Tiết lộ cách chữa cháy nắng cấp tốc hiệu quả và an toàn nhất

Cháy nắng, da rám nắng là nỗi lo của không ít chị em. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chữa cháy nắng cấp tốc hiệu quả và an toàn nhất dưới đây để khắc phục tình trạng làn da cháy nắng nhanh nhất nhé!

Làm mát da bằng nước lạnh

Để chữa cháy nắng cấp tốc, bạn có thể ngâm da bị cháy nắng trong nước lạnh rồi chườm đá lạnh lên da để trong vòng 15 phút. Bạn chú ý nên làm thật nhẹ nhàng để da không bị tổn thương thêm nhé!

Đặc biệt, khi áp dụng cách chữa cháy nắng cấp tốc là cần hạn chế tránh việc da tiếp xúc với các hóa chất có thể làm tình trạng da trở nên xỉn màu như tinh dầu, sữa dưỡng thể, muối khoáng…

Trị da cháy nắng bằng giấm táo

Bạn có biết rằng, giấm táo là một loại giấm giúp giảm đau, điều trị viêm da và có công dụng trong việc làm trắng da tự nhiên hay không? Dẫu biết là vậy, nhưng bạn không nên thoa trực tiếp giấm táo lên da, bởi tính axit trong giấm táo khá cao có thể làm da cháy nắng dễ bị tổn thương đấy!

Do vậy, với cách chữa cháy nắng cấp tốc bằng giấm táo, bạn chỉ cần pha giấm táo cùng nước mát rồi dùng khăn bông thấm nhẹ nhàng lên da bị cháy nắng.

Sử dụng trà túi lọc

Trà túi lọc không chỉ là loại nước uống tốt cho sức khỏe và da mà bã trà túi lọc còn có công dụng trong việc khắc phục tình trạng da bị cháy nắng đó!

Trong trà túi lọc chứa các thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như: rà xanh, cúc vạn thọ, bạc hà, lô hội… những thành phần này có tác dụng chống sưng tấy, chống viêm da do cháy nắng. 

Với cách chữa cháy nắng cấp tốc bằng trà túi lọc, bạn chỉ cần ngâm túi trà vào một bát nước ấm, sau đó đợi cho nước và trà nguội tự nhiên. Việc cần làm tiếp theo là bạn lấy túi trà massage nhẹ nhàng lên vùng da cháy nắng. Bằng cách này, chỉ cần thực hiện đều đều 3-4 lần/ngày, tình trạng da cháy nắng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng!

Dùng Aspirin

Để tránh tình trạng đau rát hay sạm da do cháy nắng bạn có thể nghiền Aspirin và rắc đều chúng lên vùng da bị tổn thương. Bởi Aspirin có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Aspirin sẽ giúp giảm tình trạng ngứa ngáy và đỏ rát trên da. Ngoài Aspirin, bạn có thể sử dụng các loại thuốc mỡ để hỗ trợ tình trạng da sưng tấy, cháy nắng nhé!

Tuy nhiên, tùy vào từng thể trạng và cơ địa cũng như tính chất làn da của mỗi người mà khi áp dụng cách chữa cháy nắng cấp tốc sẽ có hiệu quả khác nhau. Theo đó, để có thể giải quyết dứt điểm tình trạng cháy nắng, thông thường phải mất đến hàng tháng trời để lấy lại làn da ban đầu!

Ngoài những cách trên, để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình chữa trị làn da bị rám nắng, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nhé! Hãy bổ sung nhiều thành phần trái cây thiên nhiên như cam, quýt, xoài… để bổ sung lượng vitamin C và khoáng chất tốt cho da nhé!

Mong rằng, với những tư vấn về cách chữa cháy nắng cấp tốc mà chúng tôi giới thiệu trên đây, bạn sẽ giải quyết được tình trạng làn da cháy nắng một cách nhanh chóng nhất!

Xem thêm:

Bật mí cách làm trắng da trước ngày cưới cho nàng dâu

Bật mí cách trị rạn da sau sinh bằng dầu dừa siêu hiệu quả

Nguyên tắc dùng mặt nạ đẹp da, bạn đã biết chưa?