Tẩy sạch cọ trang điểm để ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn trứng cá có rất nhiều tác nhân gây nên. Một trong số đó đến từ cọ trang điểm của các chị em phụ nữ chúng ta. Sau đây, mình sẽ bày cho các bạn mẹo này để tẩy sạch cọ trang điểm, giúp ngăn ngừa tác nhân gây nên mụn trứng cá này.

Tẩy sạch cọ trang điểm để ngăn ngừa mụn trứng cá

Tẩy sạch cọ trang điểm để ngăn ngừa mụn trứng cá

Cách tẩy sạch cọ trang điểm 

Ngâm cọ bằng nước: Bước đầu tiên cần làm là dùng một bát nước lớn ngâm tất cả các cọ trang điểm của bạn vào trong thời gian vài giây. Tuy nhiên, ngâm thường xuyên kiểu này sẽ làm yếu bàn chải, nơi tiếp xúc giữa phần sợi lông và phía trên tay cầm. Trong trường hợp này tốt hơn hết là bạn chỉ nên nhúng phần đầu hoặc trực tiếp rửa cọ trên vòi nước.

Sau đó, bạn thêm một ít xà phòng và nên dùng xà phòng tắm em bé vì loại này thơm, mềm, ít bọt (do chứa ít chất tẩy) rất an toàn không làm hỏng cọ. Sau đó, cho xà phòng vào tay, thêm vài giọt nước và nhẹ nhàng xoa đầu cọ trang điểm cho thật sạch mỹ phẩm, bụi bẩn…

Kế đến, bạn rửa cọ trang điểm lại dưới dòng nước đang chảy, nhưng hãy cẩn thận để tay cầm không bị ướt.

Để cọ khô qua đêm: Khi bạn rửa xong cọ dưới nước lạnh hoặc ấm, hãy sắp xếp chúng cạnh nhau trên khăn giấy hoặc khăn khô. Không cần phải vắt hết lượng nước dư thừa ra khỏi sợi lông, để lại cho khô qua đêm là được.

>>> Xem thêm: Ăn gì buổi trưa để không bị béo?

Cách tẩy sạch cọ trang điểm

Cách tẩy sạch cọ trang điểm

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng và kiểm tra cọ trang điểm của bạn, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy chúng trông khô, cứng. Bạn đừng lo lắng, hãy dùng các ngón tay của bạn và nhẹ nhàng vuốt lông lại thành hình dạng ban đầu. Bạn có thể để cho khô thêm vài giờ trước khi sử dụng chúng. Khi chúng đã sẵn sàng, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả làm đẹp, màu sắc trang điểm và tất nhiên làn da của bạn sẽ được đẹp, láng mịn hơn.

Nếu như bạn thấy quá trình tẩy cọ trang điểm xong hết rồi mà mụn vẫn còn xuất hiện trên da mặt. Bạn hãy thử dùng tinh bột nghệ xem như thế nào nhé! Bởi vì tinh bột nghệ có nhiều tác dụng trong chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Và cách làm tinh bột nghệ tại nhà hiện nay cũng khá đơn giản, nếu bạn chịu khó dành ra một khoảng thời gian nhất định để làm, mình tin chắc vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.

Chúc bạn thành công!

Theo Thế Di – phununld