Tìm hiểu khái quát về Đông Trùng Hạ Thảo

Sở hữu nhiều chất dinh dưỡng, dược chất có tác dụng tuyệt vời với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, Đông Trùng Hạ Thảo là dược liệu được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Mặc dù vậy, có không ít người vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về loại dược liệu hữu ích này. Bởi vậy việc sử dụng đôi khi còn gặp nhiều tác dụng không mong muốn hay chưa phát huy hết hiệu quả của sản phẩm.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Thực tế đây là tên gọi của một loại nấm chuyên ký sinh trên xác côn trùng chết có tên là Cordyceps sinensis. Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, bản chất đông trùng hạ thảo (tên khoa học Cordyceps sinensis) là một loài nấm ký sinh trên ấu trùng sâu non (mùa đông) và hút các dưỡng chất trong cơ thể ấu trùng thông qua các tơ nấm để sinh trưởng và phát triển. Khi điều kiện thuận lợi (mùa hạ) bào tử nấm sẽ sinh trưởng và phá triển mạnh, nấm sẽ hút hết chất dinh dưỡng của vật chủ và vươn lên khỏi xác ấu trùng và phát triển thành cây nấm (phần thảo), vì vậy nên nó được gọi tên là Đông Trùng Hạ Thảo.

Vai trò của Đông Trùng Hạ Thảo – Bệnh Tiểu Đường
Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thảo Tâm An

Đông Trùng Hạ Thảo đã thực sự trở thành món dược liệu quý được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao cũng như thị trường thế giới ghi nhận. Một vài thông tin về sản phẩm có thể kể đến như sau:

Thành phần của sản phẩm gồm những chất gì?

Theo khoa học đã chứng minh, loại dược liệu này có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho con người. Trong thành phần của nó có chứa 25 – 32% protein, 14 – 19 loại axit amin khác nhau trong mỗi sản phẩm, 8,4% chất béo, nhiều loại vitamin cần thiết cho sức khỏe con người, 7 – 29% D-manitol và các nguyên tố vi lượng giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Thành phần của Đông Trùng Hạ Thảo mang đầy đủ năng lượng cho người dùng, đồng thời mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, đến nay người ta vẫn không thể chứng minh được chính xác rằng trong sản phẩm có những thành phần gì và tỷ lệ chính xác của chúng là bao nhiêu bao nhiêu. Tuy nhiên minh chứng về các công dụng sau dùng đều được ghi nhận và đánh giá cao.

Các dược chất của Đông Trùng Hạ Thảo

Từ thành phần của sản phẩm, không khó để chúng ta nhận ra rằng nó rất tốt cho sức khỏe. Bên trong chúng có chứa các hoạt tính sinh học quan trọng nên giá trị về dược liệu cao hơn, một vài loại có thể điểm qua như: hydroxyethyl-adenosin, cordycepin,…

Giá trị dược liệu của sản phẩm tác động rất nhiều lên các cơ quan, hệ thống trong cơ thể con người, trong đó bao gồm: hệ thống miễn dịch, hệ tuần hoàn, tim mạch, hệ thần kinh, hệ nội tiết và sinh dục, hệ trao đổi chất, thận, phổi. Vậy công dụng của đông trùng hạ thảo dành cho mỗi người dùng là gì?

 

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: