Những thói quen khiến da bạn bị mụn

1 Chạm vào mặt

Bạn có thể khiến mụn xuất hiện bằng cách chạm vào mặt khi tay đang bẩn. Hoặc là khi bạn đã chạm vào nhiều thứ hay cầm điện thoại cả ngày thì việc chạm vào mặt sẽ khiến những vi khuẩn trên tay thâm nhập vào da, khiến da tích tụ chất bẩn và sản sinh ra mụn. Đây chính là nguyên nhân dễ nhất khiến mụn quay trở lại cho nên những việc bạn cần làm là hãy thôi chạm tay vào mặt khi tay đang bẩn và đảm bảo rửa sạch tay nếu bạn muốn massage hay chạm vào da măt.

Nguyên nhân

2 Làm khô dầu trên mặt

Khi mặt bị mụn thì bạn thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm khô chất dầu tự nhiên trên mặt, tuy nhiên chính điều này lại gây ra vấn đề nghiêm trọng hơn. Khi bạn cố lấy đi lượng dầu trên mặt thì làn da buộc phải sản sinh ra một lượng dầu khác để cân bằng độ ẩm trên mặt. Vì vậy thay vì sử dụng những sản phẩm làm khô da mặt thì hãy dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và những loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nếu như bạn cần xóa đi lượng dầu thừa trong ngày thì chỉ cần sử dụng giấy thấm dầu là được.

3 Dụng cụ trang điểm bẩn

Những dụng cụ trang điểm bẩn cũng là lý do chính dẫn đến mụn trứng cá. Bởi vì chúng hàm chứa rất nhiều vi khuẩn. Để tránh được việc hình thành mụn, hãy luôn vệ sinh các loại dụng cụ trang điểm của mình ví dụ như các loại cọ dùng để đánh phấn, kem lên mặt 1 tuần 1 lần. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh cọ chuyên dụng hoặc đơn giản hơn là dùng dầu gội đầu dịu nhẹ để rửa sạch cọ và dựng chúng lên, để khô tự nhiên thì lông bàn chải vẫn sẽ mềm mượt. Nếu bạn dùng bọt biển để trang điểm thì hãy thay một cái mới sau vài lần sử dụng vì đây là loại dụng cụ có hạn sử dụng rất ngắn.

4 Chăn gối bẩn

Chăn gối bẩn cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng mụn. Khi ngủ bạn thường có xu hướng áp sát mặt vào vỏ gối và đó chính là lúc vi khuẩn từ vỏ gối thâm nhập vào da bạn và hình thành nên mụn khi bạn ngủ. Đó cũng là lý do có nhiều người sau một đêm phát hiện mình có thêm vài đốm mụn trên mặt.  Để tránh được tình trạng này hãy thay chăn 1 tuần 1 lần và vỏ gối từ 1 đến 2 lần 1 tuần. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng những dung dịch tẩy rửa vỏ chăn gối không có hương thơm nhân tạo để tránh gây kích ứng da nhạy cảm.

Tìm hiểu thêm về dầu gội ngăn rụng tóc. Dầu gội ngăn rụng tóc làm giảm rụng tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Cách sử dụng đơn giản, an toàn và hiệu quả. Phục hồi vẻ đẹp của mái tóc. Bên cạnh đó, các bạn muốn lông mày của mình trở nên nhiều và sắc nét hơn mà không cần đi săm. Giới thiệu thêm với các bạn 3 loại thuốc mọc lông mày tốt nhất hiện nay.