Mẹo giúp bạn có mái tóc thẳng tự nhiên

Bạn muốn có một mái tóc dài và thẳng mượt, tuy nhiên bạn lại không muốn sử dụng các biện pháp như máy kéo tóc hay ép thẳng tóc vì bạn lo sợ hư tổn. Chúng tôi sẽ giúp bạn xoá tan nỗi lo đó để có một mái tóc thật thẳng đẹp tự nhiên với những mẹo sau đây nhé !

thang-dep

1. Lưu huỳnh

Là một trong những thành phần tạo nên sợi tóc ít được biết đến, lưu huỳnh đóng vai trò như là một chất bổ sung có tác dụng thúc đẩy mọc tóc – keratin, một loại protein tạo thành cấu trúc tóc có chứa hàm lượng lưu huỳnh cao. Nhưng lưu huỳnh cũng góp phần làm thẳng tóc, vì các nguyên tử lưu huỳnh giúp giữ tóc chắc khỏe.

2. Vodka

Bạn có thể thêm một ly vodka vào dầu xả để làm cho tóc thẳng hơn. Mức độ pH thấp sẽ giúp đóng lớp biểu bì, cho bạn mái tóc mượt mà hơn và rất ít khi bị xoăn.
3. Chanh và dừa

Một liệu pháp tự chế khác được khuyên dùng là nghiền nát dừa tươi (gồm nước và cùi dừa) với nước ép từ 2 quả chanh để kiểm soát tốt hơn độ thẳng của mái tóc. Để hỗn hợp này vào tủ lạnh trong một vài giờ hoặc để qua đêm cho đến khi nó trở nên đông đặc. Chải hỗn hợp lên tóc với một chiếc lược chuyên dùng để nhuộm tóc theo chiều từ gốc đến ngọn, và để trong vòng 20-30 phút. Hãy chắc chắn bạn chải tóc đến khi tóc không còn rối và bóng mượt. Sau đó, gội bằng dầu gội và xả nhẹ.

toc-thang

4. Cần tây

Nếu bạn có máy ép trái cây, hãy đặt vào đó cả một cây cần tây, bao gồm cả lá. Cho một ít nước vào máy ép, và đổ vào bình xịt. Sau đó, phun lên tóc, dùng lược chải, và để 15-20 phút trước khi dùng dầu gội và dầu xả như bình thường. Bạn có thể làm việc này mỗi ngày cho mái tóc thẳng mượt hơn.

5. Chuối và đu đủ

Liệu pháp điều trị tóc bằng hỗn hợp sinh tố này sẽ dưỡng ẩm và giữ cho tóc khỏi bị xoăn rối. Bạn chỉ cần nghiền một quả chuối và đu đủ chín trong một cái bát cùng với hai thìa canh mật ong. Sau đó, trộn đều và chải hỗn hợp qua mái tóc cho đến khi sợi tóc thẳng ra. Để mái tóc của bạn khô hoàn toàn, sau đó gội đầu và xả lại tóc.
Xem thêm >> cách chăm sóc mi cong và dài với serum kasami.