Nên chăm sóc da vào thời gian nào để đạt hiệu quả cao

Các bạn thường có thói quen rảnh giờ nào thì rửa mặt giờ đó nhưng làm như vậy nó không có tác dụng gì cho da mặt mình cả. Sau đây hãy cùng mình tham khảo những thời gian nào chăm sóc da thật hiệu quả nhất giúp cho da mặt mình luôn tỏa sáng nhé. 

 

Từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng

Đây là thời điểm hoạt động tái sinh tế bào giảm đến mức thấp nhất. Đây là khoảng thời gian adrenaline tăng lên kích thích cơ thể sản sinh nhiều bã nhờn trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, quá trình tích nước trong tế bào ở thời điểm này cũng chính là nguyên nhiên khiến mặt bạn có thể bị sưng khi vừa ngủ dậy. 

Vì vậy, thời gian này, việc quan trọng trong chăm sóc da là bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết tất cả các tạp chất trên da sau một đêm. Đối với những người hay bị sưng mắt khi ngủ dậy vào buổi sáng, nên dùng các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc vùng mắt để tăng cường tuần hoàn vùng mắt, làm xẹp bọng mắt, mang lại vẻ linh hoạt cho cả ngày dài.

Dưỡng da vào sáng sớm để ứng phó với những áp lực mà da phải chịu trong cả ngày như bụi bẩn, ánh nắng, ánh sáng xanh… do đó, bạn nên lưu ý chọn loại kem dưỡng ban ngày có nhiều công dụng như bảo vệ mạnh, chống nắng, giữ ẩm. 

Từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng

8 – 9 giờ là giờ các nàng phải “vật lộn” trên phố để đến nơi là việc và thời điểm này cũng chính là khi ánh nắng mặt trời bắt đầu chuyển từ có lợi sang có hại cho làn da.  

Tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 9 – 11 giờ sáng chính là nguyên nhân khiến da mất tính đàn hồi dẫn đến hình thành các nếp nhăn, đồi mồi, nám sạm, tàn nhang… Vì vậy, khi bạn phải tham gia các hoạt động ngoài trời hay khi di chuyển ngoài trời cũng vậy, bạn nên thoa kem chống nắng với độ chống nắng phù hợp để chắc chắn làn da của mình vẫn đang được bảo vệ. 

Cùng với kem chống nắng, đây cũng là thời điểm các loại kem dưỡng bảo vệ da ban ngày có tác dụng cao nhất.

Từ 11 giờ trưa đến 12 giờ trưa

Khoảng thời gian này, chức năng làm việc của da lên đến đỉnh điểm, sự bài tiết của tuyến mỡ và các tuyến bã nhờn dưới da diễn ra mạnh mẽ, khiến làn da trở nên bóng nhờn, đặc biệt là khu vực vùng chữ T. Lúc này, bạn có thể thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như mát-xa mặt, tẩy lông, xóa nếp nhăn, xăm lông mày, xăm đường viền mi… 

Tuy nhiên, bạn cũng nên tẩy trang bớt lớp trang điểm cũ vì các mỹ phẩm lúc này có thể sẽ kết hợp với lớp mỡ và chất béo được đào thải qua da, gây bịt kín các lỗ chân lông, dễ hình thành mụn trứng cá nhé!

Từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều

Thời điểm này, huyết áp và sự bài tiết hormone giảm thấp, cơ thể bạn dần có cảm giác mệt mỏi, da trở nên thô ráp và thiếu sức sống và dễ xuất hiện nếp nhăn nhỏ. 

Lúc này, để “cứu cánh” cho làn da có thêm sinh khí, bạn nên dùng các loại mặt nạ hoặc các loại kem giúp căng da, nước dưỡng da, kem giữ ẩm, mặt nạ cấp ẩm, săn da… chúng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.

Nếu có thể, hãy dành khoảng 10 phút để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc ngủ ngắn để làn da không bị mệt mỏi và tránh việc hình thành các nếp nhăn.

Từ 4 giờ chiều đến 6 giờ tối

Trong khoảng thời gian này, hệ tuần hoàn hoạt động mạnh dần hơn, oxy trong máu cũng tăng lên, cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Do đó, đây là thời điểm thích hợp nhất để chị đến các spa làm đẹp hoặc chăm sóc da. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất cho các bài tập thể dục thẩm mỹ để tăng cường sự hấp thụ của da đối với các sản phẩm dưỡng.

Từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối

Thời gian da cần nghỉ ngơi sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng, ánh sáng xanh, máy lạnh… 

Bước đầu tiên ở thời điểm này mà bạn cần làm chính là làm sạch da bằng các loại nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner… Bạn cũng đừng quên các bài tập massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn.

Từ 8 giờ tối đến 10 giờ tối

Đây là thời gian bạn không nên áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc da cùng một lúc bởi da trong giai đoạn này rất nhạy cảm do chất chống viêm tự nhiên của cơ thể giảm xuống đáng kể. 

Thời gian này rất dễ xuất hiện hiện tượng dị ứng, sức đề kháng của vi mạch máu yếu, huyết áp hạ, cơ thể dễ bị phù nước, chảy máu và viêm. 

Từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng

Đây là thời điểm da bước vào quá trình nghỉ ngơi sâu, tái tạo và khôi phục. Đây cũng chính là nguyên nhân của lời khuyên bạn nên đi ngủ từ lúc 22 giờ hoặc sớm hơn!

Lúc này, khả năng hấp thụ dưỡng chất của các tế bào nhanh hơn so với các thời gian khác. Để việc dưỡng da phát huy tác dụng mạnh nhất, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có chứa thành phần collagen để giúp da luôn tươi trẻ.

Cứ thế, vòng tròn của làn da kết thúc và lặp lại theo những quy tắc nhất định. Bạn cần nắm thật kỹ để áp dụng các bước dưỡng da phù hợp, phát huy tối đa tác dụng của mỹ phẩm, đồng thời tạo điều kiện để làn da luôn được chăm sóc ở mức độ hoàn hảo nhất.

Mình vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin liên quan đến những thời gian vàng để làm rửa mặt thật sạch sâu. Mình hy vọng với bài viết trên các bạn có thể giúp ích cho bạn có thể lập thời gian biểu hằng ngày để chăm sóc cho da mặt mình nhé. À nếu các bạn chưa có một loại sữa rửa mặt nào thì bạn có thể đến mỹ phẩm eucerin và tìm cho mình những sản phẩm sữa rửa mặt eucerin phù hợp với từng loại da của bạn nhé.