Tác dụng của cây chùm ngây và địa chỉ bán trà chùm ngây uy tín

Từ xưa, Cây chùm ngây được nhà Phật gọi là “Cây Độ Sinh”. Phải là cây có giá trị và tác dụng như thế nào mới được xem là có thể “cứu độ chúng sinh”? Bài viết sẽ giới thiệu tác dụng của cây chùm ngây, cách chọn mua sản phẩm từ chùm ngây và địa chỉ bán trà chùm ngây uy tín.

1. Giới thiệu cây chùm ngây – Cây Độ Sinh

Cây chùm ngây được xem là một trong những thực vật hữu ích nhất thế giới, vì toàn bộ các phần của cây như lá, thân, rễ, hoa, quả,… đều có thể dùng làm thức ăn, làm thuốc hoặc phục vụ cho các mục đích khác nhau.

tac-dung-cua-cay-chum-ngay-tra-chum-ngay

Cây chùm ngây là thực vật thân gỗ, có hoa và quả; lá gần giống lá me.

Chùm Ngây hiện được hơn 80 quốc gia trên thế giới sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng. Ở nước ta, chùm ngây mọc nhiều ở miền Trung, lá thường được hái để nấu canh, vị bùi và ngọt, ăn rất mát và bổ dưỡng.

2. Tác dụng của cây chùm ngây trong việc chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe

Mang sứ mạng là ‘Cây Độ Sinh’, chùm ngây cống hiến toàn bộ các thành phần của mình cho việc hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe, như tôn chí “cứu độ chúng sinh” của nhà Phật.

Xét về giá trị dịnh dưỡng, lá cây chùm ngây có lượng vitamin C hơn cam 7 lần, vitamin A hơn cà rốt 4 lần, vitamin E nhiều gấp 3 lần hạnh nhân, canxi nhiều gấp 4 lần sữa, pô-tát gấp 3 lần so với chuối và sắt gấp 3 lần rau chân vịt,…

tac-dung-cua-cay-chum-ngay-tra-chum-ngay-2

Giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây

Tác dụng của cây chùm ngây trong việc chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe:

– Hỗ trợ phòng ngừa ung thư: lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. 46 chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do, từ đó giúp phòng ngừa ung thư từ sớm.

– Ngừa loãng xương: với hàm lượng canxi và magie phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có tác dụng tốt cho xương, giúp phòng ngừa loãng xương và thiếu hụt canxi

tac-dung-cua-cay-chum-ngay-tra-chum-ngay-3

Chùm ngây có nhiều tác dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe

– Chùm ngây tốt cho sụn, xương, cơ bắp và máu: hàm lượng protein trong chùm ngây nhiều ngang thịt. Vì thế chùm ngây không chỉ là tin vui cho những người ăn chay vì giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt protein; mà nguồn protein chùm ngây cung cấp còn giúp xây dựng cơ bắp, sụn, xương, da và máu.

– Chùm ngây tốt cho da: cây chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) – một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, tăng trưởng, và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

– Ngoài ra, cây chùm ngây còn giúp ổn định huyết áp và đường huyết, bảo vệ gan, trị suy nhược; giúp ngăn ngừa cholesterol, ngăn tăng mỡ máu,…

Xem thêm

>>>> Tác dụng của cây chùm ngây trị 5 loại ung thư

>>>> Tác dụng thần kỳ của cây chùm ngây bạn cần nên biết

>>>> Công dụng của cây chùm ngây đối với sức khỏe mẹ và bé

3. Cách chọn mua sản phẩm từ chùm ngây

Tác dụng tuyệt vời là thế nhưng chùm ngây có một đặc điểm là các bộ phận được thu hoạch sẽ mất dần dinh dưỡng, dược tính theo thời gian. Điều này gây khó khăn cho người có nhu cầu sử dụng chùm ngây ở những vùng miền, khu vực không trồng chùm ngây.

Trong vòng 12 tiếng sau khi thu hái, chùm ngây nên được phơi sấy, sơ chế để hạn chế hàm lượng dinh dưỡng, dược tính giảm đi. Trà chính là hình thức hoàn hảo để lưu giữ giá trị dược tính và dinh dưỡng của chùm ngây.

Trà chùm ngây – sản phẩm bảo toàn giá trị dinh dưỡng và dược tính của chùm ngây

Tại Việt Nam, Trà Chùm Ngây Nông Lâm là sản phẩm đặc biệt khi sử dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến để bảo toàn thành phần dưỡng chất, dược chất. Nếu không được sử dụng đúng kỹ thuật quy trình bảo quản và công nghệ sấy, các sản phẩm sẽ mất đi từ 50 đến 70 thành phần dưỡng chất có trong rễ, thân, hoa và lá của cây chùm ngây.

Trà Chùm Ngây Nông Lâm là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học thuộc Vườn ươm Đại học Nông Lâm và đã được Bộ Y Tế cấp phép phân phối theo số 102/2015/YTDN- CNTC. Là sản phẩm trà chùm ngây chất lượng mà chúng ta có thể yên tâm chọn mua và sử dụng.

tra-chum-ngay-nong-lam-1

Sản phẩm Trà Chùm Ngây Nông Lâm

4. Địa chỉ bán trà chùm ngây hỗ trợ điều trị bệnh uy tín và chất lượng

Vì chùm ngây là dòng sản phẩm đặc biệt, cần có quy trình chế biến khoa học, và tiếp đó là phải được bảo quản và lưu trữ đúng chuẩn trong quá trình bày bán. Hệ thống Nhà Thuốc Việt là đơn vị đạt chuẩn GPP, chuyên chung cấp sản phẩm Trà Chùm Ngây và các sản phẩm từ chùm ngây uy tín đã được Bộ Y Tế cấp phép phân phối, và luôn có dược sĩ tư vấn thêm về sức khỏe và sản phẩm.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm Trà Chùm Ngây Nông Lâm online tại đây: http://nhathuocviet.vn/san-pham/chum-ngay-nong-lam-100gr.html

Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
+ Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ)

Gọi ngay Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các các dược sĩ tư vấn về sản phẩm và cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.