Vai trò của đắp mặt nạ trị nám da

Trong công cuộc điều trị nám da thì việc đắp mặt nạ dưỡng da giúp trị nám là điều không thể bỏ qua. Bởi đắp mặt nạ giúp da thấm đều vitamin của từng loại mặt nạ, thế nhưng không phải ai cũng biết vai trò của việc đắp mặt nạ để trị nám.

Hãy cùng tìm hiểu vai trò của việc đắp mặt nạ, và khi nào, không gian nào nên đắp mặt nạ cho da.

VAI TRÒ CỦA ĐẮP MẶT NẠ TRỊ NÁM DA

Đắp mặt nạ trị nám có hai tác dụng chính là tẩy da chết và làm sáng da. Một loại mặt nạ có thể có một hoặc cả hai tác dụng trên. Các loại mặt nạ dùng để tẩy da chết thường chứa các acid từ hoa quả, có tính lột nhẹ rất an toàn vì chúng không lột da quá sâu làm da mỏng hoặc teo da giống như các sản phẩm thuốc tẩy da.

Ngoài tác dụng loại bỏ lớp da xấu, đắp mặt nạ trị nám còn là cách cung cấp dưỡng chất trực tiếp tới vùng da bị tổn thương. Không giống như đường uống, dinh dưỡng phải đi tới các cơ quan rồi mới tới da, việc đắp mặt nạ, dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu hơn vào da và nhanh chóng có hiệu quả rõ rệt.

Lớp mặt nạ sẽ làm mờ vết nám da và mang lại vẻ trắng sáng tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, đắp mặt nạ còn là cách giúp làm trẻ hóa làn da, da căng mịn và có sức sống hơn.

dap-mat-na-2

ĐẮP MẶT NẠ TRỊ NÁM LOẠI NÀO THÌ TỐT?

Khi lựa chọn loại mặt nạ trị nám, chị em nên chọn mặt nạ từ hoa quả, có thể do mình tự tay chuẩn bị. Tuy nhiên, chị em nên căn cứ và loại da và mức độ nám để lựa chọn loại mặt nạ thích hợp. Ví dụ như da dầu thì bạn nên tránh các loại quả ngọt hoặc nhiều dầu, da khô nên tránh sử dụng chanh quá nhiều…

Ngoài hoa quả, một số nguyên liệu khác rất tốt khi dùng để trị nám như cám gạo, nghệ, bột yến mạch, mật ong, dầu ô-liu… Hãy lựa chọn loại thích hợp nhất với làn da của bạn.

ĐẮP MẶT NẠ TRỊ NÁM KHI NÀO THÌ TỐT?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể đắp mặt trước khi đi ngủ, đó không chỉ là lúc chăm sóc da tuyệt vời mà còn là thời gian để làn da được nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng lưu ý là bạn cần phải rửa lại mặt rồi mới ngủ nhé. Để mặt nạ trị nám qua đêm có thể khiến cho da bị “quá tải” dinh dưỡng, da khó thở, thậm chí gây bít lỗ chân lông.

Mặt nạ trị nám chỉ nên được dùng khoảng 2 – 3 lần/tuần. Việc dùng thường xuyên có thể khiến da mặt bị bào mòn quá nhiều. Da mất đi lớp bảo vệ và rất dễ bị bắt nắng. Mỗi lần, bạn chỉ nên giữ mặt nạ trị nám trên da từ 15 – 20 phút. Nếu để quá lâu, mặt nạ sẽ hút nước ngược lại từ da, khiến da bị khô và không hấp thụ được dinh dưỡng.

Việc đắp mặt nạ trị nám không thể trị tận gốc nám da nhưng chúng là biện pháp hỗ trợ điều trị nám đắc lực. Nhờ có mặt nạ chăm sóc mà làn da nám dễ phục hồi hơn. Có thể nói, đắp mặt nạ trị nám chính là bí quyết trị nám tác động từ bên ngoài nhằm xóa bỏ vết nám trên da của chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai và thời kỳ mãn kinh.

Mách bạn: Kem Sắc Ngọc Khang với tinh chất Hoa Anh Đào, tinh chất Hoa súng và các thành phần thiên nhiên khác, thấm sâu vào lớp hạ bì của da, đánh bay chân nám – tàn nhang, làm da trắng hồng mịn màng; ngoài ra còn bảo vệ da khỏi tia UV và các tác động có hại từ môi trường.

Chúc bạn thực hiện thành công!