Nhờ chuối xanh, tôi giảm được 5kg chỉ sau 1 tuần áp dụng

“Mẹo giảm cân nhanh” có thể là cụm từ luôn được rất nhiều bạn tìm kiếm trên hầu hết các mạng xã hội. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến một trong những mẹo đó lại có chuối xanh xuất hiện. Nhờ chuối xanh, tôi giảm được 5kg chỉ sau 1 tuần áp dụng.

Nhờ chuối xanh, tôi giảm được 5kg chỉ sau 1 tuần áp dụng

Nhờ chuối xanh, tôi giảm được 5kg chỉ sau 1 tuần áp dụng

Cách giảm cân bằng chuối xanh an toàn, nhanh chóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

– 4 quả chuối tiêu xanh (không dùng các loại chuối khác trong công thức này)

– Muối trắng

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, dùng dao tước đi phần vỏ xanh chứ không gọt bỏ hết vì vỏ chuối có rất nhiều công dụng, không chỉ để giảm cân mà còn chữa bệnh như ngừa ung thư đại tràng, viêm loét dạ dày,… Bạn ngâm chuối trong nước muối pha loãng để làm hết nhựa và vị chát.

Bước 2: Bạn đem chuối luộc trong nước đến khi chín thì tắt bếp, vớt ra để ráo, đợi nguội.

Cách sử dụng:

Bạn ăn luôn cả quả chuối luộc, chấm kèm với gia vị để tăng độ ngon miệng. Trước mỗi bữa ăn sáng, trưa bạn dùng 2 quả chuối này hoặc dùng sau khi tập gym, điều này giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc muốn nạp thêm thực phẩm sau đó, đồng thời còn hỗ trợ thân hình săn chắc hoàn hảo nữa đấy.

Cách giảm cân bằng chuối xanh an toàn, nhanh chóng

Cách giảm cân bằng chuối xanh an toàn, nhanh chóng

Tác dụng của chuối xanh trong giảm cân

Chuối cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào, rất tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt chất xơ trong chuối có tác dụng kháng tinh bột, khi lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể. Hơn thế nữa, chuối xanh còn gồm nhiều vitamin, chất khoáng. Ăn liên tục mỗi ngày, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy cân nặng giảm mạnh, tiêu hao 3 – 4kg mỡ thừa là điều hoàn toàn có thể.

Tác dụng của chuối xanh trong giảm cân

Tác dụng của chuối xanh trong giảm cân

Tác dụng quan trọng khác của chuối xanh

Giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

Phần lớn sự hấp thụ khoáng chất xảy ra ở ruột non. Các thành phần pectin trong chuối xanh làm chậm chuyển động trong ruột non, do đó nó thúc đẩy việc hấp thu khoáng chất tốt hơn vào máu.

Thêm vào đó, axit béo chuỗi ngắn sản sinh ra bởi vi khuẩn đại tràng thông qua quá trình lên men đã làm tăng tính hòa tan của khoáng chất, do đó dẫn đến sự hấp thu khoáng chất tốt hơn vào máu.

Tăng cường cấu trúc xương

Uống nhiều carbs chế biến bao gồm chế độ ăn uống có đường cao có thể gây ra chứng “scurvy xương” (stress oxy hóa làm yếu đi các chất làm bằng sợi collagen) gây yếu xương.

Thay vào đó, thay thế các thực phẩm này bằng chuối xanh nấu được cho là giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự quá trình này. Chuối xanh chứa nhiều khoáng chất cho sức khoẻ xương bao gồm canxi, magiê, mangan và phốt pho.

Ngoài ra, chúng còn cung cấp các chất chống oxy hoá và chống tannin cùng với carotenoid và chất diệp lục giúp ngăn ngừa stress oxy hoá có thể làm hỏng cấu trúc xương. Chuối xanh cũng chứa silica rất quan trọng cho việc xây dựng và duy trì các sợi collagen.

Chống oxy hóa

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng vỏ chuối xanh có khả năng chống oxy hoá cao hơn chín.

Vì vậy, nấu chín chuối xanh với vỏ có thể cung cấp cho bạn các chất chống oxy hóa tuyệt vời do sự hiện diện của chất diệp lục và tannin.

Giảm tiêu chảy

Các tinh bột kháng và pectin – chất xơ hòa tan trong chuối xanh có chức năng nuôi và giữ vi khuẩn tốt. Vì vậy, nếu bị tiêu chảy hãy ăn chuối xanh nấu chín với để nguyên vỏ. Chuối xanh cũng chứa hàm lượng tanin cao có tác dụng như chất làm se và kháng viêm.

Tăng độ nhạy insulin và làm giảm glucose trong máu

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng các tinh bột kháng có thể giúp cải thiện sự nhạy cảm insulin và giảm lượng đường trong máu. Ăn chuối xanh nấu chín có thể là một cách tốt để tránh bệnh tiểu đường và điều trị bệnh tiểu đường.

Không chứa gluten

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho ngũ cốc giàu gluten mà mình đang sử dụng thì hãy ăn chuối xanh nấu chín. Chúng không chứa gluten và cũng tốt cho đường huyết.

Giảm căng thẳng

Pectin và các thành phần tinh bột kháng chuối trong chuối xanh không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt mà còn giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Đó là kết quả của việc tăng nồng độ oxit nitơ (NO) do các chất chống oxy hoá như tannin, carotenoid, chất diệp lục trong chuối xanh.

Tác dụng quan trọng khác của chuối xanh

Tác dụng quan trọng khác của chuối xanh

Giảm viêm dạ dày, loét tá tràng

Các thành phần pectin trong chuối có thể phủ một lớp bảo vệ dạ dày, ngăn ngừa tác dụng mài mòn của axit clohiđric, chuối xanh để vỏ nấu chín cũng cung cấp tannin có tính kháng virut/kháng khuẩn và chống viêm.

Tăng tuổi thọ, làm đẹp

Tanin, polyphenol hòa tan trong nước, được tìm thấy trong bột chuối xanh và vỏ. Các chất này cùng với carotenoid và chất diệp lục hoạt động như một chất chống oxy hoá, chống viêm và chống ung thư, đồng thời tăng cường miễn dịch, làm đẹp da…

Giảm huyết áp

Các chất chống oxy hóa trong chuối xanh bao gồm tanin, carotenoid và chất diệp lục cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp. Nó làm tăng NO giúp thư giãn mạch máu, do đó giúp giảm huyết áp.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Các tinh bột kháng bệnh trong chuối xanh hoạt động như prebiotic, có nghĩa là chúng ăn các vi sinh vật gây hại cho vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa chúng tạo ra chất độc gây viêm.

Chất chống oxy hoá và chống viêm của tannin cũng được cho là có vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư ruột già.

Điều hòa mức độ lipid

Tăng lipid máu được đặc trưng bởi nồng độ lipid bất thường, theo thời gian, nếu không được điều trị tốt có thể gây ra các vấn đề về tim mạch.

Vỏ chuối xanh có hiệu lực chống oxy hóa cao hơn vỏ chuối chín. Chuối xanh nấu chín với vỏ mang lại sự chống oxy hóa tuyệt vời do sự hiện diện của chất diệp lục và tannin, do đó nó có thể giúp điều hòa mức độ lipid trong máu.

Cách giảm cân bằng uống tinh bột nghệ mỗi ngày

Cách giảm cân bằng uống tinh bột nghệ mỗi ngày

Tin liên quan:

Cách giảm cân bằng uống tinh bột nghệ mỗi ngày | http://ngheduoclieu.com/cach-uong-tinh-bot-nghe-giup-bao-ve-suc-khoe-dep-da-hieu-qua-336.html

+ 20 Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe | http://ngheduoclieu.com/tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi-cho-suc-khoe-va-lam-dep-354.html

Chúc bạn thành công!

Theo Kiến Thức Cây Nghệ | ngheduoclieu.com