Tìm hiểu về 5 thành phần chăm sóc da

1 Retinol

Retinol là một trong những dạng được sử dụng nhiều nhất của vitamin A Tác dụng: Retinol có trong các sản phẩm chống lão hóa da, vitamin A sẽ thấm vào da và làm tăng quá trình tái tạo tế bào da. Chúng cũng làm gia tăng việc sản xuất axit hyaluronic và sản xuất collagen giúp da mịn màng và mềm mại hơn. Sử dụng thành phần này sẽ làm cải thiện độ săn chắc cho da, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, giúp điều trị mụn trứng cá, cải thiện nám da  và giảm nếp nhăn.

2 AHA/BHA

Thuật ngữ AHA là tên viết tắt của nhóm các chất có tên đầy đủ là Alpha hydroxy axit và BHA là tên viết tắt của beta hydroxy axit. Đây là một loại axit hữu cơ hoạt động như exfoliants (chất tẩy tế bào chết). AHA có nhiều trong các loại trái cây và sữa, bao gồm: axit glycolic có trong đường mía, axit lactic có trong sữa, và axit malic có trong táo và lê. Trong mỹ phẩm, BHA chỉ có duy nhất trong axit salicylic bắt nguồn từ thực vật. Tác dụng: Cả hai thành phần này đều tẩy tế bào chết, AHA có thể tan trong nước, có tác dụng ở lớp bên ngoài da trong khi BHA có thể tan trong dầu, thâm nhập sâu hơn vào da và loại bỏ các tế bào chết sâu tận trong lỗ chân lông. BHA được sử dụng chủ yếu cho làn da nhờn hoặc mụn trứng cá có dạng đầu đen hoặc mụn đầu trắng, còn AHA được sử dụng để làm sáng da, hoặc làm ẩm làn da khô.

3 Axit hyaluronic

Là một chất tự nhiên trong cơ thể giữ vai trò trong việc hình thành các tế bào mới, cung cấp chất kết nối các mô liên kết, giúp bôi trơn các mô liên kết và duy trì độ ẩm, độ đàn hồi cho da. Tác dụng:  Khi bôi lên da, axit hyaluronic tạo thành một lớp bảo vệ độ ẩm cho da, giúp da mượt mà và mềm mại hơn. Thành phần này có khả năng giữ nước, do đó rất tốt cho làn da khô. Trong thẩm mỹ, thành phần này sẽ được tiêm trực tiếp vào da để làm giảm các nếp nhăn trên da mặt.

4 Ceramide

Là những phân tử lipid được tìm thấy ở nồng độ cao trong các màng tế bào.  Ceramide giúp kết dính các tế bào sừng của da, tạo nên bức tường rào vững chắc bảo vệ cho các thành phần quan trọng bên dưới da như: collagen, elastin, độ ẩm… Tác dụng:  Thành phần này giúp bổ sung chất béo tự nhiên giúp giữ độ ẩm, chống lão hóa da và bảo vệ da chống lại các tác nhân từ bên ngoài.

5 Peptides

Là các chuỗi aminoaxit, có thể sản xuất elastin hoặc giúp da nhanh chóng tự lành vết thương. Tác dụng:  Peptide được dùng trong các sản phẩm chống lão hóa, giúpsản xuất collagen, giảm thiểu nếp nhăn.


Tìm hiểu thêm về 3 loại thuốc chữa rụng tóc tốt nhất hiện nay. Đó là: thuốc chữa rụng tóc Vit Hair, Maxxhair, Excellent Hair .