Những Nguyên Nhân Chính Khiến Da Bị Nổi Mụn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ và cả các đấng mày râu. Vì vậy hiểu rõ về mụn sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa và điều trị mụn một cách tốt nhất. Sau đây là hai nguyên nhân chính khiến da bạn bị nổi mụn. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

mun

Theo nhiều nghiên cứu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn nhưng chủ yếu do thay đổi nội tiết tố (hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. ance). Bình thường, vi khuẩn P. ance không gây hại nhưng khi da có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bịt kín sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho chúng sinh sôi nảy nở, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hình thành mụn mủ, mụn bọc. Vào tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dẫn đến hiện tượng mụn.Trước chu kỳ kinh nguyệt hoặc thời kỳ tiền mãn kinh, lượng hormone bị xáo trộn cũng dễ dẫn đến hiện tượng mụn. Để trị mụn, chúng ta cần xác định chính xác loại da của mình nhằm chọn sản phẩm phù hợp nhất. Sau khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, cần vệ sinh da mặt đúng cách 2-3 lần/ngày.

noi-mun

Những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ… là một trong những nguy cơ khiến mụn mọc nhiều hơn. Bên cạnh đó, một chế độ ăn ít dầu mỡ, đồ ngọt, chiên xào, cay nóng, nhiều trái cây, rau quả sẽ giúp cung cấp vitamin, khoáng chất, cho da khỏe mạnh, sáng mịn và không có mụn. Nếu mặt xuất hiện mụn, bạn trẻ nên dùng các sản phẩm trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên, được kiểm nghiệm chứng nhận an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Vậy còn về tóc thì như thế nào? Cùng tìm hiểu thêm về tóc, nguyên nhân gây rụng tóc và cách chăm sóc tốt nhất với thuốc chống rụng tóc vit hair nhé !