Tránh xa kem chống nắng có chứa Vitamin A!

Một nghiên cứu đánh giá 1.800 loại kem chống nắng (cho cả người lớn và trẻ em), son dưỡng môi, chất dưỡng ẩm và mỹ phẩm có chỉ số SPF. Theo đó, các sản phẩm mà chị em nên tránh trong đó có những Sản phẩm chứa thành phần nguy hiểm: Retinyl palmitate (Vitamin A).

1. Sự nguy hại của Vitamin A/oxybenzone có trong kem chống nắng

Vitamin A trong kem hống nắng la 1 nguyên nhân có thể khiến khối u và thương tổn phát triển nhanh hơn khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Oxybenzone liên quan trới tình trạng rối loạn hormone và gây dị ứng.

Cũng một nghiên cứu khác mới đây cho thấy, một lượng lớn các loại kem chống nắng bán trên thị trường có chứa một thành phần làm phát triển tế bào gây ung thư da. Rõ ràng là các loại kem chống nắng có thể gây ung thư da nhưng đây lại là loại mỹ phẩm được rất nhiều người sử dụng để bảo vệ da của mình.

sai-lam-khien-kem-chong-nang-khong-phat-huy-tac-dung-1-300x187

Tiến sĩ Marta Rendon, bác sỹ da liễu và cũng là phát ngôn viên toàn cầu cho trung tâm Procter & Gamble’s Head and Shoulders đang cố gắng trấn tĩnh người tiêu dùng rằng kết quả công bố mới đây của Trung tâm Hoạt động vì Môi trường Environmental Working Group (Mỹ) mới chỉ được rút ra từ một cuộc thí nghiệm trên động vật và đó mới chỉ là kết quả của một cuộc nghiên cứu.

Theo nghiên cứu này, gần một nửa trong tổng số 500 loại kem chống nắng phổ biến nhất trên thị trường có chứa các tế bào ác tính gây ung thư da như khối u ác tính.

Tại sao lại vậy? Bởi vì trong công thức chế tạo kem chống nắng có chứa Vitamin A, là một chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da. Trong Vitamin A có thể có một số độc tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư da.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn kem chống nắng an toàn

Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt mùa hè, chị em phụ nữ không nên chọn kem chống nắng dạng bột hay xịt, cũng như tránh sản phẩm có chỉ số SPF trên 50+, loại chứa Vitamin A/oxybenzone.

Chọn những loại kem chống nắng  bắt buộc phải có thành phần là  oxide kẽm hay dioxyt titan. Những thành phần này có tác dụng ngăn chặn các loại tia cực tím tốt nhất.

EWG khuyên người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm có các thành phần thay thế gồm kẽm, titan dioxit, avobenzone, hay Mexoryl S.

Chống nắng từ bên trong với Viên uống Primo Whitening Essence

Viên uống Primo Whitening Essence là hình thức chống nắng từ bên trong, không chỉ giúp tăng cường collagen, ngăn ngừa nếp nhăn cho da mà còn có tác dụng chống nắng an toàn và hiệu quả nhờ thành phần chiết xuất từ cây dương xỉ.. Bên cạnh đó nó còn cải thiện tình trạng mất nước qua da và làm chậm quá trình lão hóa. Làn da được bảo vệ an toàn trước tác động của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, giảm mờ đốm nâu và vết thâm nám, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong – giúp trắng da toàn thân.

Chúc bạn thành công!