Mách nhỏ cho bạn cách giảm cân bằng bí đao trong 1 tuần

Bí đao không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Từ xưa, bí đao đã được ghi trong các phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân, cung phi. Cùng tìm hiểu cách giảm cân bằng bí đao ngay trong bài viết dưới đây các bạn nhé.

Vì sao bí đao có thể giúp giảm cân?

Bí đao có tác dụng làm tiêu nước dư trong cơ thể, giảm béo, giữ eo thon cho phụ nữ.

Bí đao là thực phẩm có thành phần chủ yếu là nước, chứa nhiều chất xơ, và không chứa chất béo, lượng natri thấp và có thêm axit, sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, và chưa hợp chất hyterin – caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Bí đao chứa canxi, sắt, kali và các vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E… cũng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da đẹp hơn.

cách giảm cân bằng bí đao

Vì sao bí đao có thể giúp giảm cân?

Các cách giảm cân bằng bí đao

Uống nước ép bí đao đúng cách

Bí đao 500g, gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng cho vào máy ép lấy nước (hoặc giã nhỏ, cho vào túi vải sạch vắt lấy nước), cho thêm vài hạt muối hòa tan, chia uống vài lần trong ngày. Tác dụng: Giải khát, giảm cân, đẹp da, phòng ngừa mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy.

Lưu ý không lạm dụng uống quá nhiều nước ép bí đao, chỉ uống 2 – 3 lần/tuần.

Cách giảm cân bằng bí đao và vỏ bưởi

Đây cũng là cách giảm béo bằng bí đao được nhiều chị em tin dùng vì độ hiệu quả và an toàn cao. Theo đó, bạn chuẩn bị vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã.

Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn, cho vào nước vỏ bưởi đun thành nước uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ thừa.

Giảm cân bằng bí đao và dứa

cách giảm cân bằng bí đao

Giảm cân bằng bí đao và dứa

Nguyên liệu:

1 quả bí xanh.

1-3 quả dứa.

Vài viên đá đập vụn.

Cách làm:

Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng tùy ý.

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý.

Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon.

Thời gian đầu, bạn có thể uống 2ly/ngày để nhanh chóng giảm cân, và có thể sử dụng ngay cả trước bữa ăn. Đến khi bạn có mức cân nặng như ý, bạn vẫn có thể sử dụng 1 ly/ngày. Đây là cách giảm cân bằng bí đao nhanh chóng hiệu quả, ngoài ra còn giúp da bạn căng bóng, hồng hào.

Cách giảm cân bằng bí đao và dưa hấu

Bí đao 500g, dưa hấu 500g, đường trắng vừa đủ. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch. Dưa hấu lấy ruột, bỏ hạt. Hai thứ thái miếng, dùng máy ép hoặc giã nhỏ vắt lấy nước rồi, thêm một chút đường trắng hòa tan, chia uống nhiều lần trong ngày. Loại nước ép này có tác dụng giải nhiệt lại rất tốt cho người thừa cân, béo phì.

Thực đơn giảm cân với bí đao

– Bữa sáng và bữa trưa: Vẫn ăn như bình thường với các món yêu thích, tuy nhiên nếu bạn muốn quá trình giảm cân nhanh hơn thì có thể lựa chọn ăn những thực phẩm ít chất béo, ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.

– Bữa tối: Ăn bí đao hoàn toàn thay cơm, những món bạn có thể ăn như bí đao luộc, bí đao hấp hoặc tham khảo một số món ăn từ bí đao để không bị ngán. Lưu ý bạn nên ăn bí đao trước 7h tối.

Các món ăn giảm cân từ bí đao

cách giảm cân bằng bí đao

Món ăn từ bí đao

Canh bí đao nấu gừng

Bạn chuẩn bị 1 quả bí đao để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối và nước. Bí đao bạn rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi thì bỏ bí đao, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được.

Đối với cách này, vỏ bí đao sẽ lợi thủy, hạt bí đao lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Bí đao luộc

Đối với món bí đao luộc rất dễ chế biến, mua bí đao còn non, để ruột, cắt khúc vừa ăn ,đun nước đợi sôi rồi đổ bí đao vào, đợi khoảng 10 phút bí đao chín.

 Một đĩa bí đao luộc buổi tối thay cho cơm sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng trong vòng 1 tháng. Đặc biệt chế biến thực đơn bí đao luộc rất đơn giản.

Nộm bí đao tôm thịt

Món nộm từ bí đao và cà rốt bào sợi, cùng thịt nạc, tôm bóc vỏ, thêm chút rau thơm, đậu phộng rang sẽ là một bữa trưa đẩy đủ năng lượng cho bạn mà không cần ăn thêm cơm hay món khác.

Lưu ý khi giảm cân bằng bí đao:

 Ban đầu, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cùng cơm. Sau đó, khi đã quen, chỉ ăn 1/2 chén cơm hoặc bỏ cơm càng tốt, thay bằng bí đao luộc hoặc canh bí đao.

 Nên ăn các món từ bí đao khoảng 3-5 bữa mỗi tuần, còn lại thay bằng bông cải xanh, rau bó xôi, bắp cải…

 Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao chứa rất ít năng lượng, bạn dễ bị tụt huyết áp.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm nấm lim xanh Tiên Phước không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe.

Tìm hiểu rõ hơn TẠI ĐÂY

Chúc các bạn sớm sở hữu thân hình như ý với các cách giảm cân bằng bí đao trên đây nhé!

Xem thêm

Cách làm đẹp tóc bằng vitamin E bạn không nên bỏ qua

Tất tần tật những cách làm đẹp da bằng đậu đỏ cho da trắng bật tông