Nguyên nhân, hậu quả và phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu đường từ Nấm lim xanh

Tiểu đường là căn bệnh rất phổ biến hiện nay do thói quen sống và sinh hoạt của con người. Thể bệnh này là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều thể bệnh nguy hiểm khác như tăng huyết áp, tai biến, đột quỵ, suy thận,…

Nguyên nhân bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường được chia làm hai loại: Tiểu đường loại 1 do cơ thể không thể sản xuất được insulin và tiểu đường loại 2 do sự thiếu hụt insulin hay sự kháng thể lại insulin. Mỗi loại tiểu đường có những nguyên nhân khác nhau. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra các loại tiểu đường hiện nay.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường loại 1:

Tiểu đường loại 1 hình thành khi cơ thể mất khả năng sản xuất insulin, do đó thiếu hụt trầm trọng chất này. Khi hệ miễn dịch yếu, nhiều virut, vi khuẩn tấn công các tế bào beta ở tuyến tụy làm ngừng quá trình sản xuất insulin. Thiếu insulin khiến cho lượng đường trong máu không được chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể và được tích tụ lại trong máu.

tải xuống

Các yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tiểu đường là gì?

Thứ nhất là do di truyền: Nguồn căn của bệnh có thể xuất phát từ truyền thống gia đình và được di truyền từ bố mẹ sang con.

Thứ hai là do hệ thống miễn dịch quá yếu: Ở người thể trạng do hệ thống miễn dịch của cơ thể quá yếu dẫn đến các tế bào bạch cầu trong máu tấn công trực tiếp các tế bào beta trong tuyền tụy làm ngưng trệ quá trình sản xuất insulin.

Thứ ba là yếu tố môi trường, thực phẩm…: Môi trường sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt…trong thời đại công nghiệp hiện nay khiến cơ thể dễ dàng bị “dung nạp” nhiều vi khuẩn, virut độc hại và nhiều độc tố tấn công phá hủy chính các tế bào beta gây ra tình trạng thiếu insulin và bệnh tiểu đường.


Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2:

Tiểu đường loại 2 hình thành khi cơ thể vẫn có khả năng sản xuất insulin nhưng không đủ hoặc xảy ra tình trạng kháng lại insulin.

Cơ bản có hai yếu tố chính gây nên bệnh tiểu đường loại 2 này:

Thứ nhất là yếu tố di truyền giống như tiểu đường loại 1.

Thứ hai là do béo phì và lười vận động: Khi con người quá dư thừa năng lượng rất dễ dẫn đến tình trạng kháng lại insulin (mục đích ngăn sự sản xuất thêm năng lượng). Hay do cơ thể được dung nạp quá nhiều dinh dưỡng và gây sức ép lên tuyến tụy, kích thích nó tăng cường sản xuất insulin để chuyển hóa đường thành năng lượng, quá trình này diễn ra lâu dài sẽ làm chức năng của tụy suy yếu và mất dần khả năng sản xuất insulin gây ra bệnh tiểu đường.

Triệu chứng và hậu quả của tiểu đường ra sao?

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm phổ biến hiện nay nhưng rất ít người biết mình mắc bệnh vì những triệu chứng không hề rõ ràng. Nếu chú ý kỹ, người bệnh sẽ phát hiện ra những triệu chứng sớm có nguy cơ như:

Thường xuyên tiểu đêm và hay khát nước: Người bệnh phải đi tiểu đêm nhiều lần để thải lượng đường dư thừa. Chính vì vậy mà cơ thể luôn cần bổ sung một lượng nước lớn để bù đắp và để điều chỉnh lượng đường trong máu

Giảm cân nhanh chóng và hay cảm thấy đói: Khi một người bị giảm quá nhiều cân chỉ trong vòng 2 – 3 tháng là một biểu hiện không lành mạnh. Đó là do chức năng insulin giảm sút khiến không các tế bào trong cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Đồng thời sự hoạt động tăng cường của thận để thải lượng đường dư thừa làm tiêu tốn rất nhiều calo. Do đó, cơ thể thiếu hụt năng lượng để duy trì dẫn đến tình trạng sút cân nhanh chóng. Đó cũng là nguyên nhân mà cơ thể sẽ thường xuyên ở trong tình trạng đói.

Xuất hiện những triệu chứng trên da: Các triệu chứng này thường là: da trở nên khô và ngứa, đặc biệt là những vùng kín như cổ, nách…; các vết thương và nhiễm trùng thường rất khó lành do các mạch máu bị tổn thương và khó lưu chuyển; hay chân tay bị ngứa ran, sưng và tê buốt, để lâu ngày có thể gây tổn hại lớn đến hệ thần kinh.

Cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Giảm thị lực: Lượng đường trong máu cao làm giảm tầm nhìn, giảm thị lực. Tiểu đường có ảnh hưởng trầm trọng đến mắt, tình trạng kéo dài có thể dẫn đến mù lòa.

Cơ chế phòng tránh và hỗ trợ điều trị tiểu đường từ nấm lim xanh

Ý kiến của các chuyên gia sức khỏe cho biết: Nấm lim xanh là một thảo dược quý, tác dụng của nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh, trong đó có bệnh tiểu đường.

Nấm lim xanh giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu ở phạm vi cho phép, từ đó giúp hạ đường huyết. Mặt khác, nam lim xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sự hoạt động bình thường của các chức năng trong cơ thể, từ đó giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là tránh được tình trạng kháng insulin thường thấy. Hơn nữa là với các dược chất quý đặc hữu như ganoderans, hay proteoglucan, nấm giúp kích thích tuyến tụy tăng cường sản xuất insulin để bù đắp trong trường hợp thiếu hụt loại hocmon này, từ đó ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường.

Hiện nay trên thị trường, nấm lim xanh Tiên Phước là loại nấm được người dùng sử dụng nhiều bởi có tác dụng thần kì với sức khỏe và bệnh tật.