Ung thư phổi và 3 dấu hiệu tuyệt đối không được bỏ qua

Chúng ta đều biết rằng ung thư phổi là một trong những căn bệnh nguy hiểm và nó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong từ các căn bệnh ung thư hiện nay. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mỗi chúng ta cần phải chú ý đến từng dấu hiệu cho dù là nhỏ nhất cũng không nên bỏ qua bởi đó cũng có thể sẽ là dấu hiệu để nhận biết ung thư phổi. Và sau đây sẽ là 3 dấu hiệu của bệnh ung thư phổi mà các bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

1. Ho do kích thích, đờm có tia máu

Khi phát hiện hai triệu chứng này, bạn cần đặc biệt cảnh giác bởi chúng có thể là biểu hiện sớm của ung thư phế quản nguyên phát.

“Ho do kích thích” thường xảy ra do những tác động nhỏ từ bên ngoài vào phế quản. Trường hợp một cục u nhỏ mọc trên niêm mạc phế quản sẽ khiến bạn thường xuyên có cảm giác như bị một hạt cơm rơi vào phế quản, khiến cơ thể phản ứng kích thích dẫn đến ho không ngừng.

Cùng với đó, nếu thường xuyên gặp phải triệu chứng ho có đờm, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới tình trạng đờm. Khi nhận thấy đờm có tia máu hoặc có máu, hãy tới khám bác sĩ chuyên khoa sớm nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Ho do kích thích, đờm có tia máu

Ho do kích thích, đờm có tia máu

2. Ngực và ngón tay của nam giới to lên

Nếu bạn là nam và phát hiện ngực mình bỗng nhiên lớn dần mà không phải do tăng cân, cùng với đó là ngón tay cũng ngày càng to và thô giống hình dạng dùi trống, bạn cần hết sức cảnh giác.

Những biểu hiện phát triển về ngực và ngón tay ở nam giới được biết đến như dấu hiệu sớm báo trước ung thư biểu mô tế bào vảy.

3. Tức ngực, khó thở

Đây là hai triệu chứng thường gặp nhất ở các loại ung thư phổi. Nguyên nhân do khối u cản trở không khí khiến phổi gặp khó khăn khi hoạt động, máu không được cung cấp đủ oxy, gây ra tức ngực, khó thở.

Triệu chứng tức ngực trong giai đoạn đầu của ung thư phổi thường diễn ra không theo quy luật nào. Trong trường hợp cơ thể bạn thường xuyên xuất hiện cảm giác đau ngực dữ dội, điều này đồng nghĩa với ung thư đã phát triển tới giai đoạn cuối.

Chuyên gia sức khỏe đặc biệt nhấn mạnh, 80% ung thư phổi do thói quen hút thuốc lá gây ra. Vì vậy, người thường hút thuốc có nguy cơ mắc căn bệnh này cao gấp nhiều lần so với người bình thường.

Muốn bảo vệ lá phổi, bỏ thuốc lá là điều kiện tiên quyết. Đặc biệt, những người nghiện thuốc càng cần nắm rõ các triệu chứng trong giai đoạn đầu của bệnh và luôn cảnh giác cao độ đối với căn bệnh ung thư nguy hiểm này.

Tức ngực, khó thở

Tức ngực, khó thở

Để phòng ngừa và điều trị ung thư phổi thì các bạn cần phải có một chế độ ăn uống, tập luyện và hơn hết là có một môi trường sống lành mạnh. Và đừng quên tìm hiểu thêm về các bài thuốc bổ phổi nhé bởi nó sẽ rất là hữu ích đấy. Chi tiết xem tại: Bài thuốc bổ phổi gia truyền dân gian

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Viêm phổi và 8 cách chữa bệnh hiệu quả tại nhà

Dấu hiệu cho thấy bạn bị ung thư phổi