Tác dụng của mật ong trong việc làm đẹp da

Mật ong không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe con người mà mật ong còn là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp cho làn da của chị em. Hôm nay, cùng tìm hiểu tác dụng của mật ong đối với làn da nhé.

Khả năng chống lão hóa: Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn đó nhé.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên: Các axit amin trong mật ong sẽ có tác dụng giúp da của chúng ta duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da khô và bị lão hóa . Bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như chanh hay sữa tươi để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da của mình.

tac-dung-cua-mat-ong-cho-da-mat-2

mật ong là “người bạn tốt” của da

Nuôi dưỡng da: Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như magie, kali và canxi… Những chất này có hiệu quả trong việc tái tạo và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào đó các bạn nha. Từ đó, bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi tắn.

Tẩy tế bào chết: Trong mật ong còn chứa các axit alpha hydroxy (AHA), như axit malic hoặc axit glyconic hỗ trợ bạn trong việc tẩy tế bào chết đó nhé.

Giảm béo: Một trong những lợi ích sức khỏe của mật ong được nhiều người ưa chuộng sử dụng là do có tác dụng giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp uống mật ong, chanh sẽ đạt hiệu quả tốt nhất nhé

Trị mụn trứng cá: Đặc tính kháng khuẩn của mật ong sẽ giúp chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ chúng nhanh chóng đó bạn nha.

Trên đây mình vừa giới thiệu với các bạn những tác dụng của  mật ong đối với da. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: