Một số loại thực phẩm nào giúp chống nắng, tránh đen da?

Mùa hè, phái đẹp “lo ngay ngáy” vì sợ đen da. Những chiếc áo chống nắng dày cộm cũng chỉ xua tan được phần nào nỗi lo này. Những thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp bảo vệ da, giúp da chống lại tia UV gây hại trong những ngày hè nóng bức…

Đậu tương

Trong đậu tương chứa rất nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa tình trạng da thô ráp, chống lại các đốm nâu và dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng mang lại. Bạn có thể uống nước đậu nành đều đặn để làm đẹp da mỗi ngày, ngoài ra có thể tăng cường các thực phẩm từ đậu tương cũng có tác dụng bảo vệ da rất tốt.

Cá giàu Omega-3

Axít béo omega-3 có trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là các loại hải sản và cá nhiều mỡ, có tác dụng kháng viêm rất tốt. Nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể bảo vệ các tế bào khỏi sự đe dọa của gốc tự do (sinh ra bởi ánh nắng mặt trời).

956998_ca

Một số nghiên cứu khác cho thấy chế độ dinh dưỡng chứa nhiều omega-3 có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư da.

Trái cây, rau quả màu cam, đỏ

Khoa học đã chứng minh sắc tố hữu cơ lycopene thuộc nhóm carotenoid (trong cà chua và các loại trái cây màu đỏ, hồng) có tác dụng chống lại các chứng dị ứng do tiếp xúc với tia UV như ban đỏ. Ngoài ra, lycopene còn là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do.

Nhóm carotenoid còn có beta-carotene được tìm thấy trong các loại rau quả màu đỏ, cam cũng được chứng minh giúp cơ thể hạn chế cháy nắng. Ngoài ra, các loại trái cây màu cam, đỏ còn chứa flavanoid – nhóm hợp chất giúp cơ thể chống lại tia cực tím hữu hiệu.

Lô hội

Bên cạnh tác dụng chống viêm, chống nhăn, lô hội cũng có khả năng chống nắng tốt. Thoa lô hội trực tiếp lên da và mặt bạn sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ da trước ánh nắng. Cách tốt nhất là nên chiết xuất gel và cho vào một lọ để có thể tiện thoa lại cho da sau 2 tiếng đồng hồ.

Các loại rau họ cải

Các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn và bông cải trắng đều chứa trong mình hàm lượng chất chống oxy hóa khổng lồ cần thiết giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây phiền toái như tia UV của ánh sáng mặt trời. Các loại rau này còn có tác dụng bảo vệ da, tránh nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, các loại rau họ cải có chứa nhiều axit folic có tác dụng chống lão hóa da, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Rau có là màu xanh đậm

Tất cả những rau có là màu xanh đậm đều có tác dụng bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là rau mùi tây, húng quế, cây thơm, hương thảo – được coi là thực phẩm có sức “chiến đấu” với gốc tự do và bảo vệ da bạn chống oxy hóa được tốt nhất.

Rau lá xanh đậm như rau bina và củ cải cũng chứa trong mình chất chống oxy hóa cao như polyphenol và carotenoids, đó là những hợp chất tự nhiên giúp cơ thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Chính vì vậy mà ăn rau lá xanh hàng ngày còn giúp ngăn chặn nguy cơ xuất hiện của bệnh ung thư da.

Chocolate đen

Tương tự, trong chocolate đen cũng chứa nhiều flavanoid giúp cải thiện khả năng bảo vệ của da, hạn chế tổn thương do ánh mặt trời, bao gồm bỏng nắng.

Mặt khác, flavonoid đảm bảo độ đàn hồi và giữ nước cho da, tăng độ ôxy bão hòa, giúp máu dưới da lưu thông tốt hơn.

Trà

Trà – kể cả trà xanh và trà đen – chứa nhiều hợp chất polyphenol có thể làm chậm sự phát triển ung thư nhờ hạn chế việc bơm máu đến khu vực này.

Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư da không phải u hắc tố và nhiều tác dụng khác. Một nghiên cứu cũng cho thấy uống một tách trà mỗi ngày giúp giảm tỉ lệ phát sinh các khối u ác tính trong cơ thể.

Bạn có thể tìm hiểu về một loại sản phẩm chống nắng từ bên trong là Primo Whitening Essence. Primo Whitening Essence không chỉ giúp tăng cường collagen, ngăn ngừa nếp nhăn cho da mà còn có tác dụng chống nắng an toàn và hiệu quả nhờ thành phần chiết xuất từ cây dương xỉ.. Bên cạnh đó nó còn cải thiện tình trạng mất nước qua da và làm chậm quá trình lão hóa. Làn da được bảo vệ an toàn trước tác động của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, giảm mờ đốm nâu và vết thâm nám, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong – giúp trắng da toàn thân. Primo Whitening Essence – Sản phẩm viên uống chống nắng, giúp trắng da được đăng ký độc quyền tại Mỹ, do Pamas phân phối và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.