Sữa ong chúa giúp trị nám da rất hiệu quả

Nám da là một hiện tượng rối loạn sắc tố. Với biểu hiện là những đốm màu nâu, từ nâu nhạt đến nâu sẫm, thường xuất hiện trên đôi gò má, sống mũi, trán, cằm…nám da khiến gương mặt trở nên đen sạm và thiếu sức sống. Trong dân gian, từ lâu đã lưu truyền nhiều bí kíp” trị nám da hiệu quả, bằng những nguyên liệu dễ tìm và công thức thực hiện đơn giản. Trong đó, sữa ong chúa được coi là giải pháp được nhiều người áp dụng nhất.

sua-ong-chua

Sữa ong chúa là một hỗn hợp sánh đặc màu trắng như sữa, chứa mật hoa, phấn hoa, chất đạm, sinh tố, và tiết dịch của ong thợ qua quá trình tinh chế của ong thợ để nuôi ong chúa.
Gọi một cách chính xác tên nguyên liệu này là “sữa nuôi ong chúa” hoặc “thức ăn nuôi ong chúa” chứ không phải sữa từ ong chúa như nhiều người vẫn nghĩ. Ong chúa ăn loại thức ăn đặc biệt này từ lúc mới nở từ trứng ra cho đến suốt đời, khoảng từ 5-6 năm. Các con ong khác chỉ được “thưởng thức” loại thức ăn “hảo hạng” này trong 3 ngày sau khi nở từ trứng ra, sau đó chuyển qua ăn mật ong và phấn ong.
Khoa học đã chứng minh rằng sữa ong chúa có chứa nhiều enzym hoạt tính, vitamin E, C, Taurin, B-catoren, nguyên tố vi lượng Se và NO nên có tác dụng điều hòa nội tiết. Khi cơ thể hấp thu những thành phần này, các tế bào già cỗi, sậm đen ở lớp da bề mặt được loại bỏ, thay thế bằng các tế bào mới đều màu và khỏe mạnh hơn. Loại sữa này còn cung cấp 1 loại dưỡng chất collagen đặc biệt, loại này là protein chủ yếu cấu tạo da nên có thể thúc đẩy tuần hoàn nội mô, khiến da được tái tạo toàn diện, nhanh chóng đẩy lùi sắc tố tạo nám da mặt.
Ngoài ra, thành phần flavonoid trong nguyên liệu này còn có khả năng chống oxy hoá, loại bỏ các đốm nâu, đồng thời cung cấp các tinh chất gia tăng hệ miễn dịch, giảm thiểu các tác động xấu từ môi trường bên ngoài lên da. Dựa trên những thành phần có trong sữa ong chúa, người ta đã dùng loại nguyên liệu này để điều trị nám da hiệu quả.
sua-ong-chua
Dùng sữa ong chúa để trị nám như thế nào?
Sau khi rửa sạch mặt, thoa đều 1 lớp sữa ong chúa lên mặt, sau đó vỗ nhẹ khắp mặt cho sữa ong chúa thẩm thấu vào da. Chờ cho lớp mặt nạ này khô tự nhiên rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.
Có nhiều người còn kết hợp việc thoa lên mặt với uống sữa ong chúa hằng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.