Nguyên nhân và cách giảm béo vùng mặt tại nhà

Như các bạn đã biết khuân mặt điển hình của phụ nữ á đông là một khuân mặt trong với hàm vuông, gò má cao và một cái cằm ngắn. Vì thế chỉ cần tích một chút mỡ là đủ để tạo nên một khuân mặt nũng nịu, thiếu cân xứng.

Khuân mặt Vline luôn được xem là tiêu chuẩn cao nhất của cái đẹp. Rất nhiều phụ nữ chi ra hàng trăm triệu chỉ để thu gọn khuân mặt của mình. Vậy có những cách nào giúp bạn giảm bớt mỡ ở khu vực này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân bạn bị béo mặt

Di truyền: nhiều người vừa sinh ra đã có xương hàm mặt to hơn những người khác. Điều này làm cho mặt bạn trông có vẻ to hơn và mặt tròn hơn người khác. Trường hợp này rất khó để cải thiện trừ khi bạn nhờ các biện pháp thẩm mỹ can thiệp. Khi đó bạn nên để các kiểu tóc và trang điểm sao cho phù hợp với khuân mặt của mình hơn nhé. Có rất nhiều bạn có khuôn mặt tròn bầu bĩnh nhưng vẫn hết sức dễ thương.

Nguyên nhân và cách giảm béo vùng mặt tại nhà

Thừa cân: trường hợp phổ biến là do bạn béo toàn thân nên mặt và cằm của bạn có một lớp mỡ tích tụ. Có trường hợp dù toàn thân không béo nhưng mặt lại rất to và có nọng cằm. Cả 2 trường hợp này đều có thể giải quyết bằng chế độ ăn và các bài tập toàn thân hoặc dành riêng cho cơ mặt.

Thói quen: những người có thói quen ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, tập luyện ít nhất một môn thể thao thường có cơ thể thon gọn và khuân mặt vline hơn cả. Những đối tượng có lối sống và dinh dưỡng thiếu cân bằng sẽ có nguy cơ béo mặt tăng lên 30%. Mỡ vùng mặt cũng thuộc nhóm khó cắt giảm giống như mỡ vùng bụng vậy. Bạn sẽ rất vất vả để triệt tiêu chúng, sau đây hãy điểm qua 3 cách phổ biến nhất nhé.

Cách giảm mỡ vùng mặt tại nhà

Massage: dùng tay kết hợp các động tác massage để làm nóng vùng mặt và đốt cháy mỡ thừa. Cách này có hiệu quả rất chậm vì thế bạn nên thực hiện hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cần kết hợp phương pháp massage cùng chế độ dinh dưỡng ít calo để giảm cân toàn thân.

  • B1: ngửa cằm về bên trái khoảng 20s dùng tay vuốt nhẹ khoảng 10 lần đến khi có cảm giác nóng ở vùng cằm.
  • B1: ngửa cằm sang bên phải làm động tác tương tự. Thực hiện bài tập này 10 lần cho mỗi bên cổ, bạn có thể thực hiện khi xem phim, khi ăn, trước khi đi ngủ…

Bài tập: vùng cơ mặt và cơ cổ cũng là các nhóm cơ vì thể nếu chúng được luyện tập cũng sẽ đốt cháy mỡ từ đó khiến mặt bạn thon gọn dễ nhìn hơn. Bạn có thể tập phát âm chữ A, chữ O thật to để cơ miệng hoạt động hết công suất. Hoặc đơn giản hơn là có thể tìm ai đó để nói chuyện nhiều hơn cũng góp phần làm giảm mỡ vùng mặt của bạn.

Giảm béo toàn thân: đây là cách khả quan nhất vừa giúp bạn khỏe mạnh hơn vừa giúp lấy lại khuân mặt vline. Giảm béo toàn thân an toàn nhất chính là kiểm soát lượng calo đầu vào bằng cách ăn kiêng. Kết hợp các bài tập đốt mỡ toàn thân như chạy bộ, tập gym, tập bơi… Bạn có thể chọn các bài tập tùy theo sở thích của mình, lên các kế hoạch ăn kiêng tùy theo khẩu vị.

Việc giảm cân chưa bao giờ dễ dàng vì thế khi đã sở hữu thân hình như ý muốn bạn cần giữ gìn nó. Sau tuổi 30 người ta thường có xu hướng béo lên do cơ thể không làm việc hiệu quả nữa. Thừa cân thường là nguyên nhân của hàng loạt các bệnh mãn tính ở tuổi trung niên.

Có nên phẫu thuật để giảm béo mặt

Nguyên nhân và cách giảm béo vùng mặt tại nhà

Khi bạn đã làm hết cách mà vẫn không giảm được mỡ vùng mặt thì cứu cánh cuối cùng chính là phẫu thuật. Phương pháp này chủ yếu được thực hiện tại các thẩm mỹ viện lớn.

Nguyên tắc thực hiện khá đơn giản bác sỹ thẩm mỹ sẽ rạch một đường nhỏ ở vùng má trong. Sau đó rút phần túi mỡ ở hai bên má trong ra. Biện pháp này khá tối ưu do vết mổ ở phía trong má nên không để lại sẹo.

Bác sỹ chỉ phải rạch một lỗ khá nhỏ chỉ khoảng 1cm là đủ để lấy túi mỡ má trong nên độ rủi ro khá thấp khi so sánh với các phương pháp khác như tiêm thuốc giảm mỡ, gọt xương cằm… Lưu ý chỉ nên thực hiện phương pháp này tại địa chỉ uy tín, bác sỹ có chuyên môn bằng cấp rõ ràng.

Qúa trình tiểu phẫu chỉ kéo dài 15 – 20 phút, tổng thời gian các công đoạn khác cũng chỉ khoảng 2 tiếng. Chi phí phẫu thuật khoảng 17 triệu – 20 triệu.

Bài viết liên quan: