Thực hư công dụng kéo dài tuổi thanh xuân chỉ với nấm linh chi

Ngoài là một thần dược tốt cho sức khỏe thì nấm linh chi còn được biết đến là một dược liệu hỗ trợ kéo dài tuổi thanh xuân và lưu giữ vẻ đẹp của nữ giới một cách hiệu quả. Vậy thực hư thông tin này như thế nào? Câu trả lời có ngay trong bài viết bên dưới.

Công dụng kéo dài tuổi thanh xuân của nấm linh chi?

Thời xưa linh chi là một thứ cực kỳ quí hiếm. Ngày nay nhờ phương pháp nuôi trồng nhân tạo, nên linh chi đã trở thành một thứ tương đối thông dụng.

Linh chi có tác dụng kéo dài tuổi thọ, thêm sắc đẹp, có thể chữa trị nhiều bệnh nên đã được tôn vinh là “Linh chi Thần tiên thảo”. Cũng vì vậy, thời xưa các đạo sĩ tu luyện trong núi thường ăn linh chi để có thể trường sinh bất lão.

Nấm linh chi hỗ trợ kéo dài tuổi thanh xuân

Nấm linh chi hỗ trợ kéo dài tuổi thanh xuân

Linh chi cũng là món ăn không thể thiếu của các đế vương. Tương truyền Từ Hy Thái Hậu ngoài 60 tuổi mà vẫn rất linh hoạt, da dẻ thì mịn màng như mới 40, đó là nhờ bí quyết: Hàng ngày thường ăn “Canh linh chi”.

Về sau bí quyết này đã lan truyền ra ngoài dân gian. Hóa ra cách chế món ăn bí truyền đó cũng rất đơn giản, chỉ cần đem linh chi hầm cùng với đùi gà cho chín, sau đó thêm long nhãn vào cho đỡ đắng và thêm vị ngọt, hầm lại một chút nữa là được.

Sử dụng nấm linh chi như thế nào để kéo dài tuổi thanh xuân?

Sách Bản thảo cương mục của đại dược sư Lý Thời Trân viết: Dùng linh chi lâu ngày thì thân thể nhẹ nhàng, trường sinh bất lão như các vị thần tiên. Linh chi là vị thuốc có tính hòa hoãn – tác dụng tương đối chậm, uống lâu mới thấy rõ tác dụng.

Nghiên cứu hiện đại cho thấy độc tính của linh chi rất thấp, một số ít người dùng linh chi thấy mũi và miệng có cảm giác khô háo, hoặc dạ dày thấy hơi khó chịu, nhưng không đáng ngại và không cần xử lý.

>>> Xem thêm:

Mua nấm linh chi ở đâu tốt và đáng tin cậy nhất

Ngoài món “Canh linh chi” của Từ Hy Thái Hậu, bạn có thể chế biến món “linh chi hầm chim cút” tương đối đơn giản như sau:

 – Linh chi 2-3g, chim cút 1-2 con (tùy theo sức ăn).

– Cách chế: Linh chi thái lát mỏng; chim cút dìm trong nước sôi (không cắt tiết), làm sạch lông, bỏ hết nội tạng, rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước, chút gừng, hành, muối, hạt tiêu, … hầm cách thủy cho chín; chia ra ăn trong ngày; uống nước canh, ăn cả thịt chim cút và nấm linh chi.

Canh nấm linh chi tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Canh nấm linh chi tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

– Món này có tác dụng bồi bổ ngũ tạng, chữa cơ thể suy nhược và làm đẹp da. Ngoài ra còn chữa được cả chứng ho lâu ngày không khỏi.

Nếu như bạn muốn duy trì mãi vẻ thanh xuân của mình thì ngay từ bây giờ hãy làm bạn với nấm linh chi nhé! Song điều quan trọng nhất vẫn là tìm được một địa chỉ bán nấm linh chi uy tín. Chi tiết có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách pha chế trà giảm cân từ nấm linh chi và hoa dâm bụt

Cảnh báo sai lầm khi sử dụng nấm linh chi