Mật ong giúp bạn làm đẹp toàn cơ thể

Nữ hoàng Cleopatra quyền lực nổi tiếng với sở thích tắm trong sữa và mật ong, còn Poppea, vợ của hoàng đế La Mã Nero thì sử dụng mật ong và sữa dưỡng ẩm để có thể lưu giữ nét thanh xuân cho gương mặt. Cho đến nay, khi ngành mỹ phẩm ngày càng phát triển thì mật ong vẫn luôn là thứ nguyên liệu được sử dụng rất rộng rãi trong sữa tắm và kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng tóc…Bạn có biết rằng tất cả các loại mật ong tự nhiên đều có thể được dùng để chữa trị những vết bỏng hay trầy xước nhẹ nhờ có các thành phần chống khuẩn. Mật ong thiên nhiên cũng sẽ có khả năng chống kích ứng nên sẽ rất phù hợp cho da nhạy cảm và cả da của em bé. Mật ong còn là một chất sẽ có khả năng giữ ẩm và giữ nước tốt. Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ tìm, tạo ra những sản phẩm làm đẹp từ mật ong với công thức rất đơn giản chính là một thú vui hữu ích.

1. Nước làm mềm da

Xay một trái dưa leo, lược giữ lại phần nước. Cho 10ml mật ong vào nước dưa leo và khuấy đều. Dùng bông cotton thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ vào hai buổi sáng, tối. Để da khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước mát. Làn da sẽ trở nên thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Có thể cất hỗn hợp trong tủ lạnh và sử dụng trong một tuần.

mat ong 2_OQML
2. Tẩy tế bào chết

Trộn một muỗng xúp (15ml) mật ong, một muỗng xúp hạt hạnh nhân xay nhuyễn, hai muỗng xúp bột yến mạch khô và một chút nước cốt chanh hoặc sữa chua không đường. Trộn đều hỗn hợp trên rồi dùng để massage nhẹ nhàng cho da mặt, rửa lại bằng nước ấm. Công thức này sẽ giúp sạch lỗ chân lông và cho làn da mịn và mềm mại.

3. Chăm sóc tóc và da đầu

Pha một nửa cup mật ong (gần 120ml) với khoảng 2 muỗng xúp dầu ôliu. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da đầu rồi ủ tóc trong khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lần nữa bằng dầu gội. Mái tóc của bạn sẽ như được tái tạo sức sống, da đầu sẽ được khoẻ hơn và tóc sẽ trở nên óng mượt hơn.

4. Trị mụn

Thoa trực tiếp mật ong tự nhiên lên mặt trong vòng khoảng15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để làm dịu vết mụn vừa nặn, cho một giọt mật ong lên đầu ngón tay rồi sau đó nhẹ nhàng chấm lên vết mụn trước khi đi ngủ. Có thể dùng băng cá nhân để che và giữ vệ sinh cho vết mụn. Mật ong sẽ có thể giúp làm sạch vi khuẩn và làm dịu đốm mụn đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi của da.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong khác, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn thành công!