Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì?

Nghệ đen và tinh bột nghệ đen nguyên chất đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn ít người hiểu rõ hết tác dụng của tinh bột nghệ đen nguyên chất và ứng dụng tinh nghệ này trong cuộc sống.

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì?

Quy trình sản xuất tinh bột nghệ đen nguyên chất

Tinh bột nghệ đen nguyên chất – Hay còn gọi tinh bột nghệ đen tách tinh dầu, tinh nghệ đen. Loại tinh bột này được tạo ra từ những củ nghệ đen. Chúng thuộc họ gừng có tên gọi khoa học là Curcuma zedoaria. Dân gian ta thường gọi củ nghệ đen là ngải tím nga truật hay tam nại. Về hình dáng, củ nghệ đen rất giống nghệ vàng nhưng có màu tím đậm.

Nghệ đen sau khi được rửa sạch và gọt vỏ được tiến hành xử lý theo quy trình sau:

Chúng được khử trùng và loại các axit nhựa bằng hơi nước, rồi đem thái lát, sấy khô.

Nghệ được sấy gián tiếp bằng hệ thống năng lượng mặt trời ở nhiệt độ < 60 độ C bởi nếu phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nghệ sẽ dần mất đi lượng Curcumin, một thành phần rất có ích đối với sức khỏe.

Nghệ miếng sau khi sấy khô được nghiền sẽ được sàng lọc nhằm loại bỏ chất xơ và các tạp chất mới rồi mới đưa vào chưng cất bằng hệ thống cuốn hơi nước để tách tinh dầu. Cuối cùng thu được sản phẩm có dạng bột. Đó là cách mà dân gian ta thường làm để tạo ra tinh bột nghệ đen. Và để thu được tinh bột nghệ đen nguyên chất thì công đoạn chưng cất, tách tinh dầu nghệ là cực kỳ quan trọng. Lọc tinh dầu càng kỹ thì lượng bột nghệ thu được sẽ nguyên chất càng cao.

Tin liên quan: Kinh nghiệm nhận biết tinh bột nghệ nguyên chất đơn giản | tinh bot nghe nguyen chat | tinh bột nghệ nguyên chất.

Quy trình sản xuất tinh bột nghệ đen nguyên chất

Quy trình sản xuất tinh bột nghệ đen nguyên chất

Thành phần hóa học trong tinh bột nghệ đen nguyên chất

Theo nghiên cứu, tinh bột nghệ đen nguyên chất sẽ bao gồm những thành phần sau: protein 6,3%. Chất béo 5,1%, carbonhydrat 69,4% carotein, vitamin A và curcumin. Nhờ tổng hợp các dưỡng chất trên nên chúng có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe và làm đẹp.

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhờ Curcumin có trong thành phần của tinh bột nghệ đen nguyên chất mà loại bột này có khả năng hỗ trợ cho những bệnh nhân mắc các chứng bệnh về gan như:  xơ gan cổ chướng, viêm gan và yếu gan, …

Ngoài ra chúng rất tốt trong chữa bệnh đau dạ dày (kết hợp mật ong). Chúng còn hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, tá tràng, đại tràng.

Chúng còn có tác dụng điều trị tình trạng như: bế kinh, đau bụng kinh, kinh không đều. Các tình trạng như: khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa, …

Đặc biệt khi sử dụng tinh bột nghệ đen nguyên chất thì sẽ rất bổ máu, tăng cường khí huyết rất có lợi cho phụ nữ sau khi sinh.

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng gì cho làm đẹp?

Bạn có thể kết hợp tinh bột cùng với sữa chua, mật ong, sữa tươi dùng để đắp mặt điều trị mụn trứng cá, trị nám, trị tàn nhang, làm liền sẹo, mờ sẹo do mụn để lại có làn da sáng mịn hơn.

Cụ thể, tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng trị 2 loại sẹo chính: Sẹo lõm do mụn trứng cá và những vết thâm nám do sẹo.

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng trị mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Tinh bột nghệ đen nguyên chất có tác dụng làm trắng da bởi đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của hợp chất Curcumin. Điều đó giúp chữa trị gốc tự do bảo vệ chống lại chất độc trong môi trường ngăn ngừa tác hại của bức xạ mặt trời đối với làn da nữ giới.

Nguồn tham khảo: tinh bột nghệ có tác dụng gì | tinh bột nghệ có tác dụng gì cho sức khỏe | Tinh bột nghệ có tác dụng làm đẹp da không?

Chúc bạn thành công!

Theo Kiến Thức Cây Nghệ | ngheduoclieu.com