Những sai lầm khi gội đầu

1 Dùng quá nhiều dầu gội đầu

Một số nghiên cứu mới đây cho thấy: hóa chất phthalate – chất tạo giữ mùi hương và làm mượt tóc được sử dụng trong sản xuất dầu gội đầu có thể gây bệnh vô sinh. Vì vậy đừng nên dùng quá nhiều dầu gội trong một lần bởi nếu không gội sạch hết thì nó có thể mang lại tác dụng phụ như tóc bết dính, sinh gàu…

2 Xoa dầu gội khi tóc khô

Đây là một sai lầm phổ biến nhất của hầu hết mọi người. Đây chính là nguyên nhân khiến tóc bị khô cứng. Tốt nhất, trước khi thoa dầu gội, bạn hãy dùng nước ấm làm ướt tóc trong khoảng 1 phút, sau khi loại bỏ một số bụi bẩn, mới bắt đầu thoa dầu gội.

3 Gãi đầu mạnh khi gội

Khi gội đầu tốt nhất bạn nên dùng cách massage nhẹ nhàng, cẩn thận để tóc được bảo vệ tốt nhất có thể. Móng tay là nơi vi khuẩn ẩn chứa nhiều nhất, nhưng không ít người lại thích nuôi móng tay dài để khi gội đầu gãi cho thỏa thích, mà không biết rằng, làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

4 Vừa gội vừa chải tóc

Thông thường chúng ta dùng lược chải tóc khi gội với mong muốn mái tóc mượt nhanh hơn, gỡ các nếp rối. Tuy nhiên, việc chải đầu khi tóc ướt sẽ khiến chân tóc yếu đi rất nhanh, dễ gây rụng tóc. Và nếu thói quen này diễn ra thường xuyên, trong tất cả những lần gội đầu, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy tóc mình ngày một rụng nhiều đến mức báo động.

5 Để tóc ướt đi ngủ

Buổi tối sau khi gội đầu xong, thường bạn sẽ có cảm giác thư thái, thậm chí muốn đi ngủ luôn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà lớp biểu bì nở rộng, rất yếu, dễ khiến tóc bị khô xơ, tốt nhất bạn không nên cọ xát nhiều bằng cách đi ngủ luôn.

Để phục hồi cho mái tóc được dày và đen óng ả. Với viên uống chống rụng tóc hairgain bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, giúp nuôi dưỡng nang tóc, ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc và làm tăng độ bền sợi tóc, giúp sợi tóc bóng đẹp. Tìm hiểu thêm chi tiết về thuốc chống rụng tóc hairgain.