Tết đến với người nghèo

7.000 hộ nghèo đều có Tết

Tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng ngày 8-1, hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn đã có mặt để phối hợp giúp đỡ người nghèo. Danh sách đăng ký hỗ trợ tiền, quà ngày càng dài thêm trong niềm vui của những người làm nhiệm vụ “cầu nối”

“Hiện đã có 4 ngân hàng và 1 siêu thị ủng hộ với số tiền hàng trăm triệu đồng cùng hàng trăm suất quà cho người nghèo. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ để giúp hơn 7.000 hộ nghèo có cái Tết vui”, bà Lê Thị Thái Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho biết.

Theo bà Dương, chương trình “Xuân yêu thương” sẽ được thành phố tổ chức vào ngày 18 tháng Chạp âm lịch. Theo đó, nhiều chương trình văn nghệ, giao lưu sẽ diễn ra, đồng thời hàng ngàn suất quà sẽ được đưa đến tận tay người nghèo.

Nhằm trợ giúp trực tiếp, kịp thời, thiết thực cho các đối tượng nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân, đón Tết, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đang vận động 16.000 suất quà Tết (trị giá 300.000 đồng/suất) cho người nghèo như: gạo, bánh, mứt kẹo, chăn màn, quần áo, thực phẩm thiết yếu, đồ dùng gia đình, tiền mặt…

Đơn vị còn phối hợp với nhà hảo tâm trao quà trực tiếp cho người nghèo tại các địa phương để đảm bảo chính xác, đúng đối tượng. Hoạt động này đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai đến hầu hết quận, huyện Hội, các cấp Hội cơ sở và phân công cán bộ đứng điểm đôn đốc, tham gia thực hiện.

Chuẩn bị Tết Nguyên đán năm nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng gửi hàng trăm lá thư kêu gọi đến các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, giúp các nạn nhân da cam. “Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng và sự sẻ chia của cộng đồng, góp phần mang đến cho các nạn nhân da cam cái Tết đủ đầy hơn”, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố cho biết.

Lo Tết cho gia đình chính sách, công nhân khó khăn

Bên cạnh việc chăm lo Tết cho đối tượng chính sách của mỗi địa phương, thành phố quyết định hỗ trợ các đối tượng chính sách với mức cao nhất 1,5 triệu đồng/người và thấp nhất 200.000 đồng/người.

“Tết nào tôi cũng nhận được gần 1 triệu đồng tiền hỗ trợ Tết của Chính phủ và của thành phố. Đó là niềm vui không nhỏ đối với những gia đình chính sách như tôi mỗi dịp Tết đến”, ông Lê Trung Thái, thương binh hạng 3/4 ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu thổ lộ.

Ông Thái cho biết, với số tiền này, ông sẽ dành sắm thêm bộ quần áo mới, mua quà cho các cháu, mua thêm đồ bày trên bàn thờ gia tiên cho tươm tất hơn.

Mỗi dịp Tết đến, hơn lúc nào hết, công nhân lao động khó khăn lại nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn. Dịp Tết Ất Mùi 2015, Liên đoàn Lao động thành phố đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động vui xuân cho người lao động.

Hơn 1.000 chiếc bánh chưng sẽ mang lại hương vị ấm áp cho công nhân tại Nhà văn hóa lao động Đà Nẵng. Liên đoàn Lao động Đà Nẵng cũng cho biết sẽ dành tặng 2.000 suất quà cho người lao động khó khăn, trị giá 500.000 đồng/suất. Kinh phí cho hoạt động này được trích từ Quỹ hoạt động xã hội công đoàn của Liên đoàn Lao động thành phố, do đoàn viên, công nhân viên chức lao động đóng góp

. “Hiện nay, nhiều đơn vị công đoàn cơ sở tại các khu công nghiệp đã có kế hoạch hỗ trợ quà, tiền tàu xe cho công nhân về quê đón Tết”, ông Cù Đình Thi, Phó ban Chính sách pháp luật thuộc Liên đoàn Lao động thành phố nói.

Bài và ảnh: PHƯƠNG TRÀ (Theo báo Đà Nẵng)