2 biện pháp quan trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị viêm khớp, đau nhức khớp

Đau nhức xương khớp là bệnh thường xuất hiện và mùa lạnh, khi cơ thể bị nhiễm lạnh sẽ làm cho các xương khớp trở nên đau nhức dữ dội. Để phòng ngừa đau nhức khớp, các bạn cần luyện tập cho mình một lối sống khỏe mạnh, tập thể dục thể thao hợp lí và quan trọng nhất là phải luôn bồi dưỡng các dưỡng chất thiếu của cơ thể để tránh bị đau khớp bất ngờ.

Quan tâm chế độ ăn uống

– Nếu người bệnh bị đau nhức xương khớp do bệnh gout thì cần kiêng đạm, hải sản, những thực phẩm giàu protein có trong các loại thịt đỏ như trâu, bò… hạn chế sử dụng chất kích thích, dễ tái phát bệnh.

Chế độ ăn cho người viêm khớp

Chế độ ăn cho người viêm khớp

– Người bị viêm khớp khi ăn uống cần phải chú ý bổ sung đầy đủ protein và các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, D; đồng thời ăn nhiều thực phẩm hàm chứa can-xi như sữa, chế phẩm từ đậu, tránh ăn các thực phẩm kích thích, đông lạnh. Nếu trong khi uống thuốc bị phù thũng và huyết áp cao thì nên hạn chế lượng muối nạp vào cơ thể.

– Các sản phẩm từ sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ đậu nành chứa rất nhiều canxi ngoài tác dụng bảo vệ tim mạch còn giúp tăng cường cơ xương và ngăn ngừa viêm khớp. Vì vậy cần chú ý tăng cường ăn uống các loại này.- Omega-3 giúp  cải thiện tình trạng bệnh viêm khớp hiệu quả, vì vậy hãy bổ sung thêm những thực phẩm giàu chất này vào chế độ ăn của mình từ cá hồi và các loại hạt, rau lá xanh hay cải xoăn

– Người bị bệnh viêm khớp dạng thấp cần hạn chế ăn các chất béo, hải sản như tảo, cá tôm biển, hải sâm… hay các sản phẩm quá chua, quá mặn: lạc, rượu trắng, rau củ trứng, cá muối…

Tập luyện thể thao hợp lý, đều dặn

Việc duy trì tập luyện thể thao đều đặn giúp các khớp trở lên linh hoạt hơn và tăng cường sức mạnh lên các cơ giúp làm giảm áp lực lên khớp hiệu quả. Hãy chú ý những điều dưới đây:

– Đối với người vì viêm đa khớp dạng thấp không nên ngồi một chỗ hoặc ít vận động vì nó sẽ khiến các khớp mất phản xạ hoạt động và dễ bị co cứng.

– Các môn thể thao như bơi lội, khiêu vủ, uốn dẻo đặc biệt tốt cho người bị bệnh thoái hoá khớp . Những người mắc căn bệnh này cũng không nên chơi bóng đa, bóng chuyền, quần vợt…

– Kiểm soát cân nặng là một việc làm cần thiết của tất cả những bệnh nhân bị bệnh xương khớp vì nó tránh làm tăng áp lực lên cơ xương khớp khiến bệnh thâm trầm trọng hơn.

– Khi bị chẩn đoán mắc bệnh thấp khớp cấp, người bệnh tuyệt đối không được vận động.

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên để tránh bị viêm khớp, đau khớp thì các bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh để phòng bị viêm khớp.

Hoàng Thấp Linh trị viêm khớp dạng thấp

Hoàng Thấp Linh trị viêm khớp dạng thấp

Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp các thành phần thảo dược với tiền hormone tự nhiên (pregnenolone) và acid amin, muối khoáng có tác dụng giúp hỗ trợ và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng đau và tăng cường hồi phục vận động khớp.

Thành phần Hoàng Thấp Linh

  • Cao sói rừng: 100mg
  • Cao hy thiêm: 100mg
  • Cao bạch thược: 50mg
  • Nhũ hương: 50mg
  • L- Carnitine fumarate: 50mg
  • Pregnenolone: 25mg
  • Magie

Công dụng Hoàng Thấp Linh

  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp.
  • Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp

Đối tượng sử dụng

  • Dùng cho những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Cách dùng Hoàng Thấp Linh

  • Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2-3 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ
  • Nên dùng liên tục một đợt từ 03 – 06 tháng để có kết quả tốt nhất

Xem thêm:

>> Các dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm khớp dạng thấp

>> Các loại thực phẩm dành cho những người bị đau khớp