Một số cách làm trắng răng từ nguyên liệu muối

Một trong những nguyên liệu dễ kiếm nhất ngay trong nhà bếp của bạn chính là muối. Không chỉ có chức năng gia vị mà từ xa xưa muối đã được dùng với chức năng diệt khuẩn và làm trắng răng. Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, nếu bạn kiên trì, muối có thể giúp mang đến cho bạn một hàm răng trắng đẹp tự nhiên mà không cần sử dụng biện pháp tẩy trắng răng đắt tiền.

Có thể bạn chưa biết, ngay từ thời xa xưa, khi chưa phát minh ra kem đánh răng, muối đã được sử dụng như một công thức giúp diệt khuẩn tránh hôi miệng và giúp răng sáng bóng. Sử dụng những loại kem đánh răng có chứa tinh chất muối hay súc miếng bằng nước muối loãng hàng ngày sẽ giúp răng bạn trắng sáng hơn.

Cách làm trắng răng bằng muối nào hiệu quả?

mot-so-cach-lam-trang-rang-bang-muoi-hieu-qua-1-e1411004459412

Đánh răng với muối hàng ngày

Có một cách đơn giản để làm trắng răng đó là bạn rắc một vào muối hột lên bàn chải và đánh trên bề mặt răng mặt răng, lưu ý chải đều tay và nhẹ nhàng bởi cũng giống như khi sử dụng dấm trắng, chúng có thể khiến bạn cảm thấy hơi có cảm giác ghê răng. Bạn cũng có thể dùng muối hòa cùng với nước để súc miệng hàng ngày, cách này giúp diệt khuẩn rất tốt cũng như đánh bật những mảng bám ố vàng trên răng một cách hiệu quả.

Kết hợp với baking soda

Cùng với baking soda được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc răng miệng, bạn có thể kết hợp cùng với muối để tạo ra một loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng. Trộn đều muối tinh khiết cùng với một ít baking soda và tiến hành chải răng như bình thường. Lưu ý là không nên sử dụng cách này quá thường xuyên bởi vì nó có thể mài mòn và bong lớp men răng của bạn. Một tuần 2 lần đánh răng với công thức này sẽ giúp răng bạn trở nên sáng bóng hơn.

Muối và chanh giúp làm sáng răng

Trong khi muối được coi là một nguyên liệu tự nhiên chống sâu răng cũng như hạn chế hôi miệng hiệu quả thì chanh lại có tác dụng làm sáng răng bóng hơn do có chứa thành phần axit. Do đó, đây cũng được coi là một công thức kết hợp giúp đem lại vẻ trắng sáng cho hàm răng. Bạn chỉ cần trộn một ít nước cốt chanh với 1 ít muối, sau đó ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút và súc miệng sạch lại bằng nước thường. Lưu ý là chỉ nên thực hành cách này 1 tuần 1-2 lần mà thôi bởi axit có trong chanh sẽ dễ bào mòn men răng, khiến răng có cảm giác ê buốt.