trắng, làm mịn da mà còn là một trong những mẹo trị mụn nhọt cực kì tốt cho làn da đó.

Bạn rửa sạch nha đam, lấy phần gel. Dùng phần gel này đắp lên vùng da bị mụn nhọt. Bằng cách này bạn không chỉ làm giảm cơn đau cho những vùng da bị mụn nhọt mà còn giúp da có khả năng tự rút mủ.

Đắp bánh mì trị mụn nhọt

Khi có ai mách bạn việc đắp bánh mì để điều trị mụn nhọt bạn dường như không tin. Thế nhưng đây là biện pháp khắc phục mụn nhọt cực kì hiệu quả đấy.

Với cách trị mụn nhọt bằng bánh mì, bạn chỉ cần dùng một miếng bánh mì ngâm vào nước hoặc sữa ấm rồi rửa sạch mặt. Đắp bánh mì này lên vùng da bị mụn nhọt.

Cách này sẽ giúp bạn giảm được viêm nhiễm cũng như tránh được tình trạng sưng tấy của mụn nhọt.

Dùng nghệ trị mụn nhọt

Mẹo trị mụn nhọt bằng nghệ là một trong những giải pháp mà chị em nên tìm đến khi bị mụn nhọt. Nghệ có tác dụng chống viêm, điều trị mụn nhọt và chăm sóc da cực kì hiệu quả.

Để thực hiện cách này, bạn nên khuấy một thìa bột nghệ, sau đó hòa với một ít mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da 2 lần/ngày để giải quyết được những nốt mụn nhọt khó ưa nhất.

Cách phòng ngừa mụn nhọt hiệu quả

Để có thể chăm sóc da không bị mụn nhot, bạn cần nhớ những cách phòng ngừa mụn nhọt dưới đây:

  • Giữ gìn vệ sinh thân thể, thường xuyên tắm rửa, giặt quần áo. Nhất là vào mùa hè sau khi lao động ở những nơi bụi bẩn.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, ăn uống đủ chất để nâng cao sức để kháng

Mong rằng với những mẹo trị mụn nhọt mà chúng tôi tiết lộ trong bài viết này sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc khi bị mụn nhọt! Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà đơn giản nhất

Các cách điều trị nám da tại nhà, có lẽ bạn chưa biết

Bật mí 3 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho mọi cô gái