Ý nghĩa phong thủy của cây vạn lộc

Một trong số những loại cây được trồng nhiều hiện nay có thể kể đên là cây vạn lộc. Loài cây đẹp tên gọi mang ý nghĩa tốt đẹp giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc thịnh vượng. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa phong thủy của lại cây này ngay sau đây.

Đặc điểm của cây vạn lộc

Cây vạn lộc có tên gọi khoc học là Aglaonema rotundum pink. Chúng thuộc loại cây thân thảo nhỏ có nguồn gốc từ Thái Lan, Indonessia được du nhập vào nước ta nhiều năm trở lại đây. Do có cùng điều kiện khí hậu tương đồng mà loại cây này xem ra phát triển khá tốt. Đây là cây thuộc dạng cây lá màu dễ trồng dễ sống và được ưa chuộng nhất trong số nhóm cây vạn niên thanh lá màu.

Cây nổi bật với thân hình nhỏ nhắn với chiều cao trung bình khoảng 60cm. Cây thân thảo mềm với những tán lá to bản hình bầu dục trên bề mặt có những đốm xanh đỏ hồng xen kẽ nhau khá độc đáo.

Cay vạn lộc có nhiều màu sắc đẹp như đỏ, xanh, hồng, cẩm thạch và phía ngoài có viền màu xanh đẹp mắt.Tại nước ta giới chơi cây cảnh thường ưa chuộng trồng 2 loại cây vạn lộc là cây vạn lộc lá đỏ và cây vạn lộc lá xanh.

Cây vạn lộc có hoa màu trắng nhỏ khá đẹp. Những nụ hoa trắng này thấp thoáng trong sắc đỏ của tán lá sẽ giúp toát lên vẻ đẹp cao sang quý phái. Hoa vạn lộc nếu trồng chăm sóc tốt có thể nở định kì 3 tháng 1 lần.

Ý nghĩa của cây vạn lộc

Trong phong thủy màu đỏ là sắc màu mang lại sự may mắn, cơ hội tốt đẹp. Cây vạn lộc với sắc là đỏ hồng vì vậy tượng trưng cho điềm lành giúp gia tăng vận khí tốt hút năng lượng tích cực đến cho người chưng cây.

Theo người xưa cây còn có tác dụng trừ tà đem lại vận may và thịnh vượng cho con người nên có thể bày ở vị trí tài vị của phòng khách hoặc chính giữa phòng làm việc sẽ mang lại may mắn hạn chế điều xui rủi trong cuộc sống và kinh doanh.

Đồng thời đúng như tên gọi của cây, vạn lộc là đem đến trăm ngàn tài lộc. Người trồng cây này về đường tài lộc sẽ hanh thông tiền bạc dồi dào và gia sản phú quý. Vạn lộc ra hoa chính là một tin tốt báo hiệu may mắn, tài lộc và thịnh vượng đang gõ cửa nhà bạn.

Cây vạn lộc hợp mệnh gì?

Cây có sắc đỏ tượng trưng cho mệnh hỏa nên cây thích hợp làm cây phong thủy cho người mệnh hỏa và thổ.

Mệnh hỏa

Người mệnh hỏa vốn đã năng động, dám dấn thân và ưa mạo hiểm lại kết hợp với cây vạn lộc sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Tuy vậy mệnh hỏa nếu bốc đồng quá cũng dễ gặp nguy hiểm nên người mệnh hỏa khi trồng cây nên chọn những chậu có màu lạnh như xanh, trắng để làm dịu bớt và khiến số mệnh ổn định hơn.

Mệnh thổ

Mệnh thổ vốn vững trãi, bền bỉ nên có thể thoải mái đón tài lộc vào nhà mà không sợ nguy hiểm như mệnh hỏa. Tuy nhiên chính vì sự bền bỉ và hơi trầm lặng nên mệnh thổ ít dám lao vào những cơ hội và thử thách bản thân để gặt được thành công lớn, do vậy cần một chút sắc đỏ của Vạn Lộc sẽ giúp người mệnh thổ gặt hái thành công nắm bắt cơ hội.

Xem thêm:

–> Cách trồng và chăm sóc cây vạn lộc thủy sinh

–> Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Vạn Lộc