Mách bạn tuyệt chiêu trị mụn cho làn da mỏng đúng cách nhất

Da mỏng dễ nổi mụn hơn da bình thường vì làn da mỏng thường rất nhạy cảm. Chỉ với những tác động nhỏ hay thói quen sinh hoạt xấu cũng sẽ làm làn da của bạn nổi mụn. Tuy nhiên, những tuyệt chiêu trị mụn cho da mỏng dưới đây sẽ hữu ích với bạn nhé!

Vệ sinh da mặt đúng cách

Loại da nào cũng cần được làm sạch để loại bỏ bụi bẩn, tránh các vấn đề da thường gặp nhất là mụn. Với làn da nhạy cảm cũng cần chọn một sản phẩm chuyên biệt dành cho loại da này. Bên cạnh đó khi rửa mặt cũng cần chú ý:

  • Không sử dụng nước nóng để rửa mặt khiến da khô và yếu hơn.
  • Các thao tác trên da cần cẩn thận, không nên chà xát quá mạnh.

  • Dùng khăn mềm hoặc khăn giấy thấm khô da nhẹ nhàng sau đó.
  • Bên cạnh đó cũng đừng quên tẩy tế bào chết mỗi tuần bằng loại kem tẩy da chết phù hợp.

Mặt nạ trị mụn bằng chanh

Cách trị mụn bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần nên rửa mặt bằng nước ấm cho sạch mặt. Bạn cũng có thể xông hơi mặt với nước nóng để làm thông thoáng lỗ chân lông trước khi dùng chanh. Sau đó, bạn cần một chiếc bát nhỏ, chanh, bông và nước sạch.

 Tiếp theo, tiến hành vắt chanh và cho khoảng 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh vào bát. Dùng bông thấm vào bát nước chanh rồi bôi nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt là trên các vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Hoặc cũng có thể pha loãng nước cốt chanh với nước tinh khiết để giảm bớt cảm giác nóng rát.

Nếu bôi nước chanh pha loãng lên mặt và để qua đêm, bạn có thể nhận thấy tác dụng tuyệt vời của nó trong việc loại bỏ bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông. Rửa mặt sạch vào buổi sáng hôm sau và thoa kem dưỡng ẩm cho da là xong. Tuy nhiên, nếu cảm thấy bị kích thích, bạn có thể rửa sạch bằng nước lạnh 30 phút sau khi bôi.

Mặt nạ trị mụn bằng sữa chua

Sữa chua tốt cho đường ruột, là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc, trong sữa chưa có nhiều dưỡng chất và vitamin C dưỡng da, đặc biệt là những làn da mỏng, nhạy cảm.

Hẫy đắp sữa chua 2 lần/tuần để cứu tinh cho làn da nhạy cảm của bạn. Ở trong sữa chua có axit lactic để làm mềm da, làm giãn các lỗ chân lông để lấy đi chất bẩn, trong da. Làm giảm mụn trứng cá, dưỡng da mịn màng trắng sáng.

Có thể trộn sữa chua với một số nguyên liệu khác như bột yến mạch, bột nghệ… đều rất tốt.

Ngoài các giải pháp trị mụn thì chị em cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Các loại thực phẩm như  rau, trái cây, ngũ cốc và cá mang lại cho bạn nhiều lợi ích làm đẹp. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn uống những loại thức ăn không tốt cho sức khỏe, đồng nghĩa với không tốt cho làn da. Một điều bạn không thể quên là đảm bảo ống đủ nước mỗi ngày, không nhất thiết bạn phải theo một quy tắc chung nào cả, hãy uống đủ lượng nước cơ thể bạn cần.

Bạn nên kiên trì thực hiện cách trị mụn cho da mỏng trên đây đến khi đạt được kết quả mong muốn. Bạn có thể lặp lại một lần nữa vào ngày hôm sau hoặc 2 ngày sau. Đây thực sự là những chia sẻ lành mạnh, hiệu quả và không tốn kém. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Chúc bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp, sạch mụn!

Xem thêm:

Cách trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng trong 1 tuần

Tuyệt chiêu trị mụn bằng bột đậu xanh, bạn đã biết chưa?

Công thức trị mụn bằng tỏi hiệu quả đến không ngờ